Tư vấn chứng nhận TAPA

Ngày nay, các tổ chức tội phạm đang hoạt động trên phạm vi toàn cầu và tăng cường sử dụng các hoạt động tấn công bạo lực nhằm vào các phương tiện, cơ sở vật chất và người vận hành để đạt được mục tiêu của chúng. TAPA đóng vai trò quan trọng như một nền tảng để các doanh nghiệp, cơ quan thực thi pháp luật và các bên liên quan khác có thể hợp tác để giảm thiệt hại từ các hoạt động tội phạm trong chuỗi cung ứng. Thông qua việc chia sẻ thông tin cập nhật và áp dụng các biện pháp phòng ngừa mới nhất, TAPA giúp bảo vệ hàng hóa, cơ sở vật chất và người vận hành khỏi các tác động tiêu cực của tội phạm.

Định nghĩa về Tapa

Hiệp hội bảo vệ tài sản được vận chuyển (TAPA) đã phát triển ba tiêu chuẩn bảo mật có giá trị quốc tế dành riêng cho ngành vận tải và hậu cần: TAPA FSR (Yêu cầu bảo mật cơ sở), TAPA TSR (Yêu cầu bảo mật vận tải) và TAPA PSR (Yêu cầu bảo mật khi đỗ xe).

TAPA là bộ tiêu chuẩn an ninh vận chuyển áp dụng cho xe tải khi vận chuyển hàng hóa từ Nhà máy đến các cảng quốc tế, kho trung chuyển.

Hiệp hội TAPA công bố 02 bộ tiêu chuẩn: Các yêu cầu an ninh xe tải (TSR) và các yêu cầu an ninh nhà xưởng (FSR).

Xem thêm: https://tcivietnam.com/blogs/news/tu-van-chung-nhan-tieu-chuan-bao-mat-tapa

Chứng nhận tiêu chuẩn Tapa trong năm 2023

TAPA (Transported Asset Protection Association): đã phát triển 03 tiêu chuẩn có thể chứng nhận được sử dụng bởi các nhà sản xuất và những người khác để đảm bảo an ninh cho hàng hóa của họ trong quá trình vận chuyển.

Tiêu chuẩn FSR (Yêu cầu về bảo mật hàng hóa): Tiêu chuẩn này tập trung vào yêu cầu bảo mật hàng hóa trong quá trình lưu trữ và vận chuyển. Điều này bao gồm các biện pháp để đảm bảo an ninh trong các kho bãi, cơ sở lưu trữ và trong quá trình xếp dỡ hàng hóa.

Tiêu chuẩn TSR (Yêu cầu bảo mật vận tải): Tiêu chuẩn này liên quan đến bảo mật trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đích. Các biện pháp bảo mật cả phương tiện vận chuyển và hàng hóa sẽ được tập trung.

Tiêu chuẩn TACSS (Tiêu chuẩn An ninh Hàng hóa Hàng không TAPA): Đây là một tiêu chuẩn mới được đề cập trong thông tin của bạn. Tiêu chuẩn này tập trung vào việc đảm bảo an ninh cho hàng hóa trong ngành hàng không, giúp đảm bảo an toàn và tính toàn vẹn của hàng hóa trong quá trình giao nhận hàng không.

Chứng nhận TAPA theo một trong ba cấp độ là hạng A, B và C, trong đó hạng A có cấp độ an ninh cao nhất, giám sát mức độ an ninh của trang thiết bị và kho bãi được sử dụng để lưu kho và vận chuyển hàng hóa.


Ngoài ra, tiêu chuẩn tập trung vào năm lĩnh vực chính để đảm bảo an ninh toàn diện:

  • An ninh kho bãi: Đảm bảo rằng các cơ sở lưu trữ và kho bãi được bảo vệ an toàn và hiệu quả.

  • Đào tạo và nhận thức: Đảm bảo nhân viên được đào tạo và nhận thức về các biện pháp an ninh và thực hành tốt.

  • An ninh nhân sự: Bảo đảm an ninh cho nhân viên và các người liên quan tham gia vào quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa.

  • Kiểm soát truy cập: Đảm bảo rằng chỉ có những người được ủy quyền mới có thể truy cập vào các khu vực quan trọng.

  • An ninh vành đai: Bảo vệ toàn bộ chuỗi cung ứng và đảm bảo an ninh cho các vùng quan trọng liên quan đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa.

Lợi ích khi tham gia tiêu chuẩn Tapa

Tham gia tiêu chuẩn TAPA mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho các doanh nghiệp trong ngành hậu cần và vận tải. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể khi tham gia tiêu chuẩn TAPA:

  • Cải thiện bảo vệ hàng hóa có giá trị cao: Tiêu chuẩn TAPA giúp tăng cường khả năng bảo vệ hàng hóa quan trọng và có giá trị cao khỏi các nguy cơ như đánh cắp, cướp, và hủy hoại trong suốt quá trình vận chuyển và lưu trữ. Điều này giúp đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm và giảm thiểu rủi ro tổn thất.

  • Giảm thiểu rủi ro trách nhiệm pháp lý và an ninh: Tham gia tiêu chuẩn TAPA giúp giảm thiểu rủi ro pháp lý liên quan đến mất mát hoặc thiệt hại về hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Ngoài ra, các biện pháp an ninh và quy trình tuân thủ giúp ngăn chặn các mối đe dọa an ninh và giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố.

  • Lợi thế cạnh tranh và xây dựng lòng tin: Có chứng nhận TAPA giúp tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn. Khách hàng và đối tác kinh doanh thường tin tưởng hơn vào các tổ chức tuân thủ các tiêu chuẩn an ninh và bảo mật cao. 

  • Hiệu ứng tổng hợp với các tiêu chuẩn khác: Tham gia tiêu chuẩn TAPA có thể được kết hợp với việc áp dụng đồng thời các tiêu chuẩn khác như ISO 9001 (quản lý chất lượng) hoặc EU GDP (Good Distribution Practices - Thực hành phân phối tốt). Sự kết hợp này giúp tạo ra hiệu ứng tổng hợp và tối ưu hóa các quy trình trong doanh nghiệp.

  • Đào tạo chuyên sâu và nhận thức về an ninh: Tiêu chuẩn TAPA đòi hỏi các doanh nghiệp tham gia thực hiện đào tạo chuyên sâu cho nhân viên, giúp họ nhận biết và đối phó với các nguy hiểm tiềm ẩn trong chuỗi cung ứng từ giai đoạn đầu, giúp cải thiện khả năng phát hiện và ứng phó với các tình huống an ninh khẩn cấp.

HÃY LIÊN HỆ CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP VÀ TƯ VẤN !

Ms. Vân Phạm

#Hotline: 0931796188

#Email: van.pham@tcivietnam.com

#Văn_Phòng_TCI_Việt_Nam

=> Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

=> Đà Nẵng: 498 Bùi Trang Chước, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

=> Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.