FOS - Friend of the Sea – Chứng nhận Thủy sản, Thủy sản và Sản phẩm Nuôi trồng Thủy sản Bền vững

Chứng nhận Friend of the Sea giúp công chúng yên tâm rằng các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ nghề cá được quản lý một cách có trách nhiệm và bền vững - điều đang trở nên quan trọng. Hơn 2.000 loài thủy sinh hiện đang có nguy cơ tuyệt chủng (Danh sách đỏ của IUCN) và một trong những nguyên nhân là do đánh bắt quá mức. Hơn 50% trữ lượng cá thương mại trên toàn thế giới hiện đang bị khai thác quá mức, cạn kiệt hoặc thiếu dữ liệu. Hơn nữa, một số phương pháp đánh bắt tác động đến hệ sinh thái đáy biển và tạo ra mức độ thải bỏ không bền vững.

Bản thân nuôi trồng thủy sản, mặc dù đại diện cho một giải pháp thay thế có tác động thấp hơn đối với một số phương pháp đánh bắt và nghề cá, nhưng nếu không được phát triển và quản lý một cách thích hợp, đã tỏ ra có hại, trong một số trường hợp dẫn đến việc phá hủy toàn bộ rừng ngập mặn hoặc gây ô nhiễm nguồn nước hoặc làm suy yếu nguồn gen của các quần thể hoang dã ..

Chỉ những sản phẩm từ nguồn cá khỏe mạnh không bị khai thác quá mức và được đánh bắt bằng phương pháp chọn lọc (loại bỏ tối đa 8%) với tác động không đáng kể đến đáy biển mới có thể được chứng nhận.

Đối với các sản phẩm nuôi trồng thủy sản, chúng phải được nuôi trồng tại các địa điểm đã được đánh giá sơ bộ về Tác động Môi trường, không sử dụng hormone tăng trưởng cũng như sơn chống rỉ. Quản lý nước, năng lượng và chất thải phải được thực hiện và việc thoát ra ngoài phải được ngăn chặn. Thức ăn cho cá phải được lấy từ các nguồn được Friend of the Sea phê duyệt và được chứng nhận bền vững.

Tổ chức chứng nhận độc lập tiến hành kiểm tra, đánh giá, xác minh và trao chứng nhận cho Friend of The Sea (FOS), Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) và Hội đồng Quản lý Biển (MSC).

Bạn hưởng lợi như thế nào

Hơn ba tỷ người phụ thuộc vào đa dạng sinh học biển và ven biển để kiếm sống. Đại dương đóng vai trò là nguồn protein lớn nhất thế giới và là nguồn thực phẩm chính cho hơn 2,5 tỷ người. Nghề cá biển trực tiếp hoặc gián tiếp sử dụng hơn 200 triệu người. Các đại dương chiếm 97% lượng nước trên Trái đất và hấp thụ khoảng 30% lượng khí carbon dioxide do con người tạo ra trên trái đất. Cách duy nhất để tiếp tục hưởng lợi từ tài nguyên của đại dương là tôn trọng chúng..

Friend of the Sea – Chứng nhận Thủy sản, Thủy sản và Sản phẩm Nuôi trồng Thủy sản Bền vững

Friend of the Sea được thành lập bởi Paolo Bray, Giám đốc Chương trình Quốc tế – Dự án An toàn Cá heo / Viện Đảo Trái đất. Dự án An toàn cho Cá heo đã cứu hàng triệu con cá heo khỏi chết trong lưới đánh cá ngừ và bắt đầu phong trào hải sản bền vững.

Dự án Dolphin Safe

Friend of the Sea hiện là một dự án của Tổ chức Bền vững Thế giới, một tổ chức phi chính phủ quốc tế có sứ mệnh thúc đẩy bảo tồn môi trường. 

Friend of the Sea đã trở thành tiêu chuẩn chứng nhận hàng đầu cho các sản phẩm và dịch vụ tôn trọng và bảo vệ môi trường biển. Chứng nhận trao giải các hoạt động bền vững trong Nghề cá, Nuôi trồng thủy sản, Bột cá và Dầu cá Omega 3. Friend of the Sea cũng thúc đẩy các dự án thí điểm liên quan đến nhà hàng, vận chuyển bền vững, ngắm cá voi và cá heo, thủy cung, cá cảnh, kem UV và những thứ khác.

Friend of the Sea là quy trình chứng nhận nghề cá bền vững duy nhất được Cơ quan Chứng nhận Quốc gia công nhận và giám sát trên toàn cầu. Một số nghiên cứu điểm chuẩn đã xác nhận sức mạnh và độ tin cậy của chứng nhận Friend of the Sea và chuỗi hành trình sản phẩm.

Phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững 

Trong nỗ lực không ngừng nhằm đạt được sự cân bằng trong hệ sinh thái của chúng ta, WSO đã tiến hành Đánh giá tác động SDG để chứng minh rằng tổ chức trong các hoạt động của mình hoàn toàn phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 và 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), tạo ra sự tích cực tác động trực tiếp đến 12 SDGs (1, 2, 4, 6, 7, 8, 9, 11, 14 & 15) và đóng góp gián tiếp vào 5 mục tiêu còn lại (3, 5, 10, 13 & 16).

Đánh giá tác động SDG thể hiện cách WSO đóng góp cho SDG, nhằm cung cấp hiểu biết tốt hơn về sự phức tạp và các khía cạnh khác nhau của phát triển bền vững. Đánh giá bao gồm tất cả các lĩnh vực bền vững và giúp hiểu rõ hơn về cách trang bị tốt hơn để ưu tiên các hành động phía trước. Phương pháp của báo cáo dựa trên từng SDG được đánh giá theo các loại sau: tích cực trực tiếp, tích cực gián tiếp, không có tác động, tiêu cực trực tiếp, tiêu cực gián tiếp và cần thêm kiến ​​thức.

Liên hệ với chúng tôi để bắt đầu hành trình chứng nhận của bạn.

Ms. Van Pham

Sales and Marketing Manager

Hotline: 0933096426 - 0931796188

Email: van.pham@tcivietnam.com 

Phone: 028 2226 8288