Những lợi ích của chứng nhận GLOBALG.A.P bạn có biết ?

Bạn là một nhà doanh nghiệp lớn hay một công ty sản xuất nhỏ? Bạn đang phân vân liệu rằng có nên áp dụng chứng nhận GLOBALG.A.P vào hệ thống quản lý của mình. Hay cần phải làm những điều gì để đạt được chứng nhận tiêu chuẩn này? Vậy thì hãy cùng đồng hành tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà chứng nhận này đem đến cùng chúng tôi để có thể đưa ra quyết định nhé!

Chứng nhận tiêu chuẩn GLOBALG.A.P là gì?

Global GAP với tên tiếng anh đầy đủ là Global Good Agricultural Practice được biết đến là một nhãn hiệu và cũng là một bộ tiêu chuẩn toàn cầu liên quan đến thực hành nông nghiệp đạt chuẩn.  

Việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt hướng đến mục tiêu đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm thông qua việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Từ đó, có thể bảo vệ môi trường sống và an sinh xã hội cũng như sức khỏe cho người lao động. Theo thông tư số 48/2012 của Bộ nông nghiệp phát triển nông thôn, quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt là khung tiêu chuẩn của quy định về chứng nhận sản phẩm thủy sản, chăn nuôi sản xuất.

Chứng nhận GLOBALG.A.P mang đến những lợi ích tuyệt vời nào cho doanh nghiệp?

Để đảm bảo hoạt động sản xuất nông nghiệp diễn ra đạt chuẩn an toàn và bền vững, hiện nay, trên thị trường, hầu hết các nhà bán lẻ đều đặt ra một số yêu cầu tiêu chuẩn nhất định. Và tiêu chuẩn GLOBALG.A.P cũng là một trong những tiêu chuẩn về việc chứng minh tính an toàn và bền vững về nguồn gốc thực phẩm được sản xuất từ nông trại đáng tin cậy nhất.

Chứng nhận làm tăng giá trị cho sản phẩm

Khi doanh nghiệp, nhà sản xuất thực phẩm tuân thủ đầy đủ các tiêu chí mà tiêu chuẩn Global Gap đề ra, sản phẩm của họ sẽ có giá trị cao hơn. Từ đó, người tiêu dùng cũng đánh giá cao chất lượng sản phẩm và tin tưởng lựa chọn dùng.

Chứng nhận giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường, khách hàng

Nhà sản xuất có thể bán các sản phẩm của mình trên khắp thị trường trong và ngoài nước nếu họ tuân thủ đúng theo các điểm kiểm soát và tiêu chí do Global GAP đề ra. Hiện nay, tiêu chuẩn đang được thực hiện và áp dụng vào ba lĩnh vực chính, đó là thủy sản, trồng trọt và chăn nuôi. Đối với những doanh nghiệp đang hoạt động trong ba lĩnh vực này, chứng nhận Gloal GAP được coi là tấm vé sáng rực đưa họ vươn ra thị trường thế giới. 

Chứng nhận giúp giảm rủi ro

Việc đưa sản phẩm ra thị trường tiêu dùng không thể nào đảm bảo không bao giờ xảy ra vấn đề. Tuy nhiên, khi đạt được chứng nhận tiêu chuẩn này, các vấn đề có thể được lường trước. Như vậy, rủi ro ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp có thể giảm thiểu. Bên cạnh đó, với các tiêu chí rõ ràng của Global GAP, doanh nghiệp có thể tăng cường hiệu quả hệ thống quản lý nông trại.

Trên đây là những lợi ích to lớn mà chứng nhận GLOBALG.A.P đem đến cho các doanh nghiệp. Để áp dụng tiêu chuẩn vào hệ thống quản lý của mình, doanh nghiệp hãy tìm đến các tổ chức tư vấn chứng nhận uy tín để được hỗ trợ. Và đừng quên để lại những thắc mắc cho chúng tôi để được giải đáp, giúp đỡ.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com