TƯ VẤN CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN HACCP

Tiêu chuẩn HACCP mang đến rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm nước ta nói riêng. Là doanh nghiệp trong ngành sản xuất - kinh doanh thực phẩm, thức ăn công nghiệp hay chế xuất, bạn cần tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn HACCP để hội nhập thế giới. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về tiêu chuẩn này nhé. 

Chứng nhận HACCP là gì ?

HACCP là viết tắt của Hazard Analysis and Critical Control Point, là tiêu chuẩn nhận biết các mối nguy hiểm không đảm bảo từ an toàn thực phẩm, từ đó các doanh nghiệp cần thực hiện biện pháp để phòng ngừa kịp thời. Được ra đời từ thế kỷ XX, thông qua chương trình vũ trị NASA - Mỹ, tiêu chuẩn HACCP có mục đích ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm cho những phi hành gia.

Nhưng chỉ đến năm 1971, tiêu chuẩn này mới thực sự được áp dụng rộng rãi và phổ biến, chính thức trở thành tiêu chuẩn về sự an toàn của thực phẩm tại Mỹ, sau đó nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp chuyên về thực phẩm, chế biến đã và đang nhận những tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn HACCP để quản lý chất lượng và hội nhập kinh tế thế giới.

Đối tượng nào cần đạt tiêu chuẩn HACCP để hội nhập kinh tế ?

Đối với những tổ chức và doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước cần phát triển để hội nhập kinh tế thì cần đạt tiêu chuẩn HACCP. Trong đó những đối tượng sau phù hợp với tiêu chuẩn này là : những doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm. 

Các tổ chức kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thủy hải sản, chế biến thức ăn công nghiệp, thực phẩm, chế xuất. Ngoài ra đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng khách sạn, tổ chức có hoạt động liên quan đến thực phẩm, … cũng thuộc đối tượng có thể đạt tiêu chuẩn HACCP. 

Chứng nhận HACCP mang đến lợi ích gì ?

Bên cạnh vai trò là mang đến tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm thì các doanh nghiệp , tổ chức khi được tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn HACCP còn nhận được khá nhiều lợi ích tích cực. Trong đó phải kể đến như: 

Lợi ích đối với doanh nghiệp ngành thực phẩm

Việc doanh nghiệp được tư vấn chứng nhận và sở hữu chứng chỉ HACCP sẽ là một bước tiền đề trong việc nâng cao uy tín và chất lượng trên thị trường kinh doanh quốc tế. Đồng thời mang đến tính cạnh tranh cao, khả năng chiếm lĩnh thị trường cũng đánh bại được nhiều đối thủ không có tiêu chuẩn HACCP.

Chưa kể, khi các tổ chức và doanh nghiệp được cấp chứng nhận đều có quyền in dấu tiêu chuẩn trên nhãn sản phẩm của mình, điều này khiến khách hàng nhận biết dễ hơn và khiến sản phẩm trở nên chuyên nghiệp hơn. Với chứng nhận này, khách hàng cũng có một cái nhìn khách quan hơn về chất lượng, tăng lợi nhuận kinh doanh lên rất nhiều. 

Ngoài ra, khi doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn HACCP sẽ tăng khả năng tiếp thị, cải tiến điều kiện sản xuất, giảm tối đa chi phí quảng cáo. Đồng thời, tiêu chuẩn còn giảm đi sự rủi ro về hỏng hóc sản phẩm, nâng cao khả năng quản lý, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt chuẩn an toàn thực phẩm. 

Lợi ích đối với người tiêu dùng

Không chỉ mang đến những lợi ích tích cực cho doanh nghiệp mà tiêu chuẩn HACCP còn mang đến lợi ích cho người tiêu dùng. Trong đó, khi sản phẩm của một doanh nghiệp có in hình chứng nhận lên nhãn hiệu hay bao bì, điều này sẽ kích thích sự mua sắm, tin tưởng sử dụng hơn các sản phẩm khác. 

Với những khái niệm và lợi ích về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm trên đây, chắc hẳn sẽ là tiêu chuẩn không thể bỏ qua đối với doanh nghiệp sản xuất - chế biến thực phẩm. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị nhận tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn HACCP, doanh nghiệp và tổ chức có thể tham khảo để được hỗ trợ tốt nhất, hội nhập kinh tế thế giới dễ dàng hơn.

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com