Áp dụng tiêu chuẩn GLOBALG.A.P vào trồng trọt

Tiêu chuẩn GLOBALG.A.P - Global Good Agricultural Practice là tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Tại Việt Nam, tiêu chuẩn được áp dụng chính vào trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản. Tiêu chuẩn dành cho tất cả doanh nghiệp, nông trại trồng trọt, không kể quy mô lớn hay nhỏ. 

Chứng nhận GLOBALG.A.P có ý nghĩa thế nào đối với ngành trồng trọt?

GLOBALG.A.P là tiêu chuẩn quốc tế được thành lập nhằm mục đích đảm bảo mức độ an toàn, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Các doanh nghiệp khi đạt chứng nhận cần cam kết tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động.

Tiêu chuẩn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Các sản phẩm đạt chứng nhận sẽ được đánh giá cao hơn. Không những vậy, tiêu chuẩn còn giúp cải tiến quy trình quản lý trồng trọt, mang đến những sản phẩm đạt chuẩn, an toàn cho người tiêu dùng.

Quy trình đăng ký chứng nhận tiêu chuẩn GLOBALG.A.P

Trước khi nộp đơn đăng ký, bạn nên tìm hiểu các thông tin liên quan đến tài liệu và danh mục kiểm tra về tiêu chuẩn. Các thông tin này đều có trên website chính thức của GLOBALG.A.P, rất dễ tìm kiếm. Tiếp theo, doanh nghiệp cần chọn cho mình đơn vị tư vấn chứng nhận uy tín, chuyên nghiệp.

Xác định phạm vi chứng nhận là điều quan trọng trong quy trình đăng ký. Bước kế tiếp doanh nghiệp cần đánh giá thực trạng hiện tại của mình. Sau khi có kết quả báo cáo, nếu doanh nghiệp đạt các yêu cầu tiêu chuẩn đề ra thì sẽ được cấp chứng nhận tiêu chuẩn.

Ba điều quan trọng cần lưu ý khi áp dụng chứng nhận GLOBALG.A.P vào trồng trọt

Đầu tiên, về nguồn gốc giống cây cần phải chọn lọc kỹ càng, bảo đảm sạch bệnh. Bởi nếu không kiểm soát chất lượng từ đầu thì sẽ khó có sản phẩm chất lượng về sau. Bên cạnh đó, giống kém sẽ dễ bị nhiễm bệnh về sau hơn.

Thứ hai, về phân bón và thuốc bảo vệ thực vật cần tuân thủ đúng các quy định đã đề ra. Doanh nghiệp chỉ được sử dụng những loại được cấp phép trong danh mục. Phân bón, thuốc bảo vệ cần an toàn với con người, không gây tác hại đến môi trường.

Cuối cùng là vấn đề truy xuất nguồn gốc. Người trồng trọt có nghĩa vụ ghi chép toàn bộ quá trình sản xuất. Từ công đoạn chọn giống, trồng trọt đến thu hoạch, bảo quản. Điều này nhằm ngăn ngừa sự cố về an toàn thực phẩm có thể xảy ra.

Là chứng nhận quốc tế, tiêu chuẩn GLOBALG.A.P ngày càng được áp dụng rộng rãi. Việc đạt chứng nhận này mang đến nhiều lợi ích to lớn cho người trồng trọt. Hãy đăng ký chứng nhận để trở thành doanh nghiệp thương hiệu, đáng tin tưởng trong mắt đối tác và khách hàng. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần được hỗ trợ tư vấn nhé!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com