TSCA là gì? TƯ VẤN CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN CARB & EPA TSCA

TSCA là gì?

TSCA Title VI ( Toxic Substances Control Act) là tiêu chuẩn được đưa ra bởi ủy ban bảo vệ môi trường Mỹ EPA (United States Environment Protection Agency) có giá trị đối với hầu hết các mặt hàng được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, các loại keo sử dụng trong sản xuất gỗ tại Mỹ và nhập khẩu vào Mỹ nhằm kiểm soát lượng khí thải formaldehyde trong sản phẩm. 

Ngày hiệu lực: 21/03/2017 tuy nhiên được gia hạn tới 22/05/2017 - Có hiệu lực đối với các đồ gỗ được sản xuất và lưu hành tại Mỹ (các bạn nên lưu ý điểm này để không bị nhầm lẫn đối với ngày hiệu lực của điều luật mới đối với hàng nhập khẩu vào Mỹ)

Ngày hiệu lực đối với hàng nhập khẩu vào thị trường Mỹ: 12/12/2017 và được gia hạn tới 22/3/2018 (Các đơn vị làm gỗ, bán ván gỗ, ván ép nên chú ý tới tiêu chuẩn này để theo kịp tiến độ xuất hàng)

TSCA Title VI khác CARB P2 như nào?

Trước đây, chúng ta vẫn quen sử dụng chứng chỉ CARB P2 cho các hàng vào thị trường Mỹ, và hiện tại EPA vẫn đang kết hợp cùng CARB (California Air Resources Board) để đánh giá và kiểm soát chất lượng hàng nhập khẩu vào Mỹ. 

Dưới đây là một vài điểm chính của tiêu chuẩn TSCA:

1. Những sản phẩm nào sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn TSCA?

Có hiệu lực đối với tất cả các loại gỗ sản phẩm đồ gỗ công nghiệp được sản xuất, bán, chào hàng, hoặc nhập khẩu vào thị trường Mỹ và phải được dán nhãn TSCA Title VI.

Các sản phẩm gỗ liên quan bao gồm: 

- Ván gỗ, Ván ép

- MDF

- PB ( Okal) 

- Tất cả đồ gỗ dùng trong gia đình

- Tất cả những sản phẩm có liên quan tới những sản phẩm trên. 

2. Đơn vị nào có thẩm quyền đánh giá tiêu chuẩn TSCA?

Tiêu chuẩn TSCA Title VI cũng sẽ thiết lập hệ thống TPC (Third Party Corporation) đơn vị thứ 3 để kiểm nghiệm và cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn này. Theo như thông tin hiện tại Vinamdf được cung cấp thì phần đa những đơn vị đã đứng ra chứng nhận cho CARB P2 cũng sẽ có thẩm quyền để kiểm nghiệm và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn TSCA VI. 

Chứng chỉ TSCA Title VI được cấp bởi TPC có giá trị đối với hàng hóa nhập khẩu trên toàn nước Mỹ. 

3. Những điểm khác với CARB P2

Kể từ khi ra đời năm 2007, thì tiêu chuẩn CARB của bang California được sử dụng như là một tiêu chuẩn chung về nồng độ khí thải đối với các sản phẩm nhập vào Mỹ, tuy nhiên việc ra đời của TSCA VI là một bước tiến lớn hơn, hoàn thiện hơn cho các sản phẩm dễ dàng nhập khẩu và lưu hành trên phạm vi toàn lãnh thổ đất nước có nền kinh tế đứng đầu thế giới này. 

Về phương thức đánh giá nồng độ formaldehyde của TSCA VI thì không khác gì với CARB P2 tuy nhiên quy trình kiểm soát của chuỗi cung ứng (Chain of Custody) thì lại rất chặt chẽ. 

- Từ 1/11/2017 các đơn vị phân phối, sản xuất phải thiết lập hệ thống quản lý thông tin sản xuất có chức năng thu thập thông tin của nhà cung cấp, từng lô hàng đặt mua để không gây nhầm lẫn trong quá trình kiểm tra.

- Từ ngày 12/12/2017 (gia hạn tới 22/03/2018)  tất cả các nhà máy phải sử dụng sản phẩm ván công nghiệp đạt tiêu chuẩn và đã qua đăng ký kiểm nghiệm và dán nhãn TSCA. Các đơn vị đã mua ván theo tiêu chuẩn CARB P2 có ngày nhập trước ngày này được phép sử dụng cho hết, tuy nhiên không được lợi dụng tồn kho sử dụng về sau. 

