Tiêu chuẩn Disney Fama - Tiêu chuẩn lao động quốc tế

Tiêu chuẩn Disney Fama có ý nghĩa đảm bảo an toàn trong môi trường làm việc. Ngoài ra, tiêu chuẩn còn là cơ sở duy trì sự hòa đồng và bảo vệ quyền lợi người lao động. Trên cơ sở đó, tiêu chuẩn được xem là một phần không thể thiếu trong việc nâng cao trách nhiệm của công dân cũng như đảm bảo hoạt động trong lao động.

Nội dung chung của tiêu chuẩn Disney Fama

Đây là tiêu chuẩn quy định về việc kiểm định trước khi sản xuất. Quy định này áp dụng với cả bên được cấp phép và nhà thầu. Đồng thời, các bên còn phải cung cấp các báo cáo kiểm định thường xuyên. Với những nội dung chung đó, tiêu chuẩn góp phần nâng cao tính minh bạch trong lao động và đảm bảo điều kiện làm việc của các đơn vị sản xuất.

Đồng thời, tiêu chuẩn còn có ý nghĩa trong việc đẩy mạnh cải tiến và xây dựng môi trường làm việc được an toàn hơn. Ngoài ra, sự hòa đồng, tôn trọng cũng là một trong những điều cần được duy trì và phát huy trong lao động.

Những quy định cụ thể của Disney Fama

Dựa trên những nội dung đó, tiêu chuẩn gồm có các quy định cụ thể như thế nào?

Lựa chọn đơn vị sản xuất thích hợp

Để có thể chọn được đơn vị sản xuất thích hợp, trước tiên cần xác định được những quốc gia có nguồn cung được cấp phép. Sau khi đã tìm được nguồn cung thích hợp, đối tượng áp dụng sẽ phải chịu sự ràng buộc và hạn chế ở một số điều kiện.

Công bố các đơn vị sản xuất

Sau khi đã tìm được đơn vị sản xuất, đối tượng áp dụng cần công bố những thông tin cần thiết. Cụ thể, đó là thông tin về nơi đặt trụ sở của đơn vị sản xuất. Đồng thời, đối tượng áp dụng tiêu chuẩn cần gửi văn kiện có nội dung xin ủy quyền sử dụng đơn vị sản xuất và thương quyền cho Disney một cách kịp thời.

Tiến hành sản xuất khi Disney cho phép

Sau khi đã có chữ ký xác nhận của Disney, đối tượng áp dụng có thể tiến hành sản xuất. Điều này có hiệu lực với đối với tất cả các đơn vị sản xuất dự kiến sẽ sử dụng.

Khắc phục vi phạm và dừng sản xuất khi cần thiết

Trong quá trình sản xuất khi có những vi phạm xảy ra, kể cả nhà thầu hay các bên được cấp phép đều phải kịp thời xử lý trong thời hạn theo quy định của tiêu chuẩn. Quy định này góp phần tạo điều kiện cải thiện môi trường làm việc và giúp hoạt động sản xuất hiệu quả hơn.

Tiêu chuẩn Disney Fama không chỉ mang lại hiệu quả tích cực đối với các nhà máy sản xuất mà còn giúp đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Ngoài ra, tiêu chuẩn còn có ý nghĩa đem lại sự toàn diện và thống nhất trong chuỗi cung ứng tạo nên những sản phẩm mang thương hiệu Disney.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com