Điểm danh những lợi ích của tiêu chuẩn ISO 22716 – Cosmetic GMP

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao nên những yêu cầu về sản phẩm sử dụng của người tiêu dùng cũng khắt khe hơn. Không chỉ có thực phẩm ăn uống, các sản phẩm mỹ phẩm cũng cần đảm bảo đạt chuẩn an toàn theo quy định. Và hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các mặt hàng đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn ISO 22716.

Tổng quan về chứng nhận ISO 22716

ISO 22716 có tên gọi đầy đủ là Cosmetics-Good Manufacturing Practices GMP là tiêu chuẩn được thiết kế dành riêng cho các sản phẩm mỹ phẩm. Tiêu chuẩn Hướng dẫn thực hành sản xuất tốt GMP này đưa ra các yêu cầu, hướng dẫn về sản xuất, kiểm soát, bảo quản, đóng gói, ghi nhãn và vận chuyển cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm thực hiện.

 ISO 22716 tập trung vào các khía cạnh của chuỗi cung ứng mỹ phẩm, đặc biệt là an toàn và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, các tác động của sản phẩm đối với người tiêu dùng, nhà bán lẻ cũng được chú trọng. Tuy nhiên, tiêu chuẩn Cosmetic GMP này lại không đề cập đến các vấn đề về an toàn môi trường hay an toàn lao động.

Điểm danh những lợi ích của tiêu chuẩn ISO 22716

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà tiêu chuẩn này mang đến.

Kiểm soát chất lượng, sản xuất tốt

Thông qua các yêu cầu khắt khe, tiêu chuẩn giúp các doanh nghiệp quản lý tốt hệ thống sản xuất, quản lý chất lượng của mình. Từ đó mang đến những sản phẩm chất lượng tốt, giảm thiểu rủi ro liên quan đến chất lượng. Bên cạnh đó,  ISO 22716 cũng đồng hành xuyên suốt quá trình sản xuất. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu thô, đến khi sản xuất, phân phối.

Thực hiện đơn giản và tích hợp nhiều chứng nhận khác

Không chỉ giúp quản lý hệ thống sản xuất hiệu quả, ISO 22716 còn dễ áp dụng, thực hành. Bất cứ doanh nghiệp mỹ phẩm nào cũng có thể đạt chứng nhận, không phân biệt quy mô lớn nhỏ. Đặc biệt, chứng nhận này còn kết hợp hoàn hảo với tiêu chuẩn ISO 9001 và BRC Consumer.

Trên đây là những thông tin về chứng nhận tiêu chuẩn ISO 22716 chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng qua những lợi ích được điểm danh trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiêu chuẩn này. Và nếu bạn muốn xây dựng lộ trình đạt chứng nhận tiêu chuẩn cụ thể, chi tiết phù hợp với tình hình hiện tại của công ty thì đừng quên liên hệ với chúng tôi. Là công ty tư vấn chứng nhận chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng dịch vụ chất lượng nhất. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com