Tiêu chuẩn OBP (Ocean Bound Plastic Certification) - Hướng tới môi trường sạch không còn rác thải ra đại dương

Tiêu chuẩn OBP được thành lập với mục đích hướng tới môi trường sạch không còn rác thải ra đại dương. Thông qua tiêu chuẩn này, các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ nâng cao ý thức trong việc bảo vệ biển và đại dương. Điều này nhằm bảo vệ môi trường biển luôn sạch đẹp. Vậy tiêu chuẩn này có ý nghĩa như thế nào? Làm sao để đạt chứng nhận tiêu chuẩn? Cùng đồng hành tìm hiểu nhé!

OBP - Ocean Bound Plastic Certification có ý nghĩa gì?

OBP là chứng nhận mang tính quốc tế, đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Đối với doanh nghiệp, nhà sản xuất

Để đạt chứng nhận tiêu chuẩn, các doanh nghiệp, tổ chức cần cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các quy định mà OBP đưa ra. Thông qua hướng dẫn cụ thể, chi tiết của OBP, các công ty, cơ sở sản xuất sẽ nâng cao ý thức, trở thành người chủ động bảo vệ đại dương và bảo tồn đa dạng sinh học.

Bên cạnh đó, việc tuân thủ các mục tiêu phát triển bền vững của OBP sẽ giúp bạn nâng cao thương hiệu, độ uy tín của mình. Với mục tiêu hướng tới môi trường sạch không còn rác thải ra đại dương, các doanh nghiệp đã đem đến tác động tích cực giúp nền kinh tế ngày càng phát triển. 

Đối với người tiêu dùng

Bằng việc ủng hộ các sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đạt chứng nhận OBP đã chứng tỏ bạn đang đóng góp phần bảo vệ một đại dương không còn rác thải. Bên cạnh đó, với các doanh nghiệp, để đạt chứng nhận tiêu chuẩn này, các sản phẩm cần chứng minh hàm lượng xác định của nhựa tái sinh trong thành phẩm. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm an toàn với sức khỏe và môi trường biển. 

Làm thế nào để đạt chứng nhận tiêu chuẩn OBP?

Để đạt chứng nhận, bạn cần đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà tiêu chuẩn đề ra. Việc quan trọng là bạn cần tìm đến các tổ chức chứng nhận uy tín trên thị trường. Sau đó, các kiểm toán viên sẽ xác nhận số lượng nhựa được sử dụng trong các sản phẩm của bạn. 

Cũng giống như nhiều chứng nhận khác, bạn cần chi trả phí cho tổ chức đánh giá để được cấp chứng nhận. Tùy vào quy mô của doanh nghiệp mà mức chi phí có thể khác nhau. Thời gian đánh giá thường diễn ra nhanh chóng trong vòng một đến vài ngày.

Việc đạt chứng nhận tiêu chuẩn OBP là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp. Chứng nhận này với mục tiêu hướng tới môi trường sạch không còn rác thải ra đại dương sẽ đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Và để được tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn với mức phí ưu đãi thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé! Chúng tôi với đội ngũ tư vấn dày dặn kinh nghiệm cam kết làm hài lòng quý khách hàng.