Các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 22716

Ở bài viết trước, chúng tôi đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tiêu chuẩn ISO 22716 cũng như những lợi ích nhận được khi áp dụng nó. Và trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các yêu cầu của tiêu chuẩn đối với doanh nghiệp muốn đạt chứng nhận. Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao doanh nghiệp nên có chứng nhận ISO 22716?

Tại Việt Nam, mỹ phẩm là một trong những ngành kinh doanh đang phát triển. Tuy nhiên, để nâng cao khả năng cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài, mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường quốc tế thì các doanh nghiệp trong nước cần tập trung cải thiện chất lượng sản phẩm hơn nữa. Và việc đạt chứng chỉ ISO 22716 là phương thức tốt để doanh nghiệp khẳng định chất lượng sản phẩm của mình.

ISO 22716 tiến hành đánh giá và kiểm tra trên tất cả công đoạn của chuỗi cung ứng mỹ phẩm. Bao gồm nhân sự, hợp đồng, quản lý nguyên vật liệu, cơ sở vật chất, kiểm soát chất lượng phòng thí nghiệm, nơi sản xuất...Cùng với đó là quá trình đóng gói, dán nhãn, bảo quản, vận chuyển, phân phối và khiếu nại, thu hồi.

Các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 22716

ISO 22716 đưa ra các yêu cầu cụ thể, chi tiết để doanh nghiệp thực hiện.

Về nhân sự

ISO 22716 quy định nhân viên cần được đào tạo chuyên nghiệp, phù hợp với yêu cầu sản xuất. Việc đào tạo cần được kiểm soát và lưu trữ đúng theo quy định. Đào tạo bao gồm nội bộ, vệ sinh và sức khỏe của nhân viên.

Về dụng cụ sản xuất và nguyên liệu, bao bì

Cosmetic GMP đưa ra tiêu chuẩn tất cả các thiết bị dùng trong sản xuất cần phải làm sạch, khử trùng và bảo trì. Bên cạnh đó, các nguyên liệu mua thô hay nguyên liệu đóng gói cần được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng.

Về quản lý sản xuất

Để đạt chứng nhận tiêu chuẩn, doanh nghiệp bắt buộc tuân thủ quy định kiểm soát nghiêm ngặt mọi giai đoạn của quy trình sản xuất. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần kiểm soát đối với đơn vị nhà thầu.

Về mặt bằng và vị trí nhà xưởng

Mặt bằng cần được bố trí xây dựng tại khu vực đạt tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh, làm sạch hiệu quả. Điều này nhằm giúp giảm thiểu rủi ro chéo trong quy trình sản xuất.

Về xử lý khiếu nại và thu hồi

ISO 22716 hướng dẫn doanh nghiệp các quản lý, điều tra và xử lý các khiếu nại liên quan đến sản phẩm. Thông qua tiêu chuẩn này, doanh nghiệp sẽ biết mình cần phải làm gì khi có thu hồi, hành động khắc phục cần thực hiện.

Để mang đến những sản phẩm chất lượng cao, an toàn tuyệt đối với người dùng thì doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm chỉnh các yêu cầu do tiêu chuẩn ISO 22716 đề ra. Nếu áp dụng hiệu quả tiêu chuẩn này vào hệ thống của mình, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời. Và đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu cần hỗ trợ nhé!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com