Tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn CE Marking

Tiêu chuẩn CE Marking có tác động rất lớn đến doanh nghiệp, hỗ trợ đưa những sản phẩm của đơn vị đến những thị trường tiềm năng, rộng lớn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chính về chứng nhận. Cùng khám phá ngay bây giờ nhé!

Chứng nhận CE Marking là gì?

Tiêu chuẩn CE Marking là tên viết tắt của Conformite Europeenne Marking, được xây dựng dựa trên những nguyên tắc phù hợp với các nước phát triển công nghiệp tiên tiến và quốc gia trong khối liên minh. Bên cạnh đó, CE Marking còn là tấm vé thông hành đáng tin cậy để các doanh nghiệp tự do buôn bán trong thị trường EU vốn nghiêm ngặt, khắt khe.

Ngoài ra, nếu muốn mở rộng và xây dựng thương hiệu của riêng mình trên những quốc gia rộng lớn hơn thì CE Marking là một lựa chọn hiệu quả, an toàn cho mỗi đơn vị. Mặt khác, tiêu chuẩn còn được nhận diện ở khắp mọi nơi trên thế giới, tuyên bố về chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo rằng mặt hàng đã đáp ứng được những yêu cầu cụ thể.

Quy trình đánh giá chứng nhận CE Marking

Để nhận được tiêu chuẩn CE Marking, đầu tiên doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để hoàn thiện hồ sơ dự án. Tiếp đó, bên tổ chức sẽ trực tiếp xem xét và đánh giá các mọi hoạt động của đơn vị để xác định rằng doanh nghiệp có thực sự phù hợp với chứng nhận hay không. Khi công ty có yêu cầu đánh giá để chứng nhận tại cơ sở, đội ngũ kiểm sát viên sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất.

Hơn thế nữa, việc đánh giá chính thức sẽ chia làm hai giai đoạn khác nhau bao gồm xem xét tổng quan điều kiện về chất lượng sản xuất của cơ sở và lấy mẫu thử nghiệm để thực hiện đánh giá điển hình. Quá trình báo cáo và cấp giấy chứng nhận sẽ diễn ra khi doanh nghiệp có đáp ứng đủ yêu cầu của tiêu chuẩn. Thông qua đó, chu kỳ giám sát sẽ được chia thành 2 đợt, định kỳ 6 tháng/ lần. Doanh nghiệp cần cải thiện khuyết điểm và giữ ổn định ưu điểm để có cơ hội cấp chứng chỉ CE trong thời gian ngắn.

Những sản phẩm nào bắt buộc có chứng nhận CE Marking?

Có thể khẳng định rằng, việc xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU là một điều không dễ dàng chút nào. Chính vì thế, các vấn đề về nhãn dán được quản lý vô cùng nghiêm ngặt và kỹ lưỡng, luôn thực hiện minh bạch, công khai. Tùy thuộc vào những loại mặt hàng khác nhau mà các quy định có thể thay đổi. Tuy nhiên, một số yêu cầu cố định có thể kể đến như kích thước của dấu CE linh hoạt nhưng phải giữ nguyên tỷ lệ ban đầu.

Thậm chí, nhãn dán phải được đặt thẳng đứng, không xô lệch và luôn lớn hơn 5mm. Đặc biệt, dấu CE cần rõ ràng, không bị che khuất bởi các logo khác.

Trên đây là một vài đặc điểm chính về tiêu chuẩn CE Marking mà bạn cần biết trước khi khởi động dự án có giá trị. Tin chắc rằng, cùng những kinh nghiệm thực tiễn của mình, đơn vị sẽ nhận được chứng nhận nhanh chóng, đạt được các mục tiêu lớn trong tương lai!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com