Tổng hợp tất tật hỏi đáp về tiêu chuẩn WRAP nhiều người quan tâm

Tại sao cần thực hiện WRAP?

Chứng nhận WRAP có nghĩa là cơ sở của bạn hiện đang đáp ứng (hoặc vượt quá) các tiêu chuẩn tuân thủ xã hội quốc tế. Điều này cung cấp một mức độ đảm bảo cho người mua tiềm năng được công nhận và chấp nhận rộng rãi. Sử dụng WRAP để giúp đảm bảo chuỗi cung ứng của bạn, bạn có thể nâng cao hồ sơ của mình trong mắt một số thương hiệu và nhà bán lẻ đáng chú ý chấp nhận kiểm toán của WRAP. 

 

•    WRAP là ai?

WRAP là một nhóm độc lập, khách quan, phi lợi nhuận của các chuyên gia tuân thủ xã hội toàn cầu dành riêng để thúc đẩy sản xuất an toàn, hợp pháp, nhân đạo và đạo đức trên toàn thế giới thông qua chứng nhận và giáo dục. Hoạt động chính của WRAP là chương trình chứng nhận, lớn nhất của loại hình này trên thế giới chủ yếu tập trung vào các sản phẩm may mặc, giày dép và may mặc. WRAP cũng vận hành một chương trình đào tạo tuân thủ xã hội toàn diện.
•    WRAP có phải là một tổ chức chính phủ?
Không. WRAP không kết nối với bất kỳ chính phủ nào trên thế giới, WRAP cũng không nhận được tài trợ từ bất kỳ chính phủ nào.
•    WRAP có phải là một tổ chức công nghiệp?
Không. Trong khi WRAP bắt nguồn từ ngành may mặc và giày dép, WRAP là một tổ chức hoàn toàn độc lập, tự quản và tự tài trợ. Click vào đây để đọc thêm về lịch sử của WRAP.
•    WRAP có phải là một nhóm vận động?
Không. WRAP là một tổ chức trung lập về chính trị. WRAP tin tưởng vào luật pháp và yêu cầu tuân thủ tất cả các quy định có liên quan. Tuy nhiên, WRAP không bày tỏ lập trường về bất kỳ vấn đề chính trị nào, WRAP cũng không vận động hành lang hoặc chống lại bất kỳ luật hoặc chính sách nào, cho dù đó là trong nước hay quốc tế.
•    WRAP nằm ở đâu?
Trụ sở chính của WRAP được đặt tại Arlington, Virginia, Hoa Kỳ, ngay bên ngoài Washington, DC. WRAP cũng có văn phòng chi nhánh tại Hồng Kông S.A.R., Dhaka, Bangladesh và nhân viên toàn thời gian ở Châu Âu, Ấn Độ, Mỹ Latinh và Đông Nam Á (Việt Nam, Thái Lan và Indonesia). 
•    WRAP được tài trợ như thế nào?
Để duy trì sự độc lập và uy tín của WRAP, WRAP hoàn toàn là một tổ chức phí dịch vụ có nguồn tài trợ chỉ là phí đăng ký được trả bởi các nhà máy trong chương trình chứng nhận của WRAP và doanh thu được tạo ra bởi chương trình đào tạo của WRAP. WRAP không chấp nhận quyên góp từ thiện, phí thành viên hoặc tài trợ của chính phủ.
•    WRAP có phải là một tổ chức thành viên không?
Không. WRAP tin tưởng mạnh mẽ rằng WRAP không được bị ảnh hưởng bởi bất kỳ lợi ích bên ngoài nào, cho dù đó là tài chính, chính trị hay ảnh hưởng từ các thành viên. Điều này rất quan trọng để WRAP có thể duy trì uy tín như một cơ quan chứng nhận tuân thủ xã hội đáng tin cậy.
•    Làm thế nào tôi có thể tham gia hoặc tham gia vào WRAP?
Có một số cách mà bạn có thể tham gia với WRAP và cập nhật những gì WRAP đang làm. Cách tốt nhất để làm như vậy là thông qua trang web này cũng như thông qua các kênh truyền thông xã hội của WRAP (Facebook và Twitter). WRAP xuất bản một bản tin hàng tuần bao gồm các tin tức tìm nguồn cung ứng hàng may mặc mới nhất từ khắp nơi trên thế giới ngoài việc cung cấp các cập nhật mới nhất về WRAP, bao gồm ngày đào tạo sắp tới , cùng với một podcast được phát hành thường xuyên. Mặc dù WRAP là một nhóm phi lợi nhuận, WRAP không phải là một tổ chức từ thiện và không chấp nhận quyên góp. Hơn nữa, công việc của WRAP cũng không có lợi cho tình nguyện, do đó WRAP không có bất kỳ cơ hội tình nguyện nào có sẵn. Khi WRAP có nhân viên mở tại các văn phòng của WRAP trên toàn thế giới, WRAP giải quyết những nhu cầu đó trực tiếp.
•    WRAP được quản lý như thế nào?
WRAP được điều hành bởi một Hội đồng quản trị gồm 11 thành viên, phần lớn trong số họ được yêu cầu bởi Luật pháp của WRAP phải đến từ bên ngoài ngành may mặc và giày dép. 
