Hồ sơ và thủ tục xin chứng nhận tiêu chuẩn CE Marking

Đối với các doanh nghiệp, tiêu chuẩn CE Marking có ý nghĩa khá quan trọng. Đặc biệt, để có thể tham gia vào thị trường lớn mạnh như Châu Âu thì tiêu chuẩn được xem là một công cụ cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần tìm hiểu để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cũng như đáp ứng những điều kiện và thủ tục cần thiết để có thể đạt được chứng nhận CE Marking.

Những điều kiện cần đáp ứng khi xin chứng nhận CE Marking

Nếu muốn đạt được chứng nhận, các doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình những hồ sơ cần thiết. Điển hình một số giấy tờ quan trọng như giấy yêu cầu chứng nhận, sơ đồ tổ chức doanh nghiệp, kế hoạch sản xuất và kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng như các phương tiện đo lường. Ngoài ra, trong hồ sơ cần được bổ sung thêm tài liệu mô tả đặc tính của sản phẩm.

Đơn vị xin cấp chứng nhận còn phải trải qua quy trình đánh giá CE. Thông qua quy trình này, hồ sơ đăng ký sẽ được kiểm tra và xem xét sự phù hợp. Đồng thời, điều kiện đảm bảo chất lượng trong sản xuất của doanh nghiệp cũng sẽ được xem xét và đánh giá.

Thủ tục khi xin chứng nhận CE Marking là gì?

Nếu muốn đạt được chứng nhận, doanh nghiệp cần đủ vững vàng và hiện đại để đáp ứng được quy trình cũng như thủ tục khắt khe khi xin chứng nhận. Trong đó, thủ tục xin chứng nhận bao gồm các bước như:

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định được chỉ thị tiêu chuẩn.

Tiếp đến, những yêu cầu dành cho sản phẩm của doanh nghiệp cũng cần được xác định.

Bước tiếp theo, sản phẩm sẽ được kiểm tra xem có hợp chuẩn hay không thông qua các cuộc thử nghiệm.

Sau đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ tài liệu liên quan đến kỹ thuật TCF.

Tiếp đến, khi hồ sơ đã đầy đủ và phù hợp, doanh nghiệp sẽ được cấp chứng nhận CE Marting.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn phải thực hiện thêm một vài bước đánh giá nếu thuộc các trường hợp đặc biệt. Các bước bổ sung đó bao gồm chứng nhận lại tiêu chuẩn CE Marking, đánh giá mở rộng hay đột xuất.

Tiêu chuẩn CE Marking có ý nghĩa đặc biệt trong việc giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tham gia vào những thị trường lớn mạnh nhất thế giới. Do đó, chứng nhận CE Marking vốn được xem như giấy phép thông hành đưa hàng hóa gia nhập vào thị trường lớn mạnh Châu Âu. Đồng thời, những sản phẩm gắn nhãn CE còn mang lại cho khách hàng sự yên tâm khi lựa chọn. Tuy nhiên, để có thể đạt được chứng nhận, các doanh nghiệp cần tuân thủ những yêu cầu cũng như quy trình  xin chứng nhận khắt khe.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com