Tiêu chuẩn Fair Trade USA là gì ?

Fair Trade USA là tiêu chuẩn được xây dựng từ một mạng lưới các nhà sản xuất, doanh nghiệp. Mục đích thành lập tiêu chuẩn này là nhằm hướng dẫn, đảm bảo việc tuân thủ xã hội, sức khỏe an toàn, đặc biệt ưu tiên nguồn nhân lực, cộng đồng lên hàng đầu. Để hiểu hơn về tiêu chuẩn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm, vai trò của FTUSA nhé!

Tiêu chuẩn FTUSA là gì?

FTUSA - Fair Trade USA có nghĩa là thương mại công bằng. Đây là chiến lược được khởi tạo nhằm thông qua việc thúc đẩy công bằng trong thương mại đem đến hiệu quả giảm nghèo và phát triển bền vững hơn. FTUSA hướng tới sự minh bạch, tôn trọng đối với con người và môi trường tự nhiên.

Thông qua việc đạt chứng nhận FTUSA, doanh nghiệp sẽ hoạt động có trách nhiệm hơn. Nông ngư dân được trao quyền nhiều hơn. Chính bởi vậy, hiện nay, FTUSA được coi như cách thức làm thay đổi mô hình kinh doanh trên thế giới.

FTUSA có vai trò gì?

Một trong những vai trò to lớn của FTUSA chính là xây dựng sự phát triển bền vững. Tiêu chuẩn đưa ra các điều kiện thương mại lành mạnh, đảm bảo quyền lợi công bằng cho cả nhà sản xuất và công nhân. Điều này góp phần phát triển và duy trì một xã hội công bằng, tạo môi trường phát triển tốt nhất cho nhà sản xuất. 

Hiện nay, trên thị trường toàn cầu, các sản phẩm có đảm bảo thương mại công bằng sẽ được trao đổi mua bán bằng mức giá thương mại công bằng. Mức phụ phí này sẽ do Uỷ ban thương mại công bằng quản lý, quyết định đầu tư nhằm đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Các nguyên tắc của tiêu chuẩn Fair Trade USA 

Dưới đây là 10 nguyên tắc của FTUSA

  • Tạo cơ hội, điều kiện cho doanh nghiệp, cá nhân sản xuất nhỏ bị thiệt thòi
  • Minh bạch và công khai
  • Thực hành thương mại bình đẳng
  • Người mua với mức giá công bằng
  • Tuyệt đối không sử dụng lao động trẻ em và lao động cưỡng bức
  • Đảm bảo bình đẳng, không phân biệt đối xử
  • Tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động
  • Xây dựng năng lực
  • Đảm bảo đạo đức công bằng thương mại
  • Bảo vệ môi trường

Fair Trade USA bản chất là sự hợp tác trên nền tảng đối thoại công bằng, minh bạch, là sự tôn trọng đối với con người và môi trường sống. Tiêu chuẩn này mang đến nhiều lợi ích, ý nghĩa to lớn đối với nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng. Trên đây là những thông tin cần biết về tiêu chuẩn mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com