Làm thế nào để được cấp chứng nhận tiêu chuẩn Eco-passport?

Tiêu chuẩn Eco-passport vốn là một hệ thống