Tất tần tật về tiêu chuẩn CTPAT

CTPAT là chứng nhận được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời gian gần đây. Đây là tiêu chuẩn liên quan đến vấn đề an ninh hàng hóa và anh ninh quốc gia trên khắp thế giới. Khi có chứng nhận, việc giao thương nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ của doanh nghiệp sẽ diễn ra đơn giản, nhanh chóng hơn. Và để giúp doanh nghiệp hiểu hơn về chứng nhận, bài viết dưới đây sẽ đưa ra tất tần tật về tiêu chuẩn CTPAT

Tổng quan về chứng nhận CTPAT

CTPAT - Customs Trade Partnership Against Terrorism là chương trình an ninh được đề xuất thành lập bởi chính phủ Mỹ và các nhà kinh doanh. Được thành lập nhằm mục đích tăng cường an ninh chuỗi cung ứng và an ninh quốc gia, hiện nay, tiêu chuẩn được rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới áp dụng.

Để đạt chứng nhận, doanh nghiệp cần đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu bảo mật trong hoạt động và giao tiếp của đối tác kinh doanh. Các doanh nghiệp đã có chứng nhận tiêu chuẩn, khi nhập khẩu hàng hóa vào nước Mỹ sẽ được thông quan nhanh hơn. Bởi hải quan sẽ giảm số lượng kiểm tra ở biên giới với hàng hóa đã được cấp chứng nhận CTPAT.

Tiêu chuẩn CTPAT gồm những phần nào?

Khung chương trình CTPAT bao gồm 8 mục chính.

Yêu cầu đối tác thương mại

Về vấn đề liên quan đến đối tác thương mại, đối với các doanh nghiệp sử dụng kỹ thuật tuân thủ yêu cầu này cần nghiêm túc kiểm tra tất cả xe mooc và xe container ra khỏi cơ sở của mình. Quy trình kiểm tra như hình ảnh, video, hình thức kiểm tra...cần được lưu giữ lại.

An toàn contaner, romooc

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ cơ sở đến biên giới, doanh nghiệp cần cam kết tất cả xe chở của mình đều được trang bị hệ thống định vị GPS. Ngoài ra, cần có người thực hiện giám sát việc vận chuyển hàng hóa.

Kiểm soát ra vào

Doanh nghiệp tham gia chương trình CTPAT cần thực hiện kiểm soát ra vào. Doanh nghiệp sẽ cung cấp quyền cho ai vào cơ sở của mình như nhà cung cấp, đối tác hay người lao động…

Bảo mật cá nhân

Theo chứng nhận CTPAT, vấn đề bảo mật cá nhân cũng rất quan trọng. Việc cảnh giác, tránh xe những kẻ xấu sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro. Đối với lao động cần tiến hành kiểm tra tài liệu tham khảo cũng như bài kiểm tra nền.

Bảo mật vật lý

Không chỉ cần bảo mật cá nhân, doanh nghiệp cũng cần tuân thủ bảo mật về mặt vật lý. Cơ sở, tòa nhà của doanh nghiệp cần được bảo vệ bởi hệ thống camera, đèn báo, nhà kho…

Bảo mật kỹ thuật thông tin

Khi các cuộc tấn công mạng ngày càng nhiều thì việc bảo mật kỹ thuật thông tin là vô cùng cần thiết. Doanh nghiệp cần chắc chắn rằng hệ thống dữ liệu của mình được bảo vệ toàn vẹn.

Huấn luyện bảo mật

Công nhân - một phần quan trọng trong an ninh doanh nghiệp. Để đảm bảo an ninh thì việc huấn luyện bảo mật cho công nhân viên là quan trọng. Doanh nghiệp có thể tổ chức các cuộc đào tạo nâng cao nhận thức các mối đe dọa.

Bảo mật thủ tục

Nội dung cuối cùng trong khung chương trình CTPAT là bảo mật thủ tục. Doanh nghiệp cần cử ra người đại diện phụ trách hướng dẫn và đảm bảo mọi người tuân thủ đúng các quy định.

Trên đây là tất tần tật những điều cần biết về tiêu chuẩn CTPAT. Việc hiểu về tiêu chuẩn sẽ giúp bạn đạt chứng nhận dễ dàng hơn. Có chứng nhận CTPAT, doanh nghiệp nhận được rất nhiều lợi ích. Như là nhận được sự tín nhiệm từ đối tác, khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường...

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com