•    Chương trình WRAP được cập nhật thường xuyên như thế nào?
Là một phần của hệ thống quản lý nội bộ của WRAP, WRAP tiến hành xem xét kỹ lưỡng Chương trình Chứng nhận của WRAP hai năm một lần và cập nhật khi cần thiết để thích ứng với bối cảnh tuân thủ xã hội luôn thay đổi. WRAP có thể tiến hành đánh giá thường xuyên hơn nếu có nhu cầu.
•    Ai có thể chứng nhận WRAP?
Chứng nhận WRAP chỉ có thể được cấp cho các đơn vị sản xuất riêng lẻ. Các công ty cổ phần, thương hiệu và nhà bán lẻ không đủ điều kiện để áp dụng. Hơn nữa, Chương trình chứng nhận của WRAP chủ yếu tập trung vào các sản phẩm may, may mặc và giày dép và các ngành công nghiệp liên quan.
•    Làm thế nào để một cơ sở sản xuất được chứng nhận WRAP?
Đạt được chứng chỉ WRAP liên quan đến quy trình 5 bước. Nó bắt đầu với cơ sở sản xuất nộp đơn đăng ký ban đầu với WRAP và trả phí đăng ký. Sau đó, cơ sở sẽ tiến hành tự đánh giá trước kiểm toán về việc tuân thủ 12 Nguyên tắc của WRAP, tiếp theo là kiểm toán được thực hiện bởi một trong những công ty giám sát được công nhận của WRAP. Báo cáo từ cuộc kiểm toán đó được gửi đến WRAP, nơi WRAP và một hội đồng đánh giá độc lập sau đó quyết định cấp chứng chỉ. 
•    Mất bao lâu để được chứng nhận WRAP?
Nó phụ thuộc vào sự chuẩn bị của cơ sở tại thời điểm áp dụng. Có thể mất ít nhất sáu tuần để được chứng nhận nhưng có thể mất từ 2-6 tháng, hoặc trong những trường hợp hiếm hoi thậm chí lâu hơn, kể từ khi nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận. 
•    Chi phí bao nhiêu để được chứng nhận WRAP?
WRAP tính phí đăng ký $ 1,195 cho các cơ sở mới tìm kiếm chứng nhận cũng như cho các cơ sở được chứng nhận Bạch kim và Vàng tìm cách gia hạn (các cơ sở được chứng nhận bạc tìm cách gia hạn kịp thời được tính phí đăng ký giảm là $ 895 Hoa Kỳ). Lệ phí này không bao gồm giá của cuộc kiểm toán, được thiết lập bởi các công ty giám sát cá nhân và được trả trực tiếp cho họ bởi cơ sở tìm kiếm chứng nhận. 
•    Làm thế nào tôi có thể tìm hiểu xem một cơ sở có được chứng nhận WRAP không?
Một danh sách các cơ sở hiện đang được chứng nhận có thể được tìm thấy trên bản đồ thế giới của WRAP. Để cơ sở của bạn được hiển thị trên bản đồ thế giới của WRAP, vui lòng gửi email cho bộ phận Quản lý Tuân thủ của WRAP.
•    Tôi có thể nhận được một chứng chỉ WRAP duy nhất cho nhiều cơ sở không?
Không. Mỗi đơn vị phải trải qua quá trình riêng biệt.
•    Một thương hiệu nhất định tuyên bố được chứng nhận WRAP. Điều này có đúng không?
Không. Bản thân các thương hiệu và nhà bán lẻ không thể được chứng nhận WRAP. Chỉ có các đơn vị sản xuất cá nhân mới có thể.
•    Làm thế nào để tôi biết quần áo của tôi được sản xuất tại một cơ sở được chứng nhận WRAP?
Chuỗi cung ứng cho hàng may mặc và giày dép rất dài và phức tạp, làm cho rất khó để gắn thẻ bất kỳ một trong số họ là được thực hiện hoàn toàn trong các cơ sở được chứng nhận WRAP. Ví dụ, trong khi việc lắp ráp cuối cùng của một chiếc áo sơ mi có thể đã diễn ra trong một cơ sở được chứng nhận WRAP, vải, nút hoặc các thành phần khác có thể đã được thực hiện trong một cơ sở không được chứng nhận WRAP. WRAP không phải là một tổ chức hướng tới người tiêu dùng; WRAP không duy trì hệ thống gắn thẻ hàng may mặc và giày dép được sản xuất tại các cơ sở được chứng nhận của WRAP. Tuy nhiên, một số thương hiệu và nhà bán lẻ đã chọn chỉ ra trên trang web của họ liệu họ có nguồn gốc từ các cơ sở được chứng nhận WRAP hay không.
•    Những công ty nào chấp nhận chứng nhận WRAP?