- Từ 12/12/2017 thì tất cả thành phẩm phải được dán nhãn riêng biệt, kể cả thùng carton cũng phải dán nhãn TSCA.

- Từ 12/12/2023 những sản phẩm dán, phủ mà thành phần có gỗ hay veneer phải đạt tiêu chuẩn về nồng độ khí thải hoặc sử dụng loại keo cho phép. 

- Tất cả những chứng từ liên quan tới nguyên liệu sản xuất phải được cất giữ và có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày mua hàng hoặc kể từ ngày nhận hàng. 

 

TSCA certificate,
Tiêu chuẩn TSCA,
TSCA form,
Chứng chỉ CARB la gì,
TSCA Title VI,
CARB P2 certification,
Tiêu chuẩn EPA la gì,
MDF CARB P2 la gì,

Chứng nhận CARB & EPA TSCA là gì  ?

Chương trình Chứng nhận Tiêu đề VI của CARB & EPA chứng nhận gỗ composite tuân theo Biện pháp Kiểm soát Chất độc trong Không khí để giảm lượng khí thải formaldehyde từ các sản phẩm Gỗ composite.

TSCA Title VI ( Toxic Substances Control Act) là tiêu chuẩn được đưa ra bởi ủy ban bảo vệ môi trường Mỹ EPA (United States Environment Protection Agency) có giá trị đối với hầu hết các mặt hàng được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, các loại keo sử dụng trong sản xuất gỗ tại Mỹ và nhập khẩu vào Mỹ nhằm kiểm soát lượng khí thải formaldehyde trong sản phẩm.

Chứng nhận CARB P2 thực chất là một chứng nhận liên quan đến việc kiểm tra khí thải độc lập của bang và kiểm toán nhà máy trong các quá trình sản xuất cho các nhà máy chủ yếu ở California, Hoa Kỳ và được áp dụng rộng rãi, kể cả các dòng ván được sản xuất ở Việt Nam muốn xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ cũng phải đạt được chứng nhận này mới được phép nhập.

Vì sao formaldehyde cần được kiểm soát

Formaldehyde là một hợp chất hữu cơ không màu, dễ bay hơi có công thức hóa học là H2CO. Ở điều kiện bình thường là một chất khí có mùi hăng mạnh. Theo tổ chức Y tế Thế giới liệt kê formaldehyde vào loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người. Nguy hiểm hơn có thể gây ung thư đối với các cơ quan của cơ thể người. Formaldehyde thường được sử dụng làm chất bảo quản trong nhà xác và phòng thí nghiệm y tế, làm chất khử trùng và xuất hiện trong nhựa kết dính các vật liệu gỗ Composite. Formaldehyde là một chất khá thông dung và ứng dung khá nhiều trong các ngành. Nhưng nếu chúng ta lạm dụng quá sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.

Một số sản phẩm gỗ composite đánh giá theo tiêu chuẩn CARB & EPA TSCA

       • Ván ép gỗ cứng (HWPW), 
       • Ván dăm (PB) 
       • Ván sợi mật độ trung bình (bao gồm cả MDF mỏng). 

 Yêu cầu sử dụng các sản phẩm gỗ composite tuân thủ tiêu chuẩn khí thải trong tất cả các
thành phẩm

Lợi ích chứng nhận CARB & EPA TSCA

Chứng chỉ CARB & EPA TSCA chính là tấm vé thông hành của doanh nghiệp sản xuất ván gỗ công nghiệp khi doang nghiệp muốn vào thị trường Mỹ nói riêng và các thị trường lớn nói chung;

Chứng chỉ CARB & EPA TSCA thể hiện hệ thống sản xuất và cung ứng đạt được tiêu chuẩn cao, đảm bảo cung cấp các sản phẩm  gỗ công nghiệp an toàn, chất lượng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng;

Nâng cao giá trị sản phẩm, năng lực cạnh tranh về chất lượng sản phẩm trên thị trường.

