Những Điều Cần Biết Về Tiêu Chuẩn OEKotex

Ngành công nghệ vải đã và đang phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, đi cùng với đó cũng là những bất cập trong việc quản lý chất lượng vải. Ngày nay, rất nhiều cơ sở kinh doanh đã sử dụng các hóa chất độc hại trong thuốc nhuộm. Những hóa chất này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì thế mà tiêu chuẩn OEKotex đã được ra đời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiêu chuẩn này nhé.

Tiêu chuẩn OEKotex có đáng tin cậy?

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng tiêu chuẩn này. Nó được xuất phát từ hiệp hội dệt may bảo vệ môi trường của Đức và được áp dụng từ năm 1992. Đây là một chứng nhận rộng rãi nhất về hàng dệt sinh thái trên thế giới. Nó được thực hiện bằng cách kiểm nghiệm và cấp chứng chỉ đồng nhất cho các nguyên liệu thô, bán thành phẩm và sản phẩm trong ngành dệt.

Công việc kiểm nghiệm các loại chất độc bao gồm các chất cấm trên phương diện luật pháp, các chất bị hạn chế và hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Mọi kiểm nghiệm đều được thực thi bởi các viện nghiên cứu, viện kiểm nghiệm độc lập.

Hơn hết OEKotex được tạo nên nhờ những kiến thức khoa học hiện đại nhất. Mục đích chính là hạn chế tối đa các loại hóa chất độc hại trong sợi. Vì thế chỉ có những nhà sản xuất đạt chất lượng, an toàn mới được cấp. Và gia hạn 1 năm 1 lần.

Các bước để đạt được chứng nhận tiêu chuẩn OEKotex

Có được OEKotex thì các sản phẩm của bạn sẽ được toàn thế giới công nhận. Nhưng để đạt điều đó lại không hề dễ dàng gì. Doanh nghiệp của bạn phải đạt được tất cả tiêu chuẩn dưới đây:

  • Trong quá trình sản xuất phải tuân thủ đầy đủ các tiêu chí tránh và hạn chế tối đa các hóa chất gây hại.
  • Chấp nhận và tuân thủ các tiêu chuẩn về chất thải trong lĩnh vực chất thải và khí thải.
  • Sử dụng năng lượng hiệu quả.
  • Hạn chế tối đa tiếng ồn và bụi làm ô nhiễm không khí.
  • Có những phương pháp bảo hộ lao động hợp lý.

Các cấp độ của OEKotex

Ngày nay, các công ty tư vấn chứng nhận về chứng chỉ này được chia làm 4 nhóm chính về sản phẩm như sau:

  • Cấp độ I: Sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ(đến 36 tháng tuổi)
  • Cấp độ II: Các loại sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da trong thời gian dài
  • Cấp độ III: Sản phẩm tiếp xúc ít với da
  • Cấp độ IV: Vật liệu trang trí nội thất

Các cấp độ có độ quan trọng giảm dần, nên phạm vi và các yêu cầu trong kiểm nghiệm cũng khác nhau. Nhưng hầu hết đều trải qua tói 100 tiêu chí như kim loại nặng, thuốc trừ sâu,…

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về tiêu chuẩn OEKtex mà bạn nên biết. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể có thêm những thông tin cần thiết cho cả việc kinh doanh sản phẩm dệt may cũng như lựa chọn quần áo mặc hàng ngày. Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com