Tiêu chuẩn Bonsucro là gì? Tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn Bonsucro – BETTER SUGARCANE INITIATIVE

Đối với các doanh nghiệp trồng mía thì việc quản lý rủi ro và môi trường là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất lâu dài. Chứng nhận Better Sugarcane Initiative sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe, tạo ra phương hướng cải tiến hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn này là tập hợp nhiều doanh nghiệp liên quan lại với nhau, có khả năng thu hút các cổ đông đối với sản xuất hàng hóa bền vững.

Đến với dịch vụ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn Bonsucro của TCI Việt Nam, bạn sẽ được cung cấp thêm những thông tin chính thống và cụ thể để hiểu rõ hơn về quy trình làm dự án. Thông qua đó, chúng tôi sẽ đưa ra các dịch vụ đào tạo bài bản, có giấy tờ và quyền lợi đầy đủ cho Quý đơn vị.

ASIA MYANMAR BURMA MYEIK SUGAR PLANTATION

Doanh nghiệp nhận được lợi ích gì từ chứng nhận Bonsucro?

Nếu có đủ tiêu chuẩn để thực hiện chứng nhận Bonsucro, doanh nghiệp có thể đo lường chính xác tác động của kinh tế, môi trường và xã hội đến việc sản xuất mía cơ bản. Không chỉ vậy, những sản phẩm khác được tinh chế từ mía như đường etanol cũng được cấp nguồn gốc, thông tin rõ ràng và minh bạch, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trên thế giới.

Tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn Bonsucro thành công còn là bước đệm tuyệt vời để các doanh nghiệp mở rộng quy mô, xây dựng thương hiệu của chính mình để tiến đến những thị trường rộng lớn hơn. Mặt khác, chứng nhận còn là bằng chứng chứng minh về chất lượng và giá trị của mặt hàng, từ đó tăng độ tin cậy và hảo cảm cho khách hàng và đối tác. Công ty bạn sẽ dễ dàng liên hệ với các bên liên quan một cách nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

photo-1-1563446526683210716849

Bonsucro là một tổ chức thành viên toàn cầu thúc đẩy sản xuất, chế biến và thương mại mía bền vững trên toàn thế giới.

Một chút thông tin về tổ chức Bonsucro

Bonsucro là một tổ chức phi lợi nhuận đa bên liên quan toàn cầu tồn tại để thúc đẩy sản xuất, chế biến và thương mại mía bền vững trên toàn thế giới. Bonsucro hỗ trợ một cộng đồng gồm hơn 250 thành viên tại hơn 50 quốc gia, từ tất cả các yếu tố của chuỗi cung ứng mía đường, bao gồm, nông dân, nhà máy, thương nhân, người mua và các tổ chức hỗ trợ.

Tầm nhìn của Bonsucro là một ngành mía đường với các cộng đồng sản xuất phát triển mạnh, bền vững và chuỗi cung ứng kiên cường, đảm bảo. Sứ mệnh   của chúng tôi là đảm bảo rằng sản xuất mía có trách nhiệm tạo ra giá trị lâu dài cho người dân, cộng đồng, doanh nghiệp, nền kinh tế và hệ sinh thái trong tất cả các nguồn gốc trồng mía. Chiến lược của Bonsucro  xây dựng một nền tảng để thúc đẩy sự thay đổi cho hàng hóa nông nghiệp lớn nhất thế giới  - mía đường.

Bonsucro là thành viên của ISEAL và tuân thủ tất cả các Quy tắc thực hành tốt của ISEAL, cung cấp một khuôn khổ được công nhận trên toàn cầu được sử dụng bởi các tiêu chuẩn bền vững hàng đầu.

Thành viên toàn cầu

Hơn 250 thành viên, từ khắp nơi trên thế giới, dành riêng cho cây mía bền vững

27% đất trồng mía & 72 triệu tấn

27% đất dưới mía trên toàn cầu là thành viên &72 triệu tấn mía được chứng nhận Bonsucro

15+ năm

Một tổ chức không ngừng phát triển dành riêng cho mía đường bền vững

Một mạng lưới cho tất cả những người làm việc với mía

Bất kể bạn quan tâm đến phần nào của chuỗi cung ứng, bất kể quy mô hay bản chất doanh nghiệp của bạn: nếu bạn đầu tư vào mía và bạn muốn đảm bảo tất cả chúng ta thực hiện bước tiếp theo, bạn có thể làm như vậy với tư cách là thành viên của Bonsucro.