Quy trình triển khai tiêu chuẩn CARB & EPA TSCA để đạt chứng nhận

Bước 1: Liên hệ với TCI để tư vấn hướng dẫn cung cấp các thông tin đầy đủ về sản phẩm và các hoạt động của doanh nghiệp;

Bước 2: AHEAD sẽ tiếp nhận thông tin và hai bên trao đổi để thống nhất chi phí tư vấn và chứng nhận

Bước 3: Triển khai: Khảo sát, Thu thập các tài liệu hồ sơ liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng như quy trình sản xuất, hồ sơ các sản phẩm và các tài liệu liên quan khác đã được chấp nhận;

Ahead sẽ hướng dẫn cũng như chỉ ra các điều kiện cần để hoàn thiện hồ sơ và các bước chuẩn bị đánh giá thử.

Bước 4 : Ahead hỗ trợ nộp đơn đăng ký và phối hợp xử lý theo yêu cầu của bên thứ 3

Bước 5: Tiến hành lấy mẫu để gơi thử nghiệm theo phương pháp thứ nhất hoặc thứ hai;

Bước 6: Cấp chứng chỉ : Nếu kết quả thử nghiệm đạt yêu cầu. Trường hợp nếu kết quả thử nghiệm sản phẩm không tuân thủ tiêu chuẩn phát thải formaldehyde, thì phải tiến hành đánh giá lại;

Việc đánh giá chứng nhận và đánh giá giám sát sẽ tiến hành trực tiếp tại nhà máy về việc tuân thủ việc áp dụng đúng tiêu chuẩn tiêu chuẩn phát thải formaldehyde. Chứng chỉ có hiệu lực trong vòng 1 năm, sau 1 năm sẽ đánh giá tái chứng nhận.

* Liên hệ với Chúng tôi để được hướng dẫn tư vấn và chứng nhận:

Hotline 0931796188 - 0933096426 

Email: van.pham@tcivietnam.com  

TSCA và mối quan hệ MẬT THIẾT của TSCA với CARB P2

 

Như đã nói ở trên Tiêu chuẩn TSCA là những quy định, tiêu chuẩn cho các mặt hàng được làm từ các loại gỗ như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, các loại keo hay những vật liên quan tới gỗ tại Mỹ hoặc những sản phẩm nhập khẩu vào Mỹ để có thể loại bỏ bớt một số chất độc hại có trong sản phẩm. Chất hóa học độc hại hàng đầu trong TSCA là chất formaldehyde. Formaldehyde là chất có mùi hăng, thường được dùng trong nhà xác, keo, các loại thuốc trừ côn trùng và đặc biệt là trong các sản phẩm làm từ gỗ. Vậy nên những sản phẩm được sản xuất từ gỗ ở Hoa Kỳ hoặc du nhập vào Hoa Kỳ phải được xét duyệt theo tiêu chuẩn TSCA để loại bỏ những chất sử dụng quá nhiều formaldehyde gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

TSCA là viết tắt của một cụm tiếng anh là Toxic Substances Control Act, dịch thô có nghĩa là  kiểm soát vật liệu xây dựng độc hại, các tiêu chuẩn này được đặt ra do một tổ chức mang bên Cục Bảo vệ Môi Trường Hoa Kỳ, viết tắt là EPA (United States Environmental Protection Agency) 

2. Chứng nhận CARB P2 là gì ?

Sau khi đã biết về khái niệm TSCA là gì, tiếp theo là khái niệm không kém quan trọng trong việc xuất nhập khẩu là chứng nhận CARB P2.ang thư. Tuyệt đối không sử dụng những loại thực phẩm có chứa formaldehyde vì đây là nguyên nhân thực tiếp dẫn tới ung thư. 

Ý nghĩa của tiêu chuẩn TSCA là kiểm soát lượng formaldehyde có trong sản phẩm gỗ cũng như những mặt hàng xuất nhập khẩu. Đây là vừa bảo vệ môi trường vừa bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người sử dụng. 

3. Những sản phẩm nào được đánh giá theo tiêu chuẩn TSCA .

Tiêu chuẩn TSCA có liên quan tới tất cả những loại sản phẩm được làm từ gỗ, gỗ tự nhiên đến gỗ công nghiệp khi được sản xuất, bán ra thị trường và đem đi xuất nhập khẩu đều phải có chứng nhận an toàn của TSCA thì mới có thể thuận lợi du nhập và hiện hành tại Mỹ.

