Lợi ích của nhà sản xuất khi đạt tiêu chuẩn GLOBALG.A.P.

Good Agricultural Practice - GLOBALGAP là bộ tiêu chuẩn quốc tế được xây dựng nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất trên ba lĩnh vực chính. Đó là trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản. Tiêu chuẩn được xây dựng với mục tiêu tạo nên nền nông nghiệp an toàn, bền vững. Khi đáp ứng được tất cả các tiêu chí, doanh nghiệp sẽ được cấp chứng nhận tiêu chuẩn GLOBALG.A.P.

GLOBALG.A.P. đảm bảo các yếu tố nào?

Hạn chế tối đa việc sử dụng phân bón trong trồng trọt, chăn nuôi là mục tiêu chính mà tiêu chuẩn hướng đến. Bởi phân bón là chất có tác động tiêu cực đến tuổi thọ đất nông nghiệp cũng như môi trường xung quanh. GLOBALG.A.P. được xây dựng với cam kết đảm bảo các yếu tố sau:

Đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và độ an toàn của sản phẩm

Đảm bảo về điều kiện làm việc, sức khỏe an toàn cho người lao động

Đảm bảo điều kiện sinh sống của vật nuôi cũng như cách thức nuôi dưỡng

Đảm bảo sản xuất thân thiện với môi trường

Đảm bảo các tiêu chí liên quan đến quản lý cây trồng, hệ thống quản lý chất lượng, quản lý dịch hại tổng hợp, hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn.

Những lợi ích của nhà sản xuất khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn GLOBALG.A.P.

GLOBALG.A.P. là tiêu chuẩn mang tính toàn cầu, đem đến nhiều lợi ích cho nhà sản xuất.

GLOBALG.A.P. giúp doanh nghiệp cải thiện quy trình sản xuất

Thông qua việc xem xét, đánh giá các yếu tố, GLOBALG.A.P. phân tích và chỉ rõ những điểm chưa đạt của nhà sản xuất. Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh và cải thiện quy trình sản xuất của mình. Tiêu chuẩn này cũng đưa ra các hướng dẫn giúp doanh nghiệp có thể áp dụng và quản lý nông nghiệp một cách hiệu quả. Khi cải thiện, xây dựng hệ thống quản lý, quy trình sản xuất hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. 

GLOBALG.A.P. giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng, đối tác

GLOBALG.A.P. tương ứng với bộ tiêu chuẩn quốc tế. Bởi vậy, khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn sẽ giúp tăng giá trị các sản phẩm của doanh nghiệp. 

Sản phẩm của các doanh nghiệp đạt chứng nhận GLOBALG.A.P. luôn được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao. Chứng nhận GLOBALG.A.P. giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường ra quốc tế, làm đa dạng hóa nguồn khách hàng.

Tại Việt Nam, VietGap và GLOBALG.A.P. là hai tiêu thực hành sản xuất nông nghiệp tốt phổ biến. Tuy nhiên, so với tiêu chuẩn VietGap thì tiêu chuẩn GLOBALG.A.P. được áp dụng rộng rãi hơn. Bởi tiêu chuẩn này là tiêu chuẩn quốc tế đưa ra các yêu cầu về vai trò và trách nhiệm của nhà sản xuất với sản phẩm và kiểm soát độ an toàn thực phẩm nghiêm ngặt, khắt khe hơn. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com