ISO 22000 là gì? GIẤY CHỨNG NHẬN QUẢN LÝ AN TOÀN THỰC PHẨM

ISO 22000: 2018 là tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm Quốc tế mới được sửa đổi, được thiết kế để hài hòa hóa các yêu cầu về quản lý an toàn thực phẩm trên quy mô toàn cầu đối với các doanh nghiệp trong chuỗi thực phẩm.

ISO 22000 kết hợp và bổ sung các yếu tố cốt lõi của ISO 9001 và HACCP để cung cấp một khuôn khổ hiệu quả cho việc phát triển, thực hiện, giám sát và cải tiến liên tục Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm (FSMS) đã được lập thành văn bản trong bối cảnh rủi ro kinh doanh tổng thể của tổ chức.

Chứng nhận ISO 22000 dành cho các tổ chức đang tìm cách thiết lập một FSMS tập trung, chặt chẽ và tích hợp hơn so với yêu cầu thông thường của pháp luật. Tiêu chuẩn yêu cầu đáp ứng mọi tiêu chí luật định và quy định hiện hành liên quan đến an toàn thực phẩm trong hệ thống an toàn thực phẩm của mình.

ISO 22000 - GIẤY CHỨNG NHẬN QUẢN LÝ AN TOÀN THỰC PHẨM

Các công ty cạnh tranh nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm toàn cầu biết rằng an toàn là yếu tố cơ bản để thành công. Chứng nhận ISO 22000: 2018 của Bureau Veritas hỗ trợ ổ đĩa của bạn đạt được mức độ an toàn thực phẩm cao nhất.

Bất kể vị trí của bạn trong chuỗi giá trị thực phẩm, sản phẩm và dịch vụ của bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu dùng, ngành và quy định. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận nghiêm ngặt để quản lý an toàn thực phẩm.

Mục đích của ISO 22000: 2018 là trao quyền cho bạn để phát triển Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm mạnh mẽ nhằm thúc đẩy cải tiến liên tục tất cả các quy trình có tác động đến sự an toàn của các sản phẩm cuối cùng. Cho dù bạn là nông dân hay nhà sản xuất thực phẩm, nhà chế biến, nhà nhập khẩu, nhà cung cấp hay nhà bán lẻ, các dịch vụ đánh giá và chứng nhận ISO 22000 của Bureau Veritas cho phép bạn đảm bảo quyền tiếp cận thị trường và chứng minh rằng bạn có văn hóa an toàn thực phẩm xuất sắc.

LỢI ÍCH CHÍNH
PHÁT HIỆN VÀ GIẢM THIỂU CÁC NGUY HIỂM AN TOÀN THỰC PHẨM
bằng cách phát triển tư duy dựa trên rủi ro trong tổ chức của bạn

GIẢM DOWNTIME VÀ NGĂN NGỪA NHẬN XÉT
thông qua việc thực hiện các thực hành tốt nhất về an toàn thực phẩm

ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỘNG TÁC CỦA BẠN
bằng cách điều chỉnh ISO 22000 cho các yêu cầu cụ thể của bạn

SỰ TIN TƯỞNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
với sự công nhận trên toàn thế giới về sự an toàn của các sản phẩm, quy trình và dịch vụ của bạn

Chứng minh an toàn thực phẩm với ISO 22000: 2018

Hậu quả về tài chính và danh tiếng đối với thương hiệu của bạn có thể rất tốn kém. Quản lý an toàn thực phẩm toàn diện, chủ động là then chốt. ISO 22000 nêu chi tiết các hướng dẫn và yêu cầu đối với việc thiết kế Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm (FSMS) cho phép các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm xác định và kiểm soát các mối nguy về an toàn. Chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm của bạn theo tiêu chuẩn ISO 22000 bởi Bureau Veritas cho phép bạn chứng minh rằng cam kết của bạn về an toàn thực phẩm vượt ra ngoài các yêu cầu quy định.

Đáp ứng các tiêu chuẩn ngành và tiếp cận thị trường an toàn

ISO 22000 kết hợp một số tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc gia thành một tập hợp các trách nhiệm và yêu cầu đơn giản, được quốc tế công nhận. ISO 22000 cũng tích hợp các yếu tố của Thực hành sản xuất tốt (GMP), Điểm kiểm soát tới hạn của phân tích mối nguy (HACCP) và các quy trình phòng ngừa hàng đầu khác. Do đó, ISO 22000 FSMS khắt khe hơn những tiêu chuẩn thường được các cơ quan quản lý yêu cầu. Hơn nữa, FSSC 22000, một chứng nhận Sáng kiến ​​An toàn Thực phẩm Toàn cầu (GFSI) được yêu cầu bởi nhiều nhà sản xuất và bán lẻ lớn trên thế giới, dựa trên ISO 22000.

Lái xe an toàn từ nông trại đến ngã ba

ISO 22000 có thể được áp dụng bởi các bên liên quan trong chuỗi giá trị thực phẩm. Điều này bao gồm nông dân chăn nuôi và trồng trọt, nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, nhà sản xuất và chế biến thực phẩm, nhà điều hành và nhà phân phối kho hàng, cũng như các nhà bán lẻ, chủ nhà hàng và chuyên gia dịch vụ thực phẩm. Phương pháp tiếp cận từ nông trại đến ngã ba của ISO 22000 khuyến khích giao tiếp hiệu quả, thực hành nhất quán và xây dựng lòng tin giữa các công ty trong ngành thực phẩm khác nhau, tạo cơ sở cho việc kiểm soát nguy cơ và rủi ro hiệu quả hơn.

Bạn cần Tìm cách triển khai hệ thống quản lý ISO 22000? Bạn Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy Liên hệ với chúng tôi để được Hướng dẫn triển khai ISO 22000 tại đây.

Bn cn tư vn chng nhn? vui lòng liên h:

Ms. Van Pham

Sales and Marketing Manager

Quản lý Kinh Doanh và Marketing

Hotline: 0933 09 6426 – 0931796188

Email: van.pham@iscvietnam.net