15 năm | 3 bước tiến hóa

  • BSI

1.0 Sáng kiến (2005-2010)

Xây dựng một tổ chức đa bên đáng tin cậy để mía đường tốt hơn, ban đầu tập trung vào việc tạo ra một tiêu chuẩn hiệu suất toàn cầu, khách quan cho mọi thứ quan trọng về sản xuất mía và các sản phẩm có nguồn gốc chính của nó.

2.0 Chương trình chứng nhận (2011-2015)

Ra mắt chứng nhận vào năm 2011 dưới tên thương hiệu mới bonsucro và trong bốn năm tới đã chứng minh khả năng quản lý và duy trì cả khuôn khổ đằng sau Tiêu chuẩn cũng như chứng nhận đáng tin cậy của bên thứ ba.

  • Bonsucro

3.0 Nền tảng mía toàn cầu (2016 trở đi)

Đáp lại các bên liên quan và nhận ra những thay đổi đáng kể trong tư duy công nghiệp và phát triển (vai trò của các tổ chức chứng nhận và tiêu chuẩn), Bonsucro đang định vị lại chính nó để trở thành nền tảng thay đổi toàn cầu cho mía đường.

Mía nằm ở trung tâm của Bonsucro.

Mía là một loại cây đáng chú ý. Nếu không tin bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây.

Mía to

Đây là nhà máy nông nghiệp lớn nhất theo sinh khối

Mía tràn đầy năng lượng

Đó là một nguồn nhiên liệu tái tạo đáng tin cậy

Mía đường là toàn cầu

Nó được trồng ở hơn 100 quốc gia

Mía là xã hội

Sản xuất của nó hỗ trợ hàng triệu người trên toàn thế giới

Mía có hiệu quả

Thật tuyệt vời khi biến ánh sáng mặt trời thành năng lượng hóa học

Mía rất linh hoạt

Nó có quá nhiều ứng dụng có thể kể đến!

Mía là điện

Sợi của nó có thể tạo ra năng lượng điện

Mía có thể tái chế được

Nó có thể được chia thành nhiều thành phần hữu ích

Các thành viên của chúng tôi cũng quan tâm đến mía

Nhiều công ty và tổ chức xã hội dân sự có uy tín nhất trên thế giới đã tham gia và cam kết với Bonsucro.

Chứng nhận là gì?

Bonsucro cung cấp một quy trình chứng nhận theo tiêu chuẩn đáng tin cậy để thể hiện cam kết về tính bền vững về môi trường và xã hội đối với cây mía.

Chứng chỉ Bonsucro được quốc tế công nhận và tôn trọng. Bằng cách đạt được chứng chỉ, bạn có thể cải thiện hình ảnh của mình, đạt được các mục tiêu mua sắm bền vững, xây dựng quan hệ đối tác để cùng nhau giải quyết các vấn đề bền vững.

Hai tiêu chuẩn để chứng nhận

Có hai loại chứng nhận Bonsucro - một ở đầu sản xuất của chuỗi cung ứng và một ở mặt thương mại của chuỗi cung ứng. Hai bên làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng sản xuất mía đường mang lại lợi ích cho cộng đồng người sản xuất, đảm bảo mọi người được đối xử công bằng và tạo ra chuỗi cung ứng lâu dài, có thể truy xuất nguồn gốc.

Tiêu chuẩn sản xuất

Tiêu chuẩn Sản xuất giúp nông dân và nhà máy đo lường năng suất cùng với các tác động chính đến môi trường và xã hội. Nó có thể được sử dụng bởi tất cả các nhà máy mía đường và trang trại để chứng minh sản xuất bền vững.

