TƯ VẤN CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN SCS

Walmart được thế giới biết đến là nhà bán lẻ hàng đầu tại nhiều quốc gia, đó cũng là lý do mà an ninh trong chuỗi cung ứng phải được đảm bảo lên hàng đầu. Vậy nên, những nhà tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn SCS ra đời, giúp doanh nghiệp tuân thủ các yêu cầu về đối tác hải quan – thương mại khủng bố, thúc đẩy mối quan hệ của từng hai bên cung – cầu. Hãy cùng tìm hiểu về chứng nhận này trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Chứng nhận tiêu chuẩn SCS là gì?

Tiêu chuẩn SCS, còn được gọi là đánh giá an ninh chuỗi cung ứng của Walmart, kết quả của sáng kiến kinh doanh từ chính phủ Mỹ nhằm xây dựng các mối quan hệ hợp tác và củng cố an ninh trong tổng thể của chuỗi cung ứng. Chứng nhận này bao gồm tất cả các bên liên quan đến chuỗi cung ứng, chẳng hạn như nhà sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa, nhà môi giới,... tất cả đều được quản lý nghiêm ngặt để tránh những rủi ro thực tế có thể xảy ra, ảnh hưởng đến giá trị và chất lượng của sản phẩm.

Chứng nhận SCS dựa trên các lĩnh vực nào?

Nếu có ý định chứng nhận SCS, nhà tư vấn chứng nhận giàu kinh nghiệm sẽ giải thích cho bạn về quy trình hoạt động cũng như cơ sở của những tiêu chí đặt ra. Để đảm bảo được tiêu chuẩn đó, doanh nghiệp phải tuân thủ bảo mật nhân sự, tự nhận thức mối đe dọa trong quá suốt quá trình xuất nhập khẩu, kiểm soát các truy cập vật lý,...

Việc bảo mật được các thông tin về nhà thầu, thủ tục, thông tin sẽ dần tích lũy đánh giá, cải thiện những lỗ hổng và sơ hở trong suốt quá trình cung ứng sản phẩm. Không chỉ vậy, điều này còn tăng cường an ninh trong vận chuyển hàng hóa, hạn chế tối đa những trường hợp khủng bố hay buôn lậu, gian lận trộm cắp để sản phẩm đến tay người tiêu dùng là chính xác nhất.

Lợi ích khi đạt được chứng nhận SCS

Không chỉ có chìa khóa an ninh cực kỳ chắc chắn và kiên cố, một doanh nghiệp được tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn SCS còn đạt được nhiều ích lợi khác trong cả khâu quản lý lẫn xuất xưởng hàng hóa. Đầu tiên, không thể phủ nhận rằng an toàn của sản phẩm được gia tăng đáng kể, tình trạng trộm cắp, cướp giật cũng giảm hẳn. Tiếp đó, doanh nghiệp còn cải thiện được hàng tồn kho vì tìm được nhiều đơn vị hợp tác mới, giữ vững ổn định trong quá trình sản xuất lâu dài.

Không chỉ vậy, khả năng hiển thị chuỗi cung ứng cũng tăng lên đến 50% (theo một nghiên cứu gần đây) quyền truy cập dữ liệu, 30% tính kịp thời của thông tin giao hàng đến tay nhà bán buôn, bán lẻ. Mặt khác, nhờ các tiêu chuẩn đã được kiểm định trong thời gian dài, doanh nghiệp cũng cải tiến được quy trình, giảm tối thiểu độ lệch và đưa kế hoạch đi theo đúng tiến độ.

Cuối cùng, một lợi ích vô cùng quan trọng khác đó chính là gia tăng giá trị và thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu đơn vị của bạn có được chứng nhận SCS thì đồng nghĩa với việc sự hài lòng của khách hàng cũng tăng cao hơn, tạo được sự tin tưởng và uy tín trên thị trường thế giới, là một bước tiến lớn trong quá trình xuất nhập khẩu và trao đổi hàng hóa với nước ngoài.

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết về chứng nhận tiêu chuẩn SCS. Hy vọng rằng, kiến thức này đủ để doanh nghiệp của bạn sàng lọc và đánh giá, lựa chọn những công ty tư vấn chứng nhận chuyên nghiệp tại Việt Nam. Điều đó sẽ phần nào giúp đơn vị nhanh chóng tìm ra được các phương pháp đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của SCS, đưa sản phẩm của bạn đi xa hơn, phát triển mạnh mẽ hơn.

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com