Những câu hỏi thường gặp về tiêu chuẩn GLOBALG.A.P

Tiêu chuẩn GLOBALG.A.P được xây dựng nhằm áp dụng cho ba lĩnh vực bao gồm trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản. Đây vốn là bộ tiêu chuẩn quốc tế được xây dựng với mục tiêu mang lại nền nông nghiệp an toàn và bền vững.Với những câu hỏi thường gặp mà bài viết sắp chia sẻ sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về GLOBALG.A.P.

Tiêu chuẩn GLOBALG.A.P mang lại những lợi ích gì?

Nhằm hướng đến một nền nông nghiệp an toàn và bền vững, các tiêu chuẩn đã trở thành một phần không thể thiếu của thị trường ngày nay. Trong đó, GLOBALG.A.P cũng là tiêu chuẩn được đánh giá khá cao vì mang lại nhiều lợi ích đặc biệt trong nông nghiệp.

Việc tuân thủ và chấp hành theo tiêu chuẩn giúp các doanh nghiệp thuận lợi đưa sản phẩm của mình lưu hành cả thị trường trong lẫn ngoài nước. Chính vì vậy, đây được xem như chiếc vé thông hành giúp nhà sản xuất có cơ hội tham gia vào những thị trường mạnh trên thế giới. Ngoài ra, GLOBALG.A.P còn mang lại nhiều lợi ích khác như tăng giá trị sản phẩm hay giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Làm sao để đạt được chứng nhận GLOBALG.A.P

Trước tiên, nhà sản xuất cần chứng minh được sản phẩm của mình đáp ứng được những yêu cầu của GLOBALG.A.P. Ngoài chú trọng về chất lượng của sản phẩm thì các cơ sở cần đảm bảo được sự an toàn và quyền lợi của người lao động. Đồng thời, vệ sinh môi trường cũng là vấn đề cơ bản mà nhà sản xuất cần đảm bảo để có thể đạt được chứng nhận.

Chi phí của GLOBALG.A.P. bao gồm những gì?

Ngoài phí đăng ký với GLOBALG.A.P, nhà sản xuất còn phải nhiều một vài khoảng chi phí sau. Trong đó bao gồm chi phí cải tiến và nâng cấp hệ thống của trang trại. Vì khi áp dụng tiêu chuẩn, trang trại cần được hoạt động theo một cách thức vận hàng riêng. Do vậy, việc cải tiến và làm mới hệ thống là điều khá cần thiết.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn phải chịu trả thêm phí dịch vụ cho đơn vị cấp chứng nhận. Chi phí này sẽ phụ thuộc vào chính sách, thời gian của cả nhà sản xuất lẫn đơn vị cấp chứng nhận.

GLOBALG.A.P. thể hiện sự quan tâm đến tính bền vững như thế nào?

Nhằm thể hiện được sự quan tâm này, GLOBALG.A.P sẽ chú trọng sử dụng những chất liệu bền vững. Đồng thời, GLOBALG.A.P cũng hạn chế in tài liệu quảng cáo nhằm giảm lượng CO2 thải ra môi trường.

Hy vọng với những câu hỏi thường gặp trên có thể giúp những ai đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp có thể nắm rõ hơn về tiêu chuẩn GLOBALG.A.P. Điều này không chỉ giúp đảm bảo hoạt động mà còn giúp nhà sản xuất dễ dàng đạt được tiêu chuẩn để vươn xa hơn trên thị trường thế giới.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com