Lợi ích bao gồm:


-Bạn có được những cách mới để đo lường hiệu suất của mình

-Người lao động có được kiến thức và kỹ năng mới

-Bạn sẽ chứng minh cho người mua thấy bạn nghiêm túc về tính bền vững

Tiêu chuẩn Quy trình Giám sát Nguồn gốc

Tiêu chuẩn Quy trình Giám sát Nguồn gốc cho phép các thương hiệu truy xuất nguồn gốc mía đường từ nguồn gốc đến sản phẩm cuối cùng. Nó cho phép các thương hiệu đưa ra tuyên bố về tính bền vững về nguồn cung cấp mía đường của họ.

Lợi ích bao gồm:

-Giúp bạn đạt được các mục tiêu tìm nguồn cung ứng bền vững một cách đáng tin cậy

-Cung cấp cho bạn tùy chọn để thực hiện các yêu cầu về sản phẩm

-Cung cấp câu chuyện về tính bền vững mà cả người mua và người bán đều hiểu

Hệ thống chứng nhận

Để hiểu các bước bạn cần thực hiện để đạt được chứng nhận, hãy truy cập trang quy trình chứng nhận. Ngoài ra, Bonsucro còn có một thư viện các công cụ và tài liệu để giúp bạn thực hiện bước tiếp theo để trở thành một doanh nghiệp bền vững.

Phát triển tiêu chuẩn

Bonsucro, với tư cách là một tổ chức có nhiều bên liên quan, tìm cách thu hút các thành viên tham gia khi các thay đổi được đề xuất và thực hiện đối với Tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn Sản xuất Bonsucro và Tiêu chuẩn Quy trình Giám sát Nguồn gốc Bonsucro đã được thiết kế với Quy trình Phát triển và Sửa đổi Tiêu chuẩn phù hợp với Bộ Quy tắc Thực hành Tốt ISEAL về Thiết lập Tiêu chuẩn Xã hội và Môi trường.

Tiêu chuẩn sản xuất

Tiêu chuẩn sản xuất Bonsucro là gì?

Tiêu chuẩn Sản xuất giúp nông dân và nhà máy đo lường năng suất và các tác động chính đến môi trường và xã hội. Trên con đường đạt được chứng nhận, các doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả, sử dụng năng lượng thấp hơn và giảm lãng phí - luôn luôn cải thiện về điểm mấu chốt.

Có hai tiêu chuẩn:

  • Tiêu chuẩn sản xuất
    • Tiêu chuẩn này có thể được sử dụng bởi tất cả các nhà máy và trang trại mía đường để chứng minh sản xuất bền vững, bất kể quy mô.
  • Tiêu chuẩn sản xuất cho nông dân sản xuất nhỏ
    • Các nhóm nông hộ nhỏ (liên kết hoặc cung cấp cho nhà máy) có thể sử dụng Tiêu chuẩn hộ nông dân để chứng minh sản xuất bền vững thay cho Tiêu chuẩn sản xuất Bonsucro đã đề cập ở trên. Nông dân trong nhóm phải đáp ứng định nghĩa nông dân sản xuất nhỏ (<25 ha + hướng dẫn bổ sung và các trường hợp ngoại lệ).

Tiêu chuẩn sản xuất Bonsucro...

... là số liệu

... có thể cải thiện hiệu suất

... có thể truyền cảm hứng cho sự thay đổi

7 nguyên tắc hướng dẫn Tiêu chuẩn sản xuất

Tiêu chuẩn Sản xuất Bonsucro sử dụng 7 nguyên tắc để đạt được tính bền vững trong sản xuất mía và các sản phẩm có nguồn gốc từ nó.

Chúng phục vụ cho ba trụ cột của sự bền vững: môi trường, xã hội và kinh tế.

 

1. Tuân thủ pháp luật

2. Tôn trọng nhân quyền và tiêu chuẩn lao động

3. Quản lý hiệu quả để cải thiện tính bền vững

4. Quản lý đa dạng sinh học và hệ sinh thái

5. Liên tục cải thiện

6. Tuân thủ các chỉ thị của EU

7 - Tổ chức nông dân

(Tiêu chuẩn chỉ dành cho hộ nông dân nhỏ)

Tiêu chuẩn Quy trình Giám sát Nguồn gốc

Tiêu chuẩn Quy trình Giám sát Nguồn gốc là gì?

