TƯ VẤN CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN XANH - SGBP

CHỨNG NHẬN SGBP CHO
XÂY DỰNG TỪ SẢN PHẨM BỀN VỮNG

 

 

CHỨNG NHẬN SGBP LÀ GÌ?

Chứng nhận Sản phẩm công trình xanh Singapore (Singapore Green Building Product - SGBP) là tiêu chuẩn chứng nhận dựa trên các nguyên tắc khoa học và kỹ thuật và được xây dựng dựa trên kiến ​​thức và chuyên môn tập thể của ngành công nghiệp xây dựng và kiến trúc cho các sản phẩm và vật liệu xây dựng xanh. Với mục tiêu làm cho không gian chúng ta sống, làm việc và vui chơi lành mạnh hơn, bền vững hơn và sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn, SGBP đảm bảo rằng tính bền vững được tích hợp trong suốt quá trình thiết kế và sản xuất các sản phẩm công trình xanh. SGBP cũng phù hợp với tầm nhìn và tiêu chí của Hội đồng Công trình Xanh Thế giới (World Green Building Council) về các công trình xanh cho mọi người, ở mọi nơi trên toàn cầu.
Chứng nhận SGBP áp dụng cho nhiều loại sản phẩm và đánh giá dựa trên hiệu suất bền vững của chúng, cùng các tác động đến môi trường và sức khỏe có thể xảy ra trong suốt vòng đời của sản phẩm, từ khai thác nguyên liệu thô hoặc canh tác, thông qua sản xuất, quản lý và sử dụng cuối cùng. 

Singapore Green Building Council là cơ quan quản lý & cấp chứng nhận SGBP. Sản phẩm chứng nhận được xếp 4 hạng dựa trên hiệu suất của nó, bao gồm: Good: 1 tick, Very Good: 2 tick; Excellent: 3 tick; Leader: 4 tick.
 

SGBP CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN?


Đối với nhà cung cấp sản phẩm:
- Hiệu suất bền vững của sản phẩm được các chuyên gia phân tích và chứng nhận từ một nguồn đáng tin cậy.
- Tạo cơ hội và hiểu biết sâu sắc hơn nữa về cách phát triển sản phẩm của bạn từ đó áp dụng cho các tòa nhà hiện tại và tương lai.

Với các nhà thiết kế và hoạch định chính sách:

-  Có dữ liệu Tổng quan về các sản phẩm được chứng nhận bền vững

- Hiểu biết về cách một sản phẩm khi so sánh với các sản phẩm khác về hiệu suất bền vững của chúng.

- Ra quyết định chính xác khi lựa chọn các sản phẩm bền vững hơn.

 

Với người xây dựng hay chủ sở hữu:

    - Có kiến thức tổng quan về các sản phẩm được chứng nhận bền vững
    - Có dữ liệu đầy đủ về các thuộc tính môi trường của các sản phẩm sử dụng
    -  Là căn cứ bán hàng độc đáo cho các dự án xây dựng.

 

Đối với người thuê và sử dụng:

  • Hiểu biết đầy đủ về mức độ bền vững của công trình.
  • Bảo đảm sức khỏe khi sống và làm việc trong một tòa nhà xanh hơn.
     

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SGBP

Có 12 tiêu chí chí đánh giá SGBP chung, áp dụng cho hầu hết các sản phẩm bao gồm: it tác động tới môi trường, sản xuất chất lượng, không sử dụng các vật liệu nguy hiểm, có lộ trình giảm thiểu carbon và báo cáo lượng phát thải, vân vân ... 
Ngoài các tiêu chí chung, có tiêu chí riêng chỉ áp dụng cho từng lĩnh vực như: sản phẩm nội thất khác sản phẩm ngoài trời, sản phẩm cơ khí khác với sản phẩm điện … tùy theo tính năng và công dụng của từng loại sản phẩm dùng trong xây dựng. SGBC sẽ xác định cho từng ứng viên những tiêu chí đánh giá phù hợp nhất cho sản phẩm của họ, từ đó đánh giá mức độ mà sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí đánh giá.

