Những yêu cầu triển khai tiêu chuẩn BSCI

Tiêu chuẩn BSCI là bộ tiêu chuẩn dùng để đánh giá sự tuân thủ trách nhiệm trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Thành lập từ năm 2003, trải qua 17 năm hoạt động, hiện nay, tiêu chuẩn này được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Và dưới đây là những yêu cầu triển khai chứng nhận BSCI. Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Yêu cầu liên quan đến trách nhiệm của ban quản lý

Đầu tiên, để triển khai chứng nhận này, doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định liên quan đến trách nhiệm của ban quản lý. Cụ thể, doanh nghiệp cần xây dựng một bộ phận trong cơ cấu tổ chức để phụ trách việc xây dựng, áp dụng bộ quy tắc BSCI.

Tiếp theo, phân công công việc cho từng nhân viên để triển khai BSCI. Ban quản lý cần kiểm tra, giám sát sự tuân thủ tiêu chuẩn của công ty và thực hiện các thay đổi khi cần thiết.

Yêu cầu liên quan đến ý thức người lao động

Không chỉ ban quản lý mà người lao động cũng cần được phổ biến về nội dung của bộ quy tắc ứng xử BSCI. Để chắc rằng tất cả công nhân, người lao động đều nắm được nội dung tiêu chuẩn, doanh nghiệp cần treo dán nội dung ở những nơi nổi bật trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, công ty cũng cần tiến hành phổ biến bằng lời nói cho công nhân viên. Việc thường xuyên tổ chức đào tạo, huấn luyện về an toàn trong môi trường làm việc cho người lao động là cần thiết.

Yêu cầu liên quan đến lưu giữ hồ sơ

Theo tiêu chuẩn BSCI, doanh nghiệp cần lưu giữ hồ sơ về tên, tuổi, thời gian làm việc cũng như các giấy tờ liên quan đến lương bổng. Điều này nhằm phục vụ hoạt động kiểm tra của các chuyên gia.

Các khu vực có nguyên vật liệu nguy hiểm cũng cần được lập hồ sơ và lưu giữ lại. Ngoài ra, doanh nghiệp còn cần thường xuyên cập nhật tài liệu, hồ sơ và các yêu cầu về luật định có liên quan. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đáp ứng được các yêu cầu về khiếu nại và hành động khắc phục nếu muốn triển khai áp dụng chứng nhận BSCI.

Chứng nhận tiêu chuẩn BSCI có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp các công ty thực hiện kinh doanh có trách nhiệm xã hội mà còn nâng cao hình ảnh, uy tín cho doanh nghiệp. Và để triển khai tiêu chuẩn này, doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, yêu cầu do BSCI đề ra. Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang có nhu cầu đạt chứng nhận thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chứng nhận tốt nhất nhé!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com