NON GMO LÀ GÌ ? CÁCH NHẬN BIẾT THỰC PHẨM NON GMO

Thực phẩm được chế biến, sản xuất theo các phương thức khác nhau ngày càng được nhiều người quan tâm. Và đặc biệt đó là thực phẩm Non GMO. Đây là loại thực phẩm được nuôi trồng theo nhiều hình thức mà không hề gây ra hiện tượng biến đổi gen. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại thực phẩm này cũng như cách nhận biết của nó.

Khái niệm thực phẩm Non GMO

Non GMO được biết đến là tên gọi của những sinh vật không biến đổi gen, với tên đầy đủ là Non- Genetically Modified Organisms. Thực tế thì việc sản xuất thực phẩm theo phương pháp này không có gì khác biệt so với việc canh tác thông thường. Các loại giống cây được sử dụng vẫn là những giống cây truyền thống. Trong quá trình chăm sóc thực phẩm này, những người nông dân vẫn hoàn toàn sử dụng các loại phân bón, các chất hóa học hay các loại hormone sinh trưởng… Còn đối với các loại động vật, chúng vẫn được nuôi và cho ăn những loại thức ăn tổng hợp biến đổi gen. 

Thế nhưng, một điểm tạo nên sự khác biệt cho phương thức canh tác, nuôi trồng này đó là mọi công đoạn đều được kiểm soát chặt chẽ. Từ khi bắt đầu đến khi kết thúc quá trình, người ta sẽ giám sát và theo dõi kỹ càng. Việc làm đó nhằm kiểm soát và đảm bảo được độ an toàn của thành phẩm thu được. So với phương thức GMO thì thực phẩm sản xuất theo phương thức Non- Genetically Modified Organisms luôn có ít nguy cơ gây hại cho sức khỏe hơn. 

Thực phẩm sản xuất theo phương thức này là những thực phẩm không biến đổi gen. Thế nên, xét về mặt dinh dưỡng thì thực phẩm Non- Genetically Modified Organisms vẫn có giá trị dinh dưỡng ít hơn các sản phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, nếu xét theo nhiều góc độ, khía cạnh thì thực phẩm không biến đổi gen vẫn được đánh giá là một sự lựa chọn tối ưu của con người.

Cách nhận biết thực phẩm Non GMO bạn cần phải biết

Thực phẩm Non- Genetically Modified Organisms và thực phẩm Organic là hai loại rất khó để người bình thường phân biệt. Bởi ở nước ta, việc dán nhãn mác cho các sản phẩm thường không phổ biến. Tính đến thời điểm hiện tại thì việc nhận biết thực phẩm qua mã Code là phương pháp được dùng nhiều nhất. Dù đây không phải là phương thức mang đến kết quả chính xác tuyệt đối nhưng nó là phương pháp nhận biết duy nhất hiện nay. 

Khi mua các mặt hàng trong siêu thị, bạn sẽ thấy miếng tem dán có 4-5 chữ số được dán bên ngoài sản phẩm. Đây chính là phần mã code của sản phẩm để bạn dùng để nhận biết. Thực phẩm biến đổi gen GMO sẽ có mã code bắt đầu bằng chữ số 8.

Còn thực phẩm organic sẽ được bắt đầu con số 9 - đại diện cho dòng thực phẩm chứa giá trị dinh dưỡng cao nhất. Và thực phẩm Non- Genetically Modified Organisms có mã code bắt đầu bằng con số 2 hoặc 3, 4. Đối với các loại thực phẩm có mã code bắt đầu bằng số 3 thì bạn có thể biết thực phẩm này đã được xử lý qua nghệ bức xạ i-on. 

Các thực phẩm Non GMO có những ưu điểm riêng biệt tạo nên sự nổi trội của chúng trên thị trường. Để không nhầm lẫn với các loại thực phẩm hữu cơ hay thực phẩm biến đổi gen, bạn có thể dùng cách phân biệt qua mã code của sản phẩm. Với những thông tin chúng tôi giới thiệu trên đây, mong sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp.

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com