Lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn FSSC 22000 đối với doanh nghiệp thực phẩm

Ở bài viết trước chúng tôi đã giúp bạn hiểu tiêu chuẩn FSSC 22000 là gì cũng như các đối tượng có thể áp dụng chứng nhận này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp phân vân không biết có nên áp dụng tiêu chuẩn vào hệ thống của mình hay không. Chính bởi vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra các lợi ích mà bạn nhận được nếu đạt chứng nhận tiêu chuẩn. Thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định có nên áp dụng FSSC 22000 nhanh chóng.

Chứng nhận FSSC 22000 - Food Safety System Certification giúp doanh nghiệp có được niềm tin của khách hàng, đối tác

Dù FSSC 22000 không phải là tiêu chuẩn bắt buộc nhưng hiện nay, tại Việt Nam, đại đa số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm đều áp dụng chứng nhận này. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời nằm ở những lợi ích mà tiêu chuẩn mang đến cho doanh nghiệp.

Việc đạt chứng nhận FSSC 22000 không phải quá khó nhưng cũng không dễ dàng. Để được cấp chứng nhận thì doanh nghiệp cần đáp ứng được tất cả các yêu cầu về an toàn thực phẩm do tiêu chuẩn đề ra. Vì vậy, chứng nhận FSSC 22000 như là minh chứng cam kết rằng doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các tiêu chí đảm bảo an toàn thực phẩm trong hệ thống sản xuất, hoạt động của mình. 

Điều này giúp doanh nghiệp được khách hàng đánh giá cao. Từ đó hình ảnh, thương hiệu cũng được nâng tầm. Đạt chứng nhận tiêu chuẩn này còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng quy mô, tiến tới thị trường rộng lớn hơn. 

Tiêu chuẩn FSSC 22000 giúp doanh nghiệp đáp ứng được các yêu cầu luật định của quốc gia, giảm thiểu rủi ro, chi phí

Không chỉ nâng cao hình ảnh, gia tăng cơ hội cạnh tranh trên thị trường, chứng nhận FSSC còn giúp doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh các quy định, luật định của nhà nước. Như vậy sẽ giảm thiểu được các rủi ro liên quan đến pháp luật.

Bên cạnh đó, FSSC 22000 còn giúp hệ thống của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, năng suất hơn. Các rủi ro tiềm ẩn cũng được hạn chế, lượng sản phẩm hư hỏng cũng giảm tối đa. Đây là một trong những lý do giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất để giảm thiểu giá thành sản phẩm, mang đến lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Chúng ta có thể thấy những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được từ chứng nhận tiêu chuẩn FSSC 22000 là quá nhiều. Không chỉ cải thiện hệ thống sản xuất, giảm thiểu rủi ro mà tiêu chuẩn còn giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, khả năng cạnh tranh trên thị trường. Và nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu đạt chứng nhận thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com