Những lợi ích của tiêu chuẩn RCS

Tiêu chuẩn RCS là một công cụ hữu ích sử dụng để theo dõi chuỗi hành trình sản phẩm thông qua chuỗi cung ứng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích mà chứng nhận mang lại cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Chứng nhận RCS là gì?

Tiêu chuẩn RCS là tên viết tắt của cụm từ Recycled Claim Standard – Chứng Nhận Tuyên Bố Tái Chế, được thành lập bởi nhóm Công Tác Truy Xuất Nguồn Gốc Nguyên Liệu, áp dụng cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới. Bên cạnh đó, RCS còn hoạt động dựa trên chuỗi hành trình sản phẩm, qua các nguyên liệu thô để đảm bảo một quy trình sản xuất ổn định, hiệu quả.

Mặt khác, để đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, chứng nhận RCS đã đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể làm thước đo cho doanh nghiệp. Khi đó, đơn vị sẽ được hỗ trợ và mở rộng thương hiệu, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Mục đích chính của chứng nhận RCS

Chứng nhận RCS ra đời với mục đích định lượng và định tính nguyên vật liệu tái chế có trong thành phẩm. Không chỉ vậy, tiêu chuẩn còn cho phép các doanh nghiệp đánh giá chất lượng mặt hàng một cách minh bạch, rõ ràng và công khai. Điều này tạo lợi thế rất lớn để các đơn vị tiếp cận được dữ liệu khách hàng tiềm năng, thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm của công ty trong quá trình phát triển.

Mặt khác, tiêu chuẩn RCS còn là bằng chứng chứng minh về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, đảm bảo được khách hàng sở hữu đúng mặt hàng mà họ muốn. Đặc biệt, đối với các công ty trong lĩnh vực như tỉa hạt bông, kéo sợi, dệt, đan và nhuộm in thì RCS lại càng quan trọng hơn cả. Đây chính là yếu tố tạo nên đột phá trong marketing, có tính truyền thông chính xác, đáng tin cậy.

Những lợi ích của chứng nhận RCS đối với doanh nghiệp

Nếu đạt được chứng nhận RCS, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tiến đến mục tiêu gần trong tương lai, trở thành đối tác tiềm năng của nhiều đơn vị nổi tiếng trên thế giới. Thông qua xác minh từ bên thứ ba, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tuyên bố chất lượng một cách độc lập trước khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu so với những đối thủ cạnh tranh khác.

Thậm chí, chứng nhận RCS còn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý rủi ro, hạn chế tối đa những vấn đề về nhiễm bẩn nguyên vật liệu. Bên tổ chức cũng sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp tối ưu để giải quyết nhanh chóng và kịp thời mà không ảnh hưởng gì đến bộ mặt của doanh nghiệp. Nhờ hơn 200 chương trình chứng nhận đã được thành lập, đơn vị còn có cơ hội đạt được nhiều tiêu chuẩn có giá trị mà vẫn tiết kiệm được thời gian và nguồn tài chính của mình.

Bài viết trên đây đã cung cấp thêm cho bạn một số thông tin chính về tiêu chuẩn RCS. Có thể nhận thấy rằng, chứng nhận đã đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, xứng đáng để đơn vị theo đuổi trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu ổn định, bền vững!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com