Tiêu chuẩn Quy trình Giám sát Nguồn gốc (CoC) liên quan đến việc cung cấp một sản phẩm bao gồm tất cả các giai đoạn từ sản xuất nguyên liệu thô đến tiêu thụ. Đó là bằng chứng cho thấy bạn đang tìm nguồn cung ứng và giao dịch có trách nhiệm - nó cung cấp sự đảm bảo rằng các tuyên bố về sự tuân thủ có thể được theo dõi dọc theo chuỗi cung ứng.

Tiêu chuẩn...

... đảm bảo giám sát khối lượng bền vững / được chứng nhận

... cho phép chuyển thông tin có thể xác định nguồn gốc sang bước tiếp theo của chuỗi cung ứng

... cho phép các công ty đưa ra tuyên bố về sản phẩm

Nguyên tắc

Tiêu chuẩn Quy trình Giám sát Nguồn gốc tuân thủ năm nguyên tắc cơ bản để đảm bảo tính nhất quán và hiệu suất cao.

Các nguyên tắc chính của Tiêu chuẩn CoC:

1. Thực hiện cân bằng khối lượng CoC

2. Xác thực dữ liệu Bonsucro

3. Đối chiếu dữ liệu Bonsucro

4. Theo dõi dữ liệu Bonsucro

5. Xác định dữ liệu cho khách hàng

Lợi ích

 

Một mạng lưới mạnh mẽ

Các công ty và tổ chức xã hội dân sự có uy tín nhất trên thế giới đang kết nối để cùng nhau giải quyết các vấn đề bền vững.

Nguồn tài nguyên quý giá

Nhận thông tin về các vấn đề và cơ hội mà mía đường mang lại với hội thảo trên web, đào tạo và công cụ của Bonsucro.

Uy tín toàn cầu

Thể hiện cam kết của bạn đối với hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp, thành công và có trách nhiệm - và truyền cảm hứng cho những người khác thực hiện các bước tương tự.

Lợi ích của thành viên

  • Giúp phát triển ngành mía đường bền vững hơn
  • Hướng tới việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững như "tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm" và "hành động vì khí hậu"
  • Có được quyền truy cập trực tiếp vào nhóm Bonsucro ở London, São Paulo, Buenos Aires, Mexico City, Cape Town, Delhi và Singapore
  • Hợp tác trong các dự án tác động để giải quyết các vấn đề bền vững chính của cây mía, chẳng hạn như hỗ trợ các cộng đồng nông dân sản xuất nhỏ và khám phá sự hiệp đồng với chính sách của chính phủ
  • Sử dụng Nền tảng Giao dịch Tín dụng - một công cụ mang tính cách mạng để kết nối người mua và người sản xuất mía đường
  • Nhận tư vấn kỹ thuật về tính bền vững trong chuỗi cung ứng và sản xuất mía đường
  • Sử dụng các công cụ và tài nguyên thiết thực của Bonsucro để hiểu tình trạng bền vững của bạn và xác định các lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện
  • Nhận quản lý thành viên tận tâm bao gồm tham vấn với nhân viên Bonsucro và các kế hoạch hành động.

Đơn vị tư vấn chứng nhận đáng tin cậy

Để có được hướng đi đúng đắn và hiệu quả nhất, doanh nghiệp nên tìm đến một đơn vị tư vấn chứng nhận uy tín. Đến với TCI Việt Nam, khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng được những mong muốn và nhu cầu của bạn. Đội ngũ tư vấn viên của TCI sẽ đưa ra các kế hoạch cụ thể dựa trên tình hình hoạt động của công ty, nhằm áp dụng có hiệu quả vào trong sản xuất thực tiễn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, TCI hiện đang là đối tác đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước. Chắc chắn rằng công ty bạn sẽ đạt được chứng nhận trong thời gian ngắn và tiết kiệm chi phí nhất.

photo-1-1563446526683210716849

Bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn có thêm nhiều thông tin để bước đầu tìm kiếm cơ sở tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn Bonsucro đáng tin cậy. Hy vọng rằng, bằng sự tận tâm và nhiệt tình của mình, TCI Việt Nam sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu hỗ trợ doanh nghiệp tiến xa hơn nữa trong tương lai!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 – 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com