Những hiệu quả và lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 22301

Đối với các doanh nghiệp, việc phát hiện và kiểm soát những rủi ro là một trong những vấn đề đáng được quan tâm hàng đầu. Không chỉ đảm bảo tính liên tục của doanh nghiệp mà việc kiểm soát rủi ro còn góp phần phục hồi cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn ISO 22301 vốn được thiết kế nhằm hạn chế tình trạng bị gián đoạn trong hoạt động của doanh nghiệp cũng như quản lý những rủi ro.

Những hiệu quả mà tiêu chuẩn ISO 22301 mang lại

Đây vốn là tiêu chuẩn mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với các doanh nghiệp. Điển hình một số hiệu quả mà tiêu chuẩn này mang lại như:

Góp phần đồng bộ hóa và kết hợp hệ thống quản lý

Hầu hết các doanh nghiệp đều đã được phổ biến và hướng dẫn bởi tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng về việc sử dụng các tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, một vài tiêu chuẩn thường được áp dụng chính là ISO 9002, ISO 14001, ISO 22000,… Mặc dù vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp không ít lúng túng khi đối mặt trước những rủi ro làm gián đoạn quá trình sản xuất và hoạt động.

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn tác động tới khách hàng, an ninh và xã hội. Trên cơ sở đó, ISO 22301 được xây dựng nhằm mang lại sự đồng bộ hóa cũng như kết hợp hệ thống quản lý. Ngoài đảm bảo sự liên tục trong kinh doanh, tiêu chuẩn còn được áp dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau.

Kịp thời phát hiện và giảm thiểu những rủi ro, thiệt hại

Một trong những rủi ro mà các doanh nghiệp thường gặp phải xuất phát từ nguyên nhân khách quan như bão, lũ, động đất hay sóng thần. Bên cạnh đó, nguyên nhân còn đến từ hư hỏng máy móc hay lỗi của hệ thống vận hành. Dù rủi ro đến từ nguyên nhân nào thì điều gây thiệt hại và ảnh hưởng ít nhiều đến doanh nghiệp và cả người tiêu dùng.

Với ISO 22301, các doanh nghiệp có thể kịp thời phát hiện và xử lý những rủi ro gặp phải. Đồng thời, tiêu chuẩn còn mang lại hiệu quả trong việc chủ động đối mặt và giảm thiểu thiệt hại đáng tiếc xảy ra. 

Các lợi ích khi áp dụng ISO 22301

Ngoài mang lại nhiều hiệu quả trong hoạt động, tiêu chuẩn còn đem đến một vài lợi ích khác. Nhờ hạn chế được những rủi ro đáng tiếc, tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp giảm thiểu thời gian gián đoạn. Từ đó, doanh nghiệp có thể nâng cao được doanh thu cũng như củng cố và khẳng định thương hiệu của mình.

Với các doanh nghiệp, tiêu chuẩn ISO 22301 như công cụ giúp cải thiện hoạt động và củng cố lòng tin khách hàng dành cho uy tín chất lượng sản phẩm hay dịch vụ. Đồng thời, đây còn là cơ sở để xây dựng kế hoạch đảm bảo sự liên tục và phát triển của doanh nghiệp.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com