Tầm quan trọng của các chứng nhận trong ngành công nghiệp dệt may và thời trang

Mọi ngành công nghiệp đều đang cố gắng để thành công trong lĩnh vực cụ thể của họ. Nhưng chỉ khi ba tiêu chí đầu tiên - kinh tế, xã hội và môi trường - được đáp ứng, thì thành công mới có thể được xác nhận. Những yêu cầu này được đánh giá bằng nhiều cách khác nhau. Những đánh giá này là nền tảng cho các chứng nhận trong ngành công nghiệp dệt may. Chứng nhận đảm bảo sự duy trì của các tiêu chuẩn đúng đắn, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận của khách hàng và đánh giá hệ thống quản lý chất lượng. Một trong những quy trình được sử dụng để kiểm tra các vật liệu dệt may khác nhau trên toàn cầu theo yêu cầu là kiểm tra dệt may. Thông qua kiểm tra dệt may, các doanh nghiệp, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chính phủ có thể đảm bảo rằng các vật liệu dệt may có giá trị kinh tế, chất lượng cao và an toàn khi sử dụng.

 

Tầm quan trọng của việc chứng nhận trong ngành công nghiệp dệt may và thời trang

 

Để được công nhận là một trong những công ty dệt may hàng đầu tại Ấn Độ làm việc với DMI, bạn phải thu được chứng nhận. Người mua bông hiện nay đang chú ý hơn đến chất lượng và tiêu chuẩn của các nhà cung cấp do sự thay đổi động địa trong lĩnh vực thương mại dệt may.

Một chứng nhận toàn cầu có thể giúp các nhà cung cấp như bạn chứng minh với khách hàng rằng bạn tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của ngành và kinh doanh đúng quy định.

Tuy nhiên, chuỗi cung ứng giá trị dệt may có truy cập vào nhiều tiêu chuẩn và chứng nhận. Bạn có thể tăng lợi nhuận cho công ty của mình bằng cách nắm rõ những tiêu chuẩn và chứng nhận này. Dưới đây là một số trong những tiêu chuẩn và chứng nhận quan trọng nhất mà bạn có thể áp dụng cho công ty của mình, cho dù bạn điều hành một doanh nghiệp dệt may tại Ấn Độ hoặc ở bất kỳ đâu khác.

 

Danh sách các chứng nhận quan trọng cho ngành công nghiệp dệt may và thời trang

ISO 9001 (2015):

Một trong các hệ thống quản lý chất lượng phổ biến nhất được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa Quốc tế (International Organization for Standardization), cơ quan tiêu chuẩn lớn nhất thế giới. Để thu được chứng nhận này, một nhà sản xuất phải chứng minh rằng họ có thể liên tục sản xuất các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn của người tiêu dùng và tiêu chuẩn pháp luật, đồng thời đảm bảo rằng họ sẽ sử dụng hệ thống quản lý chất lượng được mô tả trong hoạt động của họ. Đối với các thương hiệu, việc sử dụng một nhà sản xuất đã nhận chứng nhận ISO 9001 sẽ đảm bảo họ có một hệ thống kiểm soát chất lượng được thiết kế để đảm bảo mức chất lượng cao.

 

Global Organic Textile Standard (GOTS):

Chứng nhận GOTS cho phép các doanh nghiệp thực hiện kinh doanh quốc tế. Các ngành công nghiệp được đảm bảo sử dụng thuật ngữ "organic" kết hợp với biểu tượng GOTS nhờ vào chứng nhận hữu cơ được cung cấp bởi một tổ chức chứng nhận. Mọi ngành công nghiệp có chứng nhận GOTS đều phải chịu sự kiểm tra trước khi tiến hành tiếp thị sản phẩm của họ, đảm bảo sự đảm bảo suốt chuỗi cung ứng đến người dùng cuối. Ngoài các sản phẩm da, GOTS áp dụng cho các sản phẩm làm từ sợi, len, vải, quần áo và nệm. Để được gọi là chứng nhận GOTS, nông nghiệp hữu cơ phải chiếm ít nhất 70% thành phần của sản phẩm.

