Tiêu Chuẩn RCS 100 - Recycled Claim Standard

Tiêu chuẩn RCS 100 hay còn gọi là tiêu chuẩn tuyên bố tái chế với hàm lượng vật liệu tối thiểu 95%. Nó được sử dụng giống như một chuỗi quy trình sản phẩm để theo dõi các nguyên liệu thô. Nhóm công tác truy xuất nguồn gốc nguyên liệu và một phần của nhóm công tác tính bền vững OIA.RCS đã thông qua các công việc của mình mà phát triển nên tiêu chuẩn này. 

Trọng điểm của tiêu chuẩn RCS 100

Recycled Claim Standard là tiêu chuẩn xác nhận sự hiện diện cũng như số lượng vật liệu có thể tái chế trong một sản phẩm cuối cùng. Công việc này được thực hiện bằng cách xác minh đầu vào và chuỗi hành trình từ sản phẩm bên thứ 3. Điều này cho phép đánh giá tính minh bạch, nhất quán và toàn diện trong các khiếu nại về nội dung vật liệu tái chế.

Hơn hết, RCS không can thiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến yếu tố đầu vào khác, các khía cạnh về môi trường trong quá trình xử lý tái chế như sử dụng nước, năng lượng hay hóa chất. Hoặc bất kỳ những vấn đề về chất lượng, xã hội hay dính líu tới pháp luật. Những cá nhân, tổ chức được sử dụng RCS bao gồm các nhà tái chế, nhà sản xuất, thương hiệu, các tổ chức hỗ trợ sáng kiến vật liệu tái chế.

RCS được sử dụng như một công cụ để đảm bảo rằng các giao dịch của doanh nghiệp đang bán những sản phẩm chất lượng. Hay là một phương tiện giao tiếp chính xác, trung thực với người tiêu dùng.

Tiêu chí của tiêu chuẩn RCS 100 bao gồm nhiều lĩnh vực

Thành phần sản phẩm và nội dung của vật liệu tái chế duy trì truy nguyên trong cả quá trình sản xuất. Với tiêu chí được thiết lập CCS và là một phần không thể thiếu trong RCS.

Các giai đoạn yêu cầu chứng nhận

  • Tái chế vật liệu
  • Trong bất kỳ quy trình sản xuất nào có vật liệu tái chế được sử dụng để tạo ra các sản phẩm trung gian
  • Tiếp thị sản phẩm RCS

Các giai đoạn không yêu cầu chứng nhận

  • Thu gom và phân loại rác thải
  • Sắp xếp, chọn ra vật liệu cần tái chế, gom nhóm chúng lại
  • Xác minh ngẫu nhiên và tự khai báo

Các giai đoạn chứng nhận của tiêu chuẩn RCS 

Giai đoạn 1

Đánh giá sơ bộ ban đầu về sản phẩm, đánh giá các thành phần có trong sản phẩm cần chứng nhận. Xác nhận sự phù hợp và nguồn gốc tự nhiên của nguyên liệu thô và nhà cung cấp.

Giai đoạn 2

Kiểm tra tại chỗ việc tuân thủ hiệu quả theo tiêu chuẩn RCS. Quản lý và tổ chức một cách thích hợp các quy trình sản xuất, quy trình nội bộ có thể làm tổn hại đến mức độ phù hợp của sản phẩm. Duy trì các chuỗi hành trình sản phẩm để giúp các vật liệu tái chế được xác định chính xác, tránh nhầm lẫn.

Giai đoạn 3

Cung cấp giấy chứng nhận sự phù hợp dựa theo thông tin và dữ liệu thu thập được như một phần của quá trình đánh giá.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về tiêu chuẩn RCS 100 - một loại tiêu chuẩn tuyên bố tái chế với hàm lượng vật liệu tối thiểu là 95%. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn nắm bắt thêm những thông tin chi tiết về loại tiêu chuẩn này.

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com