LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT CHỨNG NHẬN HACCP ?

Đảm bảo an toàn chất lượng thực phẩm là điều được đưa lên làm tiêu chí hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm hiện nay. Để có thể giúp khách hàng lựa chọn những sản phẩm đạt chuẩn, các chứng nhận về an toàn đã được ban hành. Một trong số đó phải kể đến tiêu chuẩn HACCP. Vậy các doanh nghiệp phải làm thế nào để đạt được chứng nhận HACCP?

Những thông tin bạn cần phải biết về tiêu chuẩn HACCP

Trước khi áp dụng tiêu chuẩn HACCP vào doanh nghiệp của mình, các bạn cần nắm bắt rõ các thông tin về tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn HACCP là gì?

Tiêu chuẩn HACCP là tiêu chuẩn quốc tế với tên đầy đủ Hazard Analysis and Critical Control Point. Đây là tiêu chí dựa trên các nguyên tắc phân tích các mối nguy hiểm cũng như kiểm soát trong quá trình sản xuất thực phẩm để tạo thành hệ thống quản lý án toàn thực phẩm. 

Nhờ có HACCP, doanh nghiệp có thể phân tích để đảm bảo an toàn thực phẩm khi chế biến. Đây còn là công cụ để các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các điều kiện trong quy phạm thực hành sản xuất tốt tiêu chuẩn GMP, quy phạm thực hành vệ sinh tốt tiêu chuẩn SSOP…

Những lợi ích tiêu chuẩn HACCP mang đến cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể nhận được nhiều lợi ích cũng như hiệu quả năng suất khi có chứng nhận HACCP. Đầu tiên phải kể đến chất lượng sản phẩm được nâng cao, trở nên uy tín và gần hơn với thị trường người tiêu dùng. Hơn thế nữa, doanh nghiệp khi có chứng nhận này sẽ mở rộng được quan hệ hợp tác với các đối tác lớn.

Đối với các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp, tiêu chuẩn HACCP giúp giảm đi chi phí sản xuất nhờ việc giảm lượng sản phẩm hỏng hay sản phẩm cần thu hồi...Bên cạnh đó, hệ thống quản lý của doanh nghiệp cũng trở nên chuyên nghiệp hơn khi áp dụng tiêu chuẩn.

Làm thế nào để doanh nghiệp đạt chứng nhận HACCP?

Với những lợi ích to lớn mà tiêu chuẩn HACCP mang đến, việc doanh nghiệp áp dụng và có chứng nhận này ngày càng rộng lớn. 

Những đối tượng nào có thể áp dụng chứng nhận tiêu chuẩn HACCP?

  • Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản, thực phẩm
  • Các tổ chức dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn
  • Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thức ăn công nghiệp

Làm thế nào để đạt được chứng nhận HACCP?

Đầu tiên, các chuyên gia sẽ xem xét và đánh giá về hệ thống an toàn vệ sinh thực phẩm của doanh nghiệp. Sau đó sẽ so sánh, đánh giá với những yêu cầu tiêu chuẩn HACCP để tìm ra những điểm cần thay đổi. Bước tiếp theo, các chuyên gia tiến hành vào quá trình đánh giá chính thức. 

Các công tác chuẩn bị, kiểm tra và kiểm soát tiêu chuẩn được tổ chức cẩn thận. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, các chuyên gia sẽ thực hiện quy trình và kiểm soát của doanh nghiệp. Khi các đánh giá hoàn tất, doanh nghiệp đạt được các tiêu chí sẽ nhận được chứng nhận tiêu chuẩn HACCP.

Chứng nhận HACCP với nhiều lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm ngày càng được áp dụng rộng rãi. Để có thể đạt được chứng nhận, các doanh nghiệp có thể tìm đến những tổ chức chứng nhận uy tín, chất lượng. Hãy áp dụng đúng cách tiêu chuẩn HACCP để trở thành nhà kinh doanh có tâm và có tầm trên thị trường. 

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com