Tiêu chuẩn HACCP là gì? Lợi ích của chứng chỉ HACCP

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đã trở thành một trong những đề tài được quan tâm hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó, những lợi ích của chứng chỉ HACCP có ý nghĩa đặc biệt đối với việc nâng cao chất lượng cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy tiêu chuẩn HACCP là gì và mang lại những lợi ích như thế nào? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tiêu chuẩn HACCP là gì?

Tiêu chuẩn HACCP vốn được xây dựng từ thế kỉ XX vào những năm 60. Trong đó, HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point) là hệ thống quản lý có tính chất phòng ngừa. Thông qua hệ thống, tiêu chuẩn sẽ xác định được những mối nguy hại ảnh hưởng đến chất lượng cũng như an toàn và vệ sinh thực phẩm.

Trên cơ sở này, các doanh nghiệp sẽ kịp thời phát hiện để có những biện pháp phòng ngừa và khắc phục. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát hoạt động cũng như chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, tiêu chuẩn được áp dụng phổ biến trong ngành công nghệ thực phẩm.

Những lợi ích của chứng chỉ HACCP

Khi thực phẩm bẩn trở thành một trong những nỗi lo ngại của người tiêu dùng hiện nay thì HACCP giữ một vai trò khá quan trọng. Vì tiêu chuẩn không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp.

Lợi ích HACCP mang lại đối với các doanh nghiệp

Khi đạt được chứng nhận HACCP, doanh nghiệp không chỉ đảm bảo được chất lượng sản phẩm mà còn nâng cao được uy tín thương hiệu. Thông quá đó, khả năng cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp cũng sẽ được nâng lên. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp từng bước chiếm lĩnh và mở rộng thị trường. Đồng thời, tiêu chuẩn còn giúp các doanh nghiệp chiếm được niềm tin của cả những khách hàng khó tính.

Chứng chỉ HACCP mang lại cho ngành công nghiệp thực phẩm và người tiêu dùng những lợi ích gì?

Sau khi đạt được chứng nhận, các sản phẩm sẽ được gắn nhãn HACCP. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể dựa vào đặc điểm đó để lựa chọn đúng những sản phẩm chất lượng và tốt nhất. Đồng thời, người tiêu dùng sẽ yên tâm hơn vì chọn được những sản phẩm đảm bảo được an toàn và vệ sinh thực phẩm. Riêng đối với ngành công nghệ thực phẩm, tiêu chuẩn sẽ giúp nâng cao cũng như cải tiến điều kiện môi trường. Ngoài ra, HACCP còn góp phần giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc xảy ra trong quá trình sản xuất.

Những lợi ích của chứng chỉ HACCP không chỉ có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp hay người tiêu dùng mà còn có ảnh hưởng đặc biệt tới ngành công nghệ thực phẩm. Đây cũng là lý do vì sao tiêu chuẩn dần phổ biến hơn ở Mỹ cũng như nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com