Tiêu chuẩn Green Button là gì? Làm sao để có được chứng nhận Green Button

Green Button là một nhãn chứng nhận do chính phủ điều hành cho hàng dệt may bền vững. Tất cả những người đặt mục tiêu mua quần áo xã hội và bền vững với môi trường nên chú ý đến Nút Xanh. Nó được gắn trực tiếp vào sản phẩm, giúp bạn dễ dàng tìm thấy khi bạn mua sắm - một cách đáng tin cậy và thân thiện với người tiêu dùng.

Hướng dẫn mua hàng

Ba phần tư người tiêu dùng nói rằng họ tin rằng thời trang bền vững là quan trọng. Hoàn toàn đúng, họ không muốn mặc một chiếc áo phông đã được sản xuất bởi những người làm việc theo ca 16 giờ và kiếm được một khoản tiền khiêm tốn. Họ cũng không muốn một sản phẩm đã được nhuộm bằng hóa chất độc hại. Nút Xanh cho thấy thời trang bền vững là có thể.

Nhãn dệt may do chính phủ điều hành mà bạn có thể tin tưởng

Hiện tại không có nhãn hiệu nào khác như Green Button. Nó đòi hỏi các tiêu chuẩn bắt buộc phải được đáp ứng để bảo vệ con người và môi trường. Tổng cộng có 46 tiêu chí nghiêm ngặt về xã hội và môi trường phải được đáp ứng, bao gồm một phổ rộng từ nước thải đến lao động cưỡng bức.

Tốt cho con người

Nút Xanh đặt ra các yêu cầu bắt buộc đối với công việc đàng hoàng, từ mức lương tối thiểu được đảm bảo và tuân thủ giờ làm việc đến lệnh cấm lao động trẻ em và lao động cưỡng bức.

Tốt cho thiên nhiên

Nút Xanh cấm sử dụng các hóa chất độc hại và chất làm mềm và đặt ra các giới hạn bắt buộc đối với việc xả nước thải.

Một nhãn hiệu bạn có thể tin tưởng

Chính phủ đưa ra các tiêu chí và điều kiện cho Nút Xanh - đảm bảo sự rõ ràng mà bạn có thể tin tưởng.

Kiểm toán độc lập

Kiểm toán viên độc lập xem xét việc tuân thủ các tiêu chí được đặt ra.

Green Button kiểm toán những gì?

Trước khi một công ty được chứng nhận sử dụng Nút Xanh, nó phải tuân thủ 46 tiêu chí xã hội và môi trường.

Điều làm cho Nút Xanh khác biệt là toàn bộ công ty được kiểm toán. Cung cấp các sản phẩm riêng lẻ cho chương trình là không đủ.

Sản phẩm

Trước khi áo phông hoặc khăn trải giường có thể sử dụng nhãn Green Button, họ phải tuân thủ 26 tiêu chí xã hội và môi trường, được gọi là yêu cầu sản phẩm. Nút Xanh được xây dựng trên các nhãn chứng nhận được công nhận.

Công ty

Ngoài các sản phẩm được đề cập, công ty được kiểm toán. Nó phải thể hiện trách nhiệm của mình đối với nhân quyền, các vấn đề phúc lợi xã hội và các mối quan tâm về môi trường dựa trên 20 tiêu chí khác, được gọi là  yêu cầu thẩm định.

Mục tiêu - sản xuất dệt may từ sợi đến móc treo quần áo

Trước khi một bộ quần áo được mua trong một cửa hàng, nó trải qua nhiều giai đoạn. Một chiếc áo phông bình thường thường di chuyển 18.000 km giữa cánh đồng bông và móc treo quần áo. Ở mỗi bước trên đường đi, có những thách thức xã hội và môi trường khác nhau.

Trong giai đoạn giới thiệu, Nút Xanh sẽ chưa bao phủ toàn bộ chuỗi cung ứng. Ban đầu, các giai đoạn cắt và may cũng như các giai đoạn tẩy trắng và nhuộm sẽ được kiểm toán. Những thách thức là lớn nhất ở đây. Là một phần của sự phát triển hơn nữa, việc mở rộng sang các giai đoạn chuỗi cung ứng khác được lên kế hoạch (sử dụng vật liệu và sợi).

Nút Xanh được thiết kế để, trong tương lai, bảo vệ con người và môi trường trên tất cả các con đường dọc theo chuỗi cung ứng, từ cánh đồng bông đến móc treo quần áo.

Sử dụng vật liệu và chất xơ

Một lượng nước khổng lồ là cần thiết để phát triển các sợi tự nhiên như bông. Lĩnh vực này chiếm 25% tổng số thuốc trừ sâu được sử dụng trên toàn thế giới. Và lao động trẻ em bóc lột vẫn thường được sử dụng trong trồng bông.

Hóa chất và dầu mỏ được sử dụng để sản xuất sợi tổng hợp, giải phóng các chất độc hại trong quá trình này.

Dệt và quay

Trong các nhà máy kéo sợi, các sợi được xử lý để làm sợi và sau đó là vải. Tuân thủ các tiêu chuẩn xã hội là một thách thức lớn ở giai đoạn sản xuất này: lao động trẻ em và lao động cưỡng bức, thời gian làm việc dài, tiền lương thấp hơn mức lương tối thiểu đều phổ biến.

Tẩy trắng và nhuộm

Một số công ty sử dụng hóa chất độc hại để tẩy trắng, nhuộm và tẩm vải. Nước thải bị ô nhiễm nghiêm trọng tìm đường vào trữ lượng nước uống và nước ngầm và gây nguy hiểm cho sức khỏe của người lao động và cư dân địa phương.

Cắt và may

Điều kiện làm việc trong việc cắt và may hàng dệt may thường không đạt tiêu chuẩn quốc tế: công việc trong các nhà máy ngột ngạt, ca làm việc 16 giờ, thiếu quần áo bảo hộ, công nhân bị sa thải nếu họ mang thai. Các biện pháp phòng ngừa an toàn trong các nhà máy dệt thường không đầy đủ, điều này đã được minh họa quá sống động bởi sự sụp đổ của khu phức hợp dệt May Rana Plaza.

Nhiều sản phẩm đã đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn, từ cánh đồng bông đến móc treo quần áo. Một phần mở rộng cho các giai đoạn chuỗi cung ứng khác (sử dụng vật liệu và sợi) được lên kế hoạch trong sự phát triển hơn nữa của Nút Xanh.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về hoặc quan tâm đến tiêu chuẩn Green Button? Nếu bạn cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Ms. Van Pham

Sales and Marketing Manager

Quản lý Kinh Doanh và Marketing

Hotline: 0933 09 6426

Email: van.pham@iscvietnam.net – van.pham@tcivietnam.com

Phone: 028 2226 8288

Add: No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam

Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam

Da Nang Office: Sunrise Building - No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam

HCM Office: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.

Website: https://tcivietnam.com/ - http://cpg.global/