Làm thế nào để đạt được chứng nhận tiêu chuẩn HACCP?

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm luôn được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Để mang đến những sản phẩm chất lượng cho khách hàng, các doanh nghiệp Việt Nam hiện đã và đang áp dụng tiêu chuẩn HACCP để quản lý hệ thống chất lượng của mình tốt hơn. Vậy làm thế nào để đạt chứng nhận này? Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Chứng nhận HACCP - Chứng nhận quan trọng đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm

Các doanh nghiệp hiện nay luôn cố gắng phấn đấu đạt được chứng nhận tiêu chuẩn này bởi nó mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. HACCP là tiêu chuẩn quốc tế. Chính bởi vậy, khi có chứng nhận này, doanh nghiệp sẽ được khách hàng và đối tác đánh giá cao. Từ đó có thể nâng cao hình ảnh, thương hiệu.

HACCP cũng mở rộng cơ hội cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, bằng việc chấp hành nghiêm ngặt các yêu cầu của tiêu chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó giảm thiểu rủi ro, chi phí.

Làm thế nào để đạt chứng nhận tiêu chuẩn HACCP?

Để được cấp chứng nhận, doanh nghiệp cần thực hiện theo đúng quy trình bốn bước sau.

Phân tích khoảng cách

Đây là hoạt động tùy chọn doanh nghiệp có thể tiến hành hoặc không. Nếu thực hiện phân tích khoảng cách, doanh nghiệp có thể nhận ra những điểm cần tập trung thay đổi. Điều này sẽ giúp các công ty tiết kiệm thời gian và công sức.

Đánh giá chính thức

Quy trình đánh giá được chia làm hai giai đoạn chính. Trước tiên, các chuyên gia sẽ kiểm tra lại toàn bộ quy trình tiến hành đánh giá tiêu chuẩn. Nếu như có khoảng cách lớn diễn ra, chuyên gia sẽ gửi số liệu chi tiết cần thiết cho doanh nghiệp. Sau khi điều chỉnh, khoảng cách được thu hẹp, đáp ứng được tất cả các yêu cầu HACCP đề ra, chuyên gia sẽ tiến hành quy trình sau. Đó là tiến hành đánh giá việc thực hiện và kiểm soát của doanh nghiệp.

Tiến hành chứng nhận và sau chứng nhận

Nếu doanh nghiệp vượt qua các vòng đánh giá chính thức sẽ được cấp chứng nhận. Hiệu lực của chứng nhận kéo dài 3 năm. Trong khoảng thời gian này, doanh nghiệp cần duy trì, cải tiến chứng nhận.

Trên đây là quy trình chứng nhận tiêu chuẩn HACCP chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng nguồn thông tin này sẽ giúp các doanh nghiệp đạt chứng nhận dễ dàng và nhanh chóng hơn. Và chúng tôi - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chứng nhận hàng đầu thị trường luôn sẵn sàng giúp đỡ quý khách hàng. Chỉ cần bạn liên hệ, đội ngũ nhân viên của công ty sẽ có mặt liền. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com