Một số sản phẩm được đánh giá theo tiêu chuẩn TSCA:

  • Tất cả các sản phẩm đồ gỗ được sử dụng trong gia đình
  • Các loại ván ép, ván được làm từ gỗ
  • Ván gỗ MDF 
  • PB
  • Tất cả những loại sản phẩm có liên quan tới những chất liệu, vật liệu trên

4. Đơn vị thẩm quyền đánh giá tiêu chuẩn TSCA Title VI

Để có thể xét duyệt các loại sản phẩm theo tiêu chuẩn TSCA Title VI thì sẽ có một đơn vị thứ 3 được gọi là hệ thống TPC ( Là từ viết tắt của từ tiếng anh Third Party Corporation) để có thể kiểm soát từng sản phẩm có đạt yêu cầu hay không và cung cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn TSCA Title VI cho đơn vị đó. Đối với giấy chứng nhận tiêu chuẩn TSCA Title VI được cấp bởi hệ thống đơn vị thứ 3 (TPC) thì giấy chứng nhận này có thẩm quyền trên tất cả mọi nơi ở Hoa Kỳ. 

Bên cạnh đó còn có thông tin những đơn vị có thể có thẩm quyền đứng ra và chứng nhận tiêu chuẩn CARB P2 cũng có thể được kiểm nghiệm và xét duyệt và cung cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn TSCA Title VI. 

5. Tiêu chuẩn TSCA khác với CARB P2 như thế nào

Trước đây, chúng ta thường sử dụng chứng chỉ CARB P2 để chứng nhận hàng hóa vào thị trường Mỹ, nay EPA và CARB đã xây dựng tiêu chuẩn TSCA Title VI / CARB P2 & EPA để đánh giá chất lượng và kiểm soát số lượng hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ.

Tiêu chuẩn CARB của California đã là tiêu chuẩn khí thải chung cho các sản phẩm nhập khẩu của Hoa Kỳ kể từ khi được giới thiệu vào năm 2007, nhưng sự ra đời của TSCA VI là một bước tiến. Vùng lãnh thổ của đất nước này có nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Về phương pháp đánh giá nồng độ formaldehyde của TSCA VI, không có sự khác biệt so với CARB P2, nhưng quy trình kiểm soát chuỗi cung ứng (Quy trình Giám sát Nguồn gốc) rất nghiêm ngặt.

6. Tại sao cần chứng nhận TSCA CARB P2 EPA lại quan trọng

Hoa Kỳ là một thị trường rộng lớn nhưng cũng rất khắt khe, luôn có yêu cầu cao đối với các mặt hàng tiêu dùng, đặc là phải nhắc tới những sản phẩm có chứa chất độc hại có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy tiêu chuẩn EPA là gì mà lại có ảnh hưởng lớn đến như vậy?

EPA là cơ quan bảo vệ môi trường của Hoa Kỳ, có vai trò quan trọng và quyết định đối với những gì đang diễn ra tại Hoa Kỳ và phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Tiêu chuẩn của EPA được đặt ra nhằm đảm bảo mọi sản phẩm được sản xuất hoặc du nhập vào Mỹ phải đạt tiêu chuẩn dựa trên những quy định đã được thống nhất. 

Đối với hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu, họ đều kiểm soát chất lượng hàng hóa theo tiêu chuẩn rất khắt khe. Ngoài ra, các sản phẩm gỗ công nghiệp xuất khẩu vào Mỹ phải tuân theo TSCA / CARB P2 Title VI.

  • Tiêu đề VI của TSCA (Đạo luật kiểm soát các chất độc hại): là tiêu chuẩn do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) ban hành;
  • Tiêu chuẩn CARB P2 (Ban Tài nguyên Không khí California): Kiểm soát Phát thải Formaldehyde từ các Sản phẩm Gỗ Công nghiệp.

Tất cả các sản phẩm ván ép xuất khẩu sang Hoa Kỳ phải tuân theo tiêu chuẩn TSCA Title VI / CARB P2. Một số quốc gia lớn cũng coi tiêu chuẩn CARB P2 là tiêu chuẩn cho các sản phẩm ván gỗ được sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ tại nước họ.

* Liên hệ với Chúng tôi để được hướng dẫn tư vấn và chứng nhận:

Hotline 0931796188 - 0933096426 

Email: van.pham@tcivietnam.com