 

Fair Trade:

Tổ chức Thế giới Thương mại Công bằng (World Fair Trade Organization) đã tạo ra chứng nhận này với mục tiêu hỗ trợ các nhà sản xuất ở các quốc gia đang phát triển thiết lập các mối quan hệ thương mại bình đẳng và bền vững. Nó áp dụng cho các sản phẩm đã hoàn thiện thường được xuất khẩu từ các nước đang phát triển đến các nước công nghiệp hóa. Bông thương mại công bằng là thành phần chính của dệt may thương mại công bằng. Nó đảm bảo điều kiện làm việc công bằng và an toàn cho tất cả mọi người trong chuỗi cung ứng. Chứng nhận Thương mại Công bằng này có thể được áp dụng bởi các nhà sản xuất, hợp tác xã nông dân, người xử lý, người nhập khẩu hoặc xuất khẩu, thương hiệu và nhà phân phối.

 

Worldwide Responsible Apparel Production (WRAP):

WRAP được thành lập chính thức vào năm 2000, và Ban Giám đốc đầu tiên đã được thành lập vào năm 1999. WRAP đã được tạo ra với mục tiêu rõ ràng là độc lập về mặt tài chính và chính trị đối với ngành công nghiệp may mặc. Với chứng nhận và hướng dẫn, nó thúc đẩy sản xuất an toàn, hợp pháp, đạo đức và đạo đức trên toàn thế giới. Chứng nhận WRAP được xem xét là một biểu hiện của sự cam kết đối với các quy tắc xã hội và đạo đức. Các doanh nghiệp có chứng nhận WRAP tuân thủ các luật và quy định của quốc gia mà họ kinh doanh.

 

Leadership in Energy and Environmental Design (LEED):

Hệ thống xếp hạng xây dựng xanh phổ biến nhất trên toàn thế giới là LEED. Các tòa nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED thường có chi phí thấp hơn, thân thiện với môi trường hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Nó có sẵn ở 165 quốc gia và lãnh thổ. Một công ty có chứng nhận LEED được biết đến trên toàn thế giới với các công trình xanh. Các công trình này thúc đẩy sức khỏe con người và bảo vệ tài nguyên như nước, điện và chất thải.

 

Eco Passport by Oeko-Tex:

Chương trình kiểm tra và chứng nhận độc lập cho hóa chất, chất nhuộm và các vật liệu khác được sử dụng trong sản xuất dệt may được gọi là ECO PASSPORT bởi OEKO-TEX. Hiệp hội Quốc tế về Nghiên cứu và Kiểm tra trong lĩnh vực Sinh thái Vải và Da (thông thường được biết đến là Oeko-Tex) cấp chứng nhận cho các công ty, cung cấp nhãn sản phẩm và cung cấp các dịch vụ bổ sung dưới thương hiệu Oeko-Tex.

Trong chuỗi giá trị dệt may, các dấu hiệu và chứng nhận Oeko-Tex chứng minh tính an toàn sinh thái cho sản phẩm dệt may và da tại tất cả các giai đoạn sản xuất (nguyên liệu và sợi, sợi, vải và sản phẩm hoàn thiện) đối với con người.

 

Bluesign:

Thuật ngữ "Bluesign" đề cập đến quản lý tài nguyên với tác động tiêu cực ít nhất đối với cả con người và môi trường. Tiêu chuẩn chứng nhận bao gồm an toàn cho người tiêu dùng, ô nhiễm nước và không khí, sức khỏe nghề nghiệp và sử dụng tối thiểu các hợp chất nguy hiểm. Các nhà sản xuất và thương hiệu phải tuân theo các điều kiện và hành xử đạo đức và bền vững đối với con người, môi trường và tài nguyên. Bluesign đảm bảo quy trình sản xuất hoàn hảo và sản phẩm dệt may hoàn thiện tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu dùng nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

 

Organic Content Standard (OCS):

Chứng nhận OCS cho phép sử dụng vật liệu hữu cơ trong tất cả các giai đoạn của quá trình chế biến. Chứng minh về số lượng và sự hiện diện của vật liệu hữu cơ trong sản phẩm hoàn thiện. Ít nhất 95% sợi trong OCS 100 được chứng nhận hữu cơ. Ngoại trừ sản phẩm da, bất cứ thứ gì được làm từ sợi, len, vải, quần áo và nệm đều thuộc phạm vi OCS. Hầu hết các cơ sở được chấp thuận đã được chứng nhận bởi Control Union, tổ chức chứng nhận hàng đầu.

