Những câu hỏi về đánh giá và kiểm tra tiêu chuẩn WRAP

Tiêu chuẩn WRAP được xây dựng nhằm kiểm soát một cách độc lập những hoạt động của các nhà sản xuất. Tiêu chuẩn này được áp dụng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc, da giày. Vốn được tạo nên bởi một nhóm tổ chức phi lợi nhuận, WRAP bao gồm những chuyên gia có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất diễn ra an toàn và hợp pháp.

Đối tượng thực hiện đánh giá tiêu chuẩn WRAP là ai?

Những đối tác giám sát được công nhận bởi WRAP sẽ tiến thành việc đánh giá và kiểm tra. Ngoài ra, việc đánh giá thỉnh thoảng sẽ do các nhân viên của chính tổ chức WRAP thực hiện.

Thông thường chi phí thực hiện việc đánh giá WRAP là bao nhiêu?

Chi phí tiến hành việc đánh giá giữa các đơn vị sẽ không được thiết lập một cách đồng bộ. Vì WRAP sẽ không xác định mức chi phí cụ thể cho việc đánh giá. Do vậy, chi phí đánh giá sẽ do các công ty tự thiết lập.

Những đánh giá của các nhà máy đối với WRAP được thực hiện như thế nào?

Khi đã đăng ký hợp lệ với WRAP, các nhà máy có thể thực hiện việc đánh giá một cách không giới hạn. Tuy nhiên, khoảng cách thời gian hợp lý giữa các lần thực hiện đánh giá là 45 ngày. Ngoài ra, tần suất đánh giá còn phụ thuộc vào cấp độ của chứng nhận WRAP đối với những cơ sở, đơn vị đã được chứng nhận.

Ví dụ đối với cơ sở đạt chứng nhận ở cấp độ bạc sẽ được đánh giá ít nhất 6 tháng một lần. Những cơ sở đạt được chứng nhận ở cấp độ vàng sẽ được đánh giá ít nhất 1 năm 1 lần. Những cơ sở đạt chứng nhận ở cấp độ kim cương sẽ được đánh giá ít nhất 2 năm 1 lần.

Những đánh giá viên WRAP cần có những bằng cấp gì?

Đối với những đánh giá viên do các đối tác giám sát được WRAP công nhận cung cấp đòi hỏi phải có kinh nghiệm. Đồng thời, đánh giá viên còn phải qua các khóa đào tạo bồi dưỡng thường xuyên nhằm nâng cao hiệu quả khi thực hiện nhiệm vụ.

Việc đánh giá quan trọng với WRAP như thế nào?

Đây là việc có ý nghĩa quan trọng trong quá trình tiếp cận hợp tác và đa diện của WRAP. Trên cơ sở đó, những cuộc hội thoại hợp tác sẽ được thực hiện nhằm xác định các vấn đề cần thiết hướng đối tượng đến trạng thái tuân thủ.

Một vài câu hỏi thường gặp được đề cập ở trên sẽ giúp giải đáp những thắc mắc liên quan đến đánh giá và kiểm tra tiêu chuẩn WRAP. Từ đó, các cơ sở, doanh nghiệp có thể hiểu rõ và dễ dàng đạt được chứng nhận WRAP hơn.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com