Những yêu cầu quan trọng đối với tiêu chuẩn GOTS

Tiêu chuẩn GOTS được đánh giá là một trong những chứng nhận hàng đầu thế giới, tác động tích cực đến lĩnh vực dệt từ sợi hữu cơ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị mà GOTS mang lại cho doanh nghiệp. Cùng khám phá ngay bây giờ nhé!

Tổng quan về chứng nhận GOTS

Tiêu chuẩn về dệt may toàn cầu GOTS là tên viết tắt của Global Organic Textile Standard, được thành lập bắt đầu từ năm 2006 và hoạt động cho đến bây giờ. Trong quá trình không ngừng nỗ lực và phát triển, tiêu chuẩn GOTS đã chứng minh được tính hiệu quả của mình thông qua việc gia tăng tiêu thụ sợi hữu cơ cho các doanh nghiệp. Không chỉ vậy, chứng nhận còn góp phần nâng cao nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, tạo bước đệm để các công ty sản xuất những mặt hàng chất lượng hơn.

Mặt khác, GOTS cũng được công nhận như một bộ tiêu chuẩn quốc tế uy tín, đảm bảo rằng các nguyên vật liệu đều thân thiện với môi trường và được chế tác bằng các phương pháp an toàn, hiện đại. Bên cạnh đó, chứng nhận còn xây dựng các yêu cầu đề cập đến việc chế biến, đóng gói, sản xuất cho đến vận chuyển, đảm bảo mang đến các mặt hàng cao cấp và phù hợp với khách hàng.

Mục đích chính của chứng nhận GOTS

Thông qua những tác động của tiêu chuẩn GOTS có thể khẳng định rằng, chứng nhận ra đời nhằm xác định các yêu cầu về việc công nhân dệt may hữu cơ. Thậm chí, người tiêu dùng sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng những sản phẩm có dán nhãn GOTS, đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe đã đề ra.

Đặc biệt, các nhà cung cấp hoặc nhà nghiên cứu còn có thể đưa mặt hàng của mình lưu hành trên toàn cầu nhờ vào các lợi ích của chứng nhận GOTS. Đây sẽ là cơ hội có một không hai để các doanh nghiệp phát triển và mở rộng thương hiệu của mình, tiếp cận đến dữ liệu khách hàng khổng lồ trong thời gian ngắn.

Các yêu cầu khắt khe của chứng nhận GOTS

Để nhận được tiêu chuẩn GOTS, doanh nghiệp cần đáp ứng được hàng dệt có từ 95% hữu cơ theo yêu cầu, bắt buộc không được sử dụng các chất hóa học độc hại trong khi sản xuất. Hơn thế nữa, đơn vị cũng nên lưu ý đến việc sử dụng thuốc nhuộm an toàn và các chính sách về quyền lợi cũng như trách nhiệm của người lao động. Quá trình lưu trữ và vận chuyển nguyên vật liệu phải được thực hiện theo đúng quy trình, hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm và trộn lẫn các sản phẩm thông thường.

Thậm chí, doanh nghiệp cần ghi lại phương tiện và cung đường vận chuyển để có đánh giá rõ ràng và chính xác. Một số sản phẩm chăm sóc cá nhân chuyên dụng như tã lót, mặt hàng dành cho phụ nữ phải được cân nhắc và kiểm duyệt kỹ lưỡng.

Bài viết trên đây đã cung cấp thêm cho bạn những yêu cầu quan trọng của  tiêu chuẩn GOTS mà doanh nghiệp cần thực hiện. Hy vọng rằng, đơn vị sẽ phát triển và cải tiến bộ máy quản lý để nhanh chóng đáp ứng được những yêu cầu khắt khe mà chứng nhận đưa ra!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com