Tất tần tật những điều cần biết về tiêu chuẩn ISO 27001

Khi cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại thì vấn đề quản lý và bảo mật thông tin cũng được quan tâm và chú trọng nhiều hơn. Đây cũng là lý do cho sự ra đời của tiêu chuẩn ISO 27001. Không chỉ đưa ra nhiều phương pháp hiệu quả mà tiêu chuẩn còn giúp cho việc quản lý và bảo mật thông tin được tối ưu hơn.

Tiêu chuẩn ISO 27001 là gì?

Đây vốn là hệ thống tiêu chuẩn của Anh có vai trò đảm bảo quá trình quản lý an ninh và bảo mật thông tin được hiệu quả. Những thông tin cần bảo mật đó có thể là dữ liệu mềm và cứng. Dựa trên tiêu chuẩn, ngoài xác định được loại thông tin, các tổ chức còn kịp thời phát hiện những rủi ro có nguy cơ xảy ra. Đồng thời, tiêu chuẩn này có thể áp được cho mọi lĩnh vực cũng như quy mô của tổ chức.

ISO 27001 mang lại những lợi ích gì?

Việc áp dụng ISO 27001 giúp các tổ chức đảm bảo được sự bảo mật về thông tin của các đối tác. Điều này giúp cả khách hàng lẫn đối tác có thể yên tâm hơn. Ngoài ra, hoạt động của tổ chức cũng nhờ vậy được đảm bảo an toàn và thông suốt hơn. 

Ngoài mang lại lợi ích về bảo mật, ISO 27001 còn giúp cải tiến thông tin một cách hiệu quả. Điều này được thực hiện thông qua những phương pháp và chính sách hiệu quả giúp thường xuyên cập nhật định kỳ.

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích tích cực cho hoạt động của tổ chức, tiêu chuẩn còn góp phần nâng cao nhận thức của nhân viên về an toàn thông tin. Nhờ được đào tạo và nâng cao nhận thức, nhân viên có thể hạn chế được những sự cố do người dùng gây ra. 

Với những lợi ích trên, hoạt động của tổ chức sẽ được đảm bảo thông suốt và không gián đoạn vì kiểm soát tốt những sự cố có nguy cơ xảy ra. ISO 27001 còn giúp các tổ chức xây dựng thương hiệu cũng như khẳng định sự uy tín của mình. Nhờ tăng được sức mạnh cạnh tranh, các tổ chức sẽ có cơ hội hợp tác quốc tế và phát triển tại những thị trường lớn hơn.

Quy trình triển khai ISO 27001

Bước đầu tiên, tổ chức cần tiến hành khảo sát và xây dựng kế hoạch triển khai tiêu chuẩn. Việc xác định phương pháp nào hiệu quả trong việc quản lý rủi ro cũng là bước quan trọng không kém tiếp theo. 

Trên cơ sở đó, hệ thống đảm bảo an toàn thông tin sẽ được xây dựng và tiến hành triển khai những phương pháp đã xác định trước đó. Sau khi hoàn thành bước đánh giá và khắc phục sự cố, tổ chức có thể sẽ được cấp chứng nhận thông qua một đơn vị độc lập uy tín.

Tiêu chuẩn ISO 27001 không chỉ được áp dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực với quy mô khác nhau mà còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt. Đây chính là lý do khiến ISO 27001 trở thành một trong những tiêu chuẩn được quan tâm hàng đầu hiện nay.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com