Tiêu chuẩn BSCI là gì?

Việc áp dụng tiêu chuẩn BSCI được xem là một trong những việc làm khá cần thiết trong quá trình hội nhập ngày nay. Không chỉ giúp doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của các đối tác nước ngoài, tiêu chuẩn còn mang lại nhiều lợi ích cho người lao động. Vậy tiêu chuẩn này là gì và có những đặc điểm như thế nào? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tiêu chuẩn BSCI là gì?

BSCI vốn là từ viết tắt của Business Social Compliance Initiative. Đây là tiêu chuẩn được xây dựng và thiết lập vào năm 2003. Thông qua đề nghị của Hiệp hội Ngoại thương, BSCI ra đời nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng diễn đàn chung để thực hiện việc đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh.

Trong diễn đàn đó bao gồm các quy tắc ứng xử, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp kết hợp cùng hệ thống giám sát của Châu Âu. Vì có ý nghĩa đặc biệt trong quá trình hội nhập nên BSCI được nhiều công ty, doanh nghiệp đánh giá cao và áp dụng.

Đối tượng áp dụng của BSCI là gì?

Không chỉ tại Việt Nam mà BSCI còn được thế giới đánh giá khá cao. Một phần vì phạm vi áp dụng của tiêu chuẩn khá rộng. Trong đó bao gồm các đối tượng là doanh nghiệp, tổ chức,… được hoạt động với mọi hình thức cũng như không phân biệt địa điểm, quy mô.

Đặc điểm của BSCI

Tiêu chuẩn có đặc điểm tập trung vào quá trình quản lý những vấn đề liên quan đến trách nhiệm xã hội. Đồng thời, BSCI không phải là tiêu chuẩn bắt buộc mà chỉ mang tinh thần tự nguyện.

Những lợi ích mà BSCI mang lại là gì?

Không chỉ được đánh giá cao vì phạm vi áp dụng rộng rãi, tiêu chuẩn còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho cả doanh nghiệp lẫn người lao động. Đối với các doanh nghiệp, công ty,… tiêu chuẩn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu. Đồng thời, BSCI còn có ý nghĩa trong việc tăng khả năng cạnh tranh của các công ty, doanh nghiệp.

Đối với người lao động, tiêu chuẩn góp phần đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Ngoài ra, BSCI còn hạn chế được những rủi ro cũng như ngăn ngừa cưỡng ép, áp bức trong lao động. Vì giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc, tiêu chuẩn còn giúp tiết kiệm chi phí cho các đối tượng áp dụng. Đồng thời, nhờ đảm bảo điều kiện làm việc tốt doanh nghiệp có khả năng tăng doanh thu cũng như nâng cao năng suất lao động.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com