 

Recycled Claim Standard (RCS 100):

Để theo dõi nguyên liệu tái chế qua chuỗi cung ứng, tiêu chuẩn chuỗi giám sát có tên RCS (Recycled Claim Standard) được sử dụng. Vật liệu được tái chế theo nhu cầu để đạt được sự tối thiểu hóa chất thải trong quá trình chế biến. RCS kiểm tra sản phẩm hoàn thiện để xác định xem nó có chứa vật liệu tái chế hay không.

 

Responsible Wool Standard (RWS):

Nhờ vào Tiêu chuẩn Lành nghề Nuôi cừu (Responsible Wool Standard - RWS), các nông dân có cơ hội trồng lông cừu chất lượng cao và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế. RWS cam kết đối xử với lông cừu một cách nhân đạo và bảo vệ tính nguyên vẹn của khu vực mà chúng ăn cỏ. Lợi ích của việc có chứng nhận RWS là nó cung cấp xác minh về các quy trình ở cấp trang trại, giúp các công ty có thông tin rõ ràng để có thể đưa ra khẳng định về nguồn gốc của lông cừu của họ.

 

Danh sách các chứng nhận khác cho ngành công nghiệp dệt may và thời trang:

 
  • Global Recycled Standard (GRS)

  • Fair Wear Foundation (FWF)

  • Better Cotton Initiative (BCI)

  • Cotton Made in Africa (CmiA)

  • Sustainable Apparel Coalition (SAC) Higg Index

  • SA8000

  • Social Accountability Accreditation Services (SAAS)

  • Leather Working Group (LWG)

  • Textile Exchange Organic Content Standard (OCS)

  • Textile Exchange Content Claim Standard (CCS)

  • Textile Exchange Recycled Claim Standard (RCS)

  • Textile Exchange Global Recycled Standard (GRS)

  • Cradle to Cradle Certified

  • The Global Fashion Agenda’s (GFA) 2020 Circular Fashion System Commitment

  • The Ellen MacArthur Foundation’s Make Fashion Circular initiative

  • Responsible Down Standard (RDS)

  • Forest Stewardship Council (FSC) Certification

  • Programme for the Endorsement of Forest Certification (PEFC)

  • Ethical Trading Initiative (ETI)

  • Business Social Compliance Initiative (BSCI)

  • Worldwide Responsible Accredited Production (WRAP)

  • Alliance for Responsible Denim

  • Greenpeace Detox Campaign

  • ZDHC Zero Discharge of Hazardous Chemicals Programme

  • Textile Sustainability Coalition (TSC)

  • Carbon Trust Standard

  • Climate, Community and Biodiversity Standards (CCB Standards)

  • Fair Labor Association (FLA)

Nhiều ngành trong ngành công nghiệp dệt may và thời trang nghĩ rằng chứng nhận chỉ quan trọng cho xuất khẩu. Tuy nhiên, điểm quan trọng trong sản xuất dệt may là tồn tại một mối quan hệ quan trọng giữa chất lượng vật liệu và chất lượng sản phẩm cuối cùng. Bằng cách cải thiện chất lượng vật liệu nguyên liệu được sử dụng, ngành này có thể cải thiện chất lượng sản phẩm hoàn thiện và điều này có thể được thực hiện thông qua nhiều chứng nhận. Điều này sẽ dẫn đến một cách tiếp cận có hệ thống đối với quản lý, cải thiện liên tục hiệu suất, một cách tiếp cận thực tế trong việc ra quyết định và mối quan hệ với nhà cung cấp mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Để có thông tin chi tiết hơn về các yêu cầu cần có quý khách hàng vui lòng liên hệ tư vấn qua fanpage TCI Việt Nam hoặc các thông tin dưới đây.

Ms. Vân Phạm

#Hotline: 0931796188

#Email: van.pham@tcivietnam.com

#Văn_Phòng_TCI_Việt_Nam

=> Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

=> Đà Nẵng: 498 Bùi Trang Chước, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

=> Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.