 


(Hình minh họa: Bảng các mục đích chung và tiêu chí đánh giá sẽ thay đổi tùy thuộc vào sản phẩm cụ thể của doanh nghiệp)
 

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN SGBP

  1. Liên hệ:

     Bạn liên lạc và làm việc với một nhân viên SGBC để xác định phạm vi của các sản phẩm được chứng nhận qua địa chỉ certification@sgbc.sg

  1. Phân loại:

    Bạn thảo luận với Nhân viên phụ trách hồ sơ (Case Officer) về việc phân loại các sản phẩm (Categorise). Sản phẩm được đánh giá sẽ được so sánh với danh mục sản phẩm và đánh giá theo các tiêu chí đánh giá có liên quan:  Kiến trúc / Xây dựng dân dụng và Kết cấu / Cơ khí /Điện /Sản phẩm/thiết bị thông minh / Thiết kế Cảnh quan

  1. Chỉ định:

      Mỗi vật liệu xây dựng được đánh giá dựa trên hiệu suất bền vững thông qua một danh sách toàn diện của các tiêu chí đánh giá bao gồm các giai đoạn vòng đời của nó

  1. Thu thập:

      Chuẩn bị và tổng hợp tất cả tài liệu hỗ trợ để bắt đầu quá trình đánh giá. SGBC sẽ cung cấp danh sách các Phòng thí nghiệm đối tác để giúp doanh nghiệp thực hiện các kiểm tra cần thiết cho đánh giá sản phẩm

  1. Đệ trình

      Để được chứng nhận sản phẩm phải đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu bắt buộc mà SGBP đề ra. Khi sản phẩm có thể đáp ứng vượt mức các yêu cầu bắt buộc thành các yêu cầu tùy chọn khác, nó thu được điểm số cao hơn

  1. Đánh giá.

       SGBC sẽ xem xét sản phẩm được sử dụng như thế nào trong cấu trúc và hình dáng tòa nhà. Có cung cấp hình thức cấu trúc an toàn trong khi tối đa hóa hiệu quả của vật liệu và giảm thiểu sự hiện diện của carbon hay không? vân vân….
Ví dụ về sản phẩm: Thép, bê tông, sản phẩm thùng máy, xi măng, gỗ kỹ thuật,….

Tùy vào kết quả đánh giá, sản phẩm sẽ nhận được từ 1 – 4 tick

  1. Hoàn thành.

       Sau khi đánh giá thành công, SGBC sẽ cấp chứng chỉ và sản phẩm được chứng nhận SGBP sẽ được liệt kê trong Danh mục chứng nhận (SGBP Certification Directory) trên trang web của Hội đồng Công trình Xanh Singapore.

 

VIỆC ÁP DỤNG SGBP Ở VIỆT NAM

Trong hội thảo chuyên đề "Xu hướng sử dụng vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường" do Bộ Xây dựng phối hợp với Viện Vật liệu Xây dựng tổ chức ngày 28/9/2023 PGS.TS Lê Trung Thành cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã xây dựng hơn 300 công trình xanh và riêng năm 2023 đã tăng thêm hơn 70 công trình xanh so với năm 2022. Tuy vậy, sự phát triển của công trình xanh vẫn đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức; trong đó, vai trò của vật liệu xanh thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng cũng như áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như SGBP hay Chứng nhận EPD – Environmental Product Declaration là vô cùng quan trọng.

Nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm đến các việc áp dụng các tiêu chuẩn Xanh như SGBP hãy liên hệ với ISC Việt Nam để bắt đầu hành trình tư vấn và chứng nhận thành công.

Liên hệ hỗ trợ giải đáp thắc mắc cùng TCI Việt Nam

Ms. Vân Phạm

#Hotline: 0931796188

#Email: van.pham@tcivietnam.com

#Văn_Phòng_TCI_Việt_Nam

=> Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

=> Đà Nẵng: 498 Bùi Trang Chước, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

=> Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.