Chứng nhận OEKotex có đáng tin cậy không ?

Một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm cho thế giới hiện nay chính là ngành công nghiệp may mặc. Không chỉ gây ô nhiễm, việc sử dụng các hóa chất độc hại trong ngành may mặc còn có nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của người dùng. Đó là lý do cho sự ra đời của chứng nhận OEKotex. Tuy nhiên, chứng nhận này có thật sự đáng tin cậy hay không?

Tiêu chuẩn OEKotex là gì?

Đây là tiêu chuẩn do viện kiểm nghiệm của Đức đặt ra và được đưa vào áp dụng năm 1992. Tiêu chuẩn này là cơ sở để xây dựng hệ thống kiểm nghiệm và cấp chứng nhận đối với những sản phẩm may mặc không chứa các chất độc hại. Đồng thời, những sản phẩm được cấp chứng nhận còn  đảm bảo an toàn với sức khỏe của người dùng.

Chứng nhận OEKotex có đáng tin cậy hay không?

OEKotex vốn là chứng nhận quốc tế được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Hiện nay, tiêu chuẩn này được dùng để áp dụng đối với các mặt hàng sinh thái trên toàn cầu. OEKotex còn được thực hiện dựa trên hệ thống kiểm nghiệm và thực hiện đồng nhất trên toàn thế giới. Trong đó, đối tượng của chứng nhận là những sản phẩm trong ngành dệt may ở mọi cấp độ.

Đặc biệt, mục đích chung mà OEKotex hướng đến chính là đảm bảo cung cấp các mặt hàng may mặc an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Điều này được bảo đảm thông qua quá trình kiểm nghiệm chất độc hại. Việc kiểm nghiệm này được thực hiện dựa trên các thông số chuyên dùng để bảo đảm sức khỏe của con người. Bên cạnh đó độ tin cậy của chứng nhận còn được đánh giá cao vì quá trình kiểm nghiệm do các viện nghiên cứu có đủ kiến thức chuyên môn thực hiện.

Vì sao doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc cần đạt được chứng nhận OEKotex?

Vì có độ đáng tin cậy cao nên việc đạt được chứng nhận là điều khá cần thiết đối với những công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Không chỉ củng cố và nâng cao uy tín mà còn hạn chế nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, sản xuất những mặt hàng đạt chuẩn OEKotex còn giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Một trong những tiêu chuẩn có ý nghĩa đối với ngành công nghiệp may mặc đó chính là OEKotex. Đây còn là chứng nhận đáng tin cậy mà các doanh nghiệp cần đạt được để khẳng định uy tín và chất lượng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, chứng nhận OEKotex sau khi đạt được cần gia hạn mỗi năm một lần. Điều này sẽ giúp đảm bảo và duy trì chất lượng sản phẩm mà mình sản xuất.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com