Tư Vấn Chứng Nhận Tiêu Chuẩn RDS - Responsible Down Standard

Ngay từ ngày xưa, ông cha ta đã biết cách sử dụng những loại lông động vật để làm quần áo ấm. Nối tiếp những kiến thức đó thì ngày nay, con người đã dần sử dụng nhiều loại lông của động vật khác nhau trong ngành may mặc. Từ đó dẫn đến sự ra đời của tiêu chuẩn RDS. Đây là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu về chăm sóc sản phẩm lông vũ. 

Tìm hiểu về tiêu chuẩn RDS 

Hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng dệt may là thách thức tìm nguồn hàng cung ứng. Các sản phẩm như lông, len, lông len dê, len ca-sơ-mia và da đều được lấy từ động vật. Từ đó dẫn đến sự ra đời của RDS. Vậy RDS là gì?

Tiêu chuẩn lông vũ trách nhiệm xã hội(RDS) là tiêu chuẩn toàn cầu tự nguyện độc lập bảo vệ quyền lợi của động vật trong quá trình lấy lông vũ. Đồng thời cũng giúp truy xuất, xác định nguồn gốc của lông vũ. Với tiêu chuẩn này các công ty có thể chọn chứng nhận sản phẩm của mình hoặc không. Mà không có bất cứ ràng buộc về mặt pháp luật nào.

RDS được phát triển và sửa đổi trong vòng 3 năm. Các thông tin đầu vào đều lấy từ các nhóm phúc lợi động vật, các chuyên gia và các doanh nghiệp kinh doanh từ nhỏ đến to. Hầu hết những doanh nghiệp nào có chế độ phúc lợi động vật tốt đều được RDS biểu dương. 

Mục đích ra đời của Responsible Down Standard

Giống như cái tên, RDS sinh ra nhằm đảm bảo động vật bị lấy lông vũ không bị bất cứ mối đe dọa nào khi không cần thiết. Các nhà ban hành ra tiêu chuẩn này với hy vọng có thể giúp ngành chăn nuôi công nghiệp có những ảnh hưởng tích cực hơn. Khuyến khích đối xử đẹp với các động vật lấy lông vũ như vịt, ngỗng.

Ngoài ra, tiêu chuẩn này cũng cung cấp cho các công ty và người dùng biết được sản phẩm may mặc có nguồn gốc từ đâu. Từ đó đưa ra tuyên bố chính xác.

Nội dung chính mà tư vấn chứng nhận RDS hướng tới

Sinh ra với mục đích chính là bảo vệ phúc lợi động vật nên RDS bao gồm những nội dung như sau:

Tôn trọng, bảo vệ phúc lợi của động vật: Ngay từ giai đoạn ấp trứng cho đến khi giết mổ phải thực hiện đúng phúc lợi cần có như cho ăn, điều trị y tế và cung cấp môi trường an toàn.

Trong mỗi giai đoạn cung ứng lông vũ phải có sự can thiệp, chứng nhận từ bên thứ 3. Bất kể các tổ chức có thuộc vào chuỗi cung ứng hay không cũng cần cung cấp hồ sơ thích hợp từ bên cung cấp được chứng nhận RDS.

Lông vũ RDS xác định nhằm mục đích không bị nhầm lẫn với những loại lông không có chứng nhận này.

Chỉ có lông vũ 100% nguyên chất mới được cung cấp chứng nhận này.

Nghiêm cấp lấy lông vũ từ những động vật vẫn còn sống.

Nghiêm cấp ép động vật ăn.

Trên đây là những thông tin về tiêu chuẩn RDS. Một trong những tiêu chuẩn hàng đầu về bảo vệ phúc lợi của động vật được lấy lông vũ. Hy vọng bài viết này mang lại những thông tin hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc hết nội dung bài viết.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com