Tiêu chuẩn BSCI mang đến lợi thế gì cho doanh nghiệp?

Tiêu chuẩn BSCI ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Đặc biệt trong xu hướng hội nhập toàn cầu hiện nay, tiêu chuẩn này càng trở nên cần thiết hơn vì mang lại nhiều lợi ích. Không chỉ hỗ trợ cho quá trình hội nhập toàn cầu, BSCI còn góp phần đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong môi trường làm việc. Vậy BSCI mang lại những lợi thế gì cho doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn BSCI là gì?

BSCI là từ viết tắt của Business Social Compliance Initiative. Tiêu chuẩn này quy định về hệ thống quản lý chuỗi cung ứng hàng đầu. BSCI được xác lập nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng một diễn đàn chung. Trong đó bao gồm các quy tắc ứng xử, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp và hệ thống giám sát Châu Âu.

Tiêu chuẩn này vốn được ra đời dựa trên đề xuất của FTA – Hiệp hội Ngoại thương. Sau nhiều năm thành lập, BSCI có đến 11 quy tắc đều hướng đến mục tiêu đảm bảo các đối tượng tham gia tuân thủ những điều khoản về an toàn lao động.

Đồng thời, trong suốt quá trình từ bắt đầu đến thành phẩm, các công ty cung ứng cần đảm bảo nhà thầu tuân thủ theo quy định của BSCI. Điều này góp phần tạo nên một quy trình khép kín và liền mạch trong chuỗi cung ứng.

BSCI mang đến lợi thế gì cho doanh nghiệp?

Trong xu hướng hội nhập toàn cầu hiện nay, BSCI vốn là một trong những tiêu chuẩn được hiệp hội lẫn các doanh nghiệp, tập đoàn,… trên toàn thế giới đánh giá khá cao. Do vậy, BSCI trở thành tiêu chuẩn được áp dụng khá phổ biến trên toàn cầu. Đặc biệt, trên thế giới hiện nay đã có hơn 50 thương hiệu tại 9 quốc gia áp dụng BSCI.

BSCI vốn là tiêu chuẩn không bắt buộc và mang tính chất tự nguyện. Nhưng khi áp dụng, các doanh nghiệp cần tuyệt đối tuân thủ theo những quy tắc chung của toàn cầu. Trên cơ sở đó, tiêu chuẩn giúp mang lại một môi trường làm việc an toàn và công bằng. Đồng thời, BSCI còn giúp gắn kết kinh doanh và trách nhiệm xã hội với nhau.

Ngoài những lợi ích trên, tiêu chuẩn còn giúp đảm bảo không xảy ra ngược đãi hay áp bức trong lao động. Điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng cũng có cơ hội được cải thiện tốt hơn. BSCI ngoài tăng doanh thu và lợi nhuận còn giúp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn BSCI mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp không chỉ riêng doanh thu mà còn nâng cao cả thương hiệu. Do vậy, tiêu chuẩn dần trở thành bộ quy tắc ứng xử cho toàn cầu và tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia vào khối Châu Âu, Châu Mỹ.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com