Những quy định của FDA về nhập khẩu thực phẩm vào Mỹ


Để xuất khẩu các mặt hàng như bánh kẹo, trà sữa, các loại thức ăn nhẹ...vào thị trường tiêu thụ của Mỹ thì doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận FDA. Chỉ khi đạt chứng nhận này thì hàng hóa của doanh nghiệp mới được phép nhập vào Mỹ. Vậy FDA là gì? FDA gồm những quy định nào? Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Tiêu chuẩn FDA là gì?

FDA - Food and Drug Administration hay còn được biết đến với tên gọi khác USFDA là cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm tại Mỹ. Tiêu chuẩn này thuộc Bộ y tế và dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1906. Tiêu chuẩn được thành lập với vai trò bảo vệ, thúc đẩy sức khỏe của cộng đồng thông qua việc giám sát an toàn thực phẩm. 

FDA đưa ra các quy định về thực phẩm được phép nhập khẩu vào Mỹ. Ngoài ra, tiêu chuẩn này cũng thực thi các quy định khác của pháp luật. Nổi bật phải kể đến Mục 361 của Đạo luật dịch vụ Y tế cộng đồng. Không chỉ đề ra các quy định liên quan trực tiếp đến thực phẩm, FDA còn có các quy định liên quan khác. Như yêu cầu về vệ sinh môi trường du lịch giữa các bang, kiểm soát dịch bệnh trên các sản phẩm khác nhau…

Các thông tin cần khai báo khi đăng ký chứng nhận FDA

FDA được coi là tấm vé thông hành đưa thực phẩm gia nhập vào thị trường Hoa Kỳ. Để đăng ký chứng nhận này, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin trên bảng đăng ký, bao gồm:

  • Tên, địa chỉ, số điện thoại cơ sở
  • Tên, địa chỉ, số điện thoại của chủ sở hữu hoặc là thông tin của nhân viên phụ trách
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Các hạng mục thực phẩm được áp dụng
  • Thương hiệu cơ sở sử dụng
  • Tuyên bố xác nhận các thông tin khai báo trên là chính xác
  • Chỉ định người đại diện tại Mỹ đối với cơ sở nước ngoài

Chứng nhận FDA có vai trò gì?

Là chứng nhận đảm bảo về thành phần và độ an toàn của thực phẩm, FDA giúp người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe của bản thân. Những sản phẩm đạt chứng nhận USFDA là những sản phẩm đã được kiểm tra, sàn lọc, đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất. Như vậy, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm có độ an toàn, giảm rủi ro ảnh hưởng sức khỏe.

Đối với các doanh nghiệp, FDA là giấy tờ cần phải có để vận chuyển hàng hóa tới Mỹ. Khi không có giấy FDA, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ bị trả lại tại hải quan Mỹ. Khi đó, chủ hàng sẽ phải chịu toàn bộ các chi phí liên quan cho việc lưu kho, di dời và thanh lý sản phẩm.

Chứng nhận FDA là một thủ tục không thể thiếu khi vận chuyển hàng hóa vào Hoa Kỳ. Để đạt chứng nhận tiêu chuẩn này một cách nhanh chóng, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các tổ chức tư vấn. Và trên đây là những thông tin cần biết về FDA chúng tôi muốn giới thiệu. Hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích đối với các bạn. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com