Tất tần tật về tiêu chuẩn FSSC 22000 - Food Safety System Certification

Chất lượng đời sống ngày càng cải thiện, nâng cao nên yêu cầu của con người về nhu yếu phẩm cũng khắt khe hơn. Chính bởi vậy, các tiêu chuẩn liên quan đến chuỗi thực phẩm, chăn nuôi cũng được thành lập. Và một trong những tiêu chuẩn được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất hiện nay chính là FSSC 22000. Vậy tiêu chuẩn FSSC 22000 áp dụng cho đối tượng nào? Nó có ý nghĩa ra sao? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!

FSSC 22000 là tiêu chuẩn gì?

FSSC 22000 - Food Safety System Certification là tiêu chuẩn được đặt tên theo tổ chức chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm. Tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu, tiêu chí để các đơn vị sản xuất và hoạt động trong chuỗi cung ứng thực phẩm tuân thủ. Hiện nay, chứng nhận tiêu chuẩn này có thể được ứng dụng thay thế các tiêu chuẩn do GFSI công nhận trước đó như BRC, GlobalGAP…

FSSC 22000 được thành lập dựa trên hai tiêu chuẩn chính, đó là ISO 22000 và PAS 220+. Thông qua việc cung cấp các khuôn khổ liên quan đến việc quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. 

Đối tượng nào được cấp chứng nhận tiêu chuẩn FSSC 22000?

FSSC 22000 là tiêu chuẩn được thành lập dành cho các ngành nuôi trồng, sản xuất thực phẩm, sản xuất thức ăn chăn nuôi hay các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống, nhà vận chuyển lưu kho cùng các chuỗi bán lẻ, bán sỉ…Cụ thể là các doanh nghiệp:

  • Chế biến, sản xuất sản phẩm động vật như thịt gia cầm, sữa, trứng…
  • Chế biến, sản xuất sản phẩm đóng hộp như bánh kẹo, dầu ăn, nước uống…
  • Chế biến, sản xuất sản phẩm thực vật dễ hư hỏng như hoa quả tươi, rau củ quả…
  • Sản xuất bao bì thực phẩm

Những lợi ích tuyệt vời doanh nghiệp nhận được từ chứng nhận FSSC

Khi chấp hành đầy đủ các nguyên tắc tiêu chuẩn đề ra, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích to lớn. Đầu tiên, việc áp dụng khuôn khổ quản lý an toàn thực phẩm của tiêu chuẩn sẽ giúp nhân viên, toàn bộ công ty nâng cao ý thức về an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, một doanh nghiệp đạt chứng nhận này còn cho thấy trách nhiệm, sự chuyên nghiệp của mình. Từ đó sẽ nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ phía khách hàng, đối tác, gia tăng năng lực cạnh tranh.

Tiêu chuẩn FSSC 22000 đưa ra các yêu cầu, tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp tuân thủ an toàn thực phẩm và quản lý hệ thống sản xuất của mình hiệu quả hơn. Vfa trên đây là tất tần tật những điều cần biết về chứng nhận này. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích với các bạn. Và đừng quên liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chứng nhận nhé!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com