Những lợi ích của tiêu chuẩn ASC - Aquaculture Stewardship Council

Tiêu chuẩn ASC là một bước tiến quan trọng để đơn vị nuôi trồng thủy hải sản phân phối mặt hàng của mình ra khắp thế giới, quản lý công việc ổn định và hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu một số lợi ích tuyệt vời của chứng nhận liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp nhé!

Một vài thông tin cơ bản về chứng nhận ASC

ASC là tên viết tắt của Aquaculture Stewardship Council – Hội Đồng Quản Lý Nuôi Trồng Thủy Sản, được áp dụng cho mọi doanh nghiệp trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, chứng nhận này còn là tiêu chuẩn tự nguyện, có giá trị đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng.

Hơn thế nữa, nếu biết vận dụng tiêu chuẩn một cách hợp lý vào trong quy trình sản xuất và cung ứng của mình, doanh nghiệp sẽ nhận được những bước tiến đột phá, mở rộng thương hiệu của mình. Hiện nay, để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, tiêu chuẩn ASC đã và đang được áp dụng cho cá tra, cá basa và cá rô phi, một trong những loại cá phổ biến tại Việt Nam.

Những lợi ích của ASC đối với doanh nghiệp

Với ưu thế sở hữu bờ biển dài có nhiều nguồn tài nguyên phong phú, ngành nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản ngày một trở thành lĩnh vực giàu tiềm năng, đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế nước nhà. Chính vì thế, ASC sẽ là bước đệm tuyệt vời để các doanh nghiệp mở rộng được quy mô và phát triển ổn định.

Nâng cao năng lực cạnh tranh với các đơn vị khác

Mục tiêu chính của tiêu chuẩn ASC là đưa những động vật sắp tuyệt chủng như cá tra, cá basa ra khỏi danh sách đỏ WWF, duy trì nguồn sinh thái tự nhiên của môi trường. Bên cạnh đó, khi mang nhãn dán của ASC, sản phẩm của bạn sẽ có giá trị cao hơn trên các thị trường lớn như châu Âu, châu Mỹ, từ đó có cơ hội cạnh tranh cùng nhiều đối thủ nổi bật khác. Điều này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được dữ liệu khách hàng như mong muốn, nhanh chóng khẳng định giá trị của thương hiệu.

Giúp doanh nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững

Áp dụng chứng nhận ASC vào trong mỗi hoạt động sản xuất đồng nghĩa với việc bạn đang bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực đến tài nguyên thiên nhiên, kinh tế và xã hội. Thậm chí, chứng nhận còn góp phần thay đổi suy nghĩ truyền thống vốn có của ngư dân, tiến tới phát triển bền vững, phù hợp với sự thay đổi không ngừng nghỉ của thời đại.

TCI Việt Nam – đơn vị tư vấn chứng nhận uy tín

Nhờ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chuyên môn, TCI Việt Nam: https://tcivietnam.myharavan.com tự tin là đơn vị tư vấn chứng nhận chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được làm việc trực tiếp cùng đội ngũ tư vấn viên lành nghề, luôn đưa ra phương hướng cụ thể, áp dụng hiệu quả trong thực tiễn.

Trên đây là một số thông tin cần thiết mà bạn nên biết về Hội Đồng Quản Lý Nuôi Trồng Thủy Sản, cũng như những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được nếu thực hiện thành công tiêu chuẩn ASC. Chắc chắn rằng, chứng nhận này sẽ là bước đệm hoàn hảo, hỗ trợ công ty tiến xa hơn nữa trên các thị trường rộng lớn!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com