Hơn 700 người mua, thương hiệu và nhà bán lẻ trên toàn thế giới chấp nhận chứng nhận của WRAP, mặc dù mỗi người trong số họ làm như vậy theo những cách khác nhau theo các chương trình tuân thủ xã hội độc đáo của riêng họ. WRAP tiếp tục là chứng nhận độc lập được chấp nhận nhiều nhất trong ngành công nghiệp sản phẩm may. Một số công ty có thể chọn chấp nhận chứng nhận WRAP thay cho kiểm toán của riêng họ, trong khi những công ty khác chỉ thích chấp nhận chứng nhận WRAP cho các cơ sở mà chính họ đã tiến hành kiểm tra ban đầu. Một số công ty cũng đã chọn chỉ chấp nhận chứng chỉ WRAP ở các quốc gia cụ thể, hoặc chỉ cho người được cấp phép của họ, hoặc chỉ trong các cơ sở đã được kiểm toán bởi một công ty cụ thể. Nếu bạn là nhà cung cấp đang tìm kiếm thêm thông tin về cách một thương hiệu cụ thể sử dụng WRAP, vui lòng liên hệ với WRAP.
•    Ai thực hiện kiểm toán WRAP?
Kiểm toán WRAP chủ yếu được thực hiện bởi các công ty giám sát bên thứ ba được công nhận của WRAP, những người cũng phải là thành viên của Hiệp hội kiểm toán viên tuân thủ xã hội chuyên nghiệp (APSCA), mặc dù WRAP sử dụng kiểm toán viên nhân viên của WRAP để thực hiện chúng theo thời gian.
•    Chi phí kiểm toán WRAP là bao nhiêu?
Giá của một cuộc kiểm toán WRAP được thiết lập bởi các công ty giám sát cá nhân thực hiện chúng và chủ yếu là một chức năng của kích thước của cơ sở và vị trí của nó. WRAP không có biểu giá thiết lập cho các cuộc kiểm toán.
•    Các nhà máy được kiểm toán thường xuyên như thế nào?
Không có giới hạn về số lần một cơ sở có thể được kiểm toán, có nghĩa là họ có thể được kiểm tra nhiều lần như cần thiết để họ thực hiện cải tiến và chứng minh sự tuân thủ miễn là họ duy trì đăng ký hợp lệ với WRAP. Tuy nhiên, các cuộc kiểm toán liên tiếp thường phải được tiến hành cách nhau ít nhất 45 ngày. Đối với các cơ sở được chứng nhận, tần suất kiểm toán phụ thuộc vào mức độ chứng nhận. Các cơ sở bạc được kiểm tra ít nhất sáu tháng một lần, các cơ sở vàng được kiểm tra ít nhất mỗi năm và các cơ sở Bạch kim được kiểm tra ít nhất hai năm một lần. Tất cả các cơ sở được chứng nhận, bất kể mức độ chứng nhận, cũng phải tuân theo các đánh giá sau chứng nhận ngẫu nhiên, không báo trước có thể xảy ra bất cứ lúc nào và không có giới hạn về tần suất chúng có thể được thực hiện.
•    Kiểm toán WRAP có được công bố cho các cơ sở không?
Không. Tất cả các cuộc kiểm toán của WRAP đều không báo trước. Kiểm toán chứng nhận diễn ra trong vòng 1 tháng trong khi Đánh giá sau chứng nhận (PCAs) được tiến hành ngẫu nhiên và có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
•    Tại sao kiểm toán lại quan trọng đối với WRAP?
Kiểm toán là một phần quan trọng trong cách tiếp cận hợp tác, đa diện của WRAP đối với việc tuân thủ xã hội. WRAP hiểu rằng một cơ sở sản xuất không thể chỉ đơn giản là "kiểm toán tuân thủ", do đó kiểm toán của WRAP đóng vai trò là điểm khởi đầu để WRAP bắt đầu một cuộc đối thoại hợp tác với các cơ sở của WRAP về những gì cần thiết để đưa chúng đến trạng thái tuân thủ. Kiểm toán của WRAP cũng vượt ra ngoài các bước đi cơ sở đơn giản ở chỗ chúng được thiết kế để tìm kiếm bằng chứng khách quan rằng các hệ thống quản lý hiệu quả được đưa ra để duy trì sự tuân thủ của cơ sở trên cơ sở liên tục.

Liên hệ đăng ký ngay dịch vụ đào tạo, tư vấn chứng nhận Bộ quy tắc Ứng xử Trách nhiệm xã hội WRAP

Ms. Van Pham

Sales and Marketing Manager

Address: Room No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam.

Telephone: +84 28 2226 8288

Cell Phone: +84 933 09 6426

Email: van.pham@tcivietnam.com

Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam
Da Nang Office: Sunrise Building - No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam

Ho Chi Minh Office 1: Room M003C, Phu Nhuan Building, No.20, Hoang Minh Giam Street, Ward 9, Phu Nhuan District.
HCM Office 2: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.

Web:  www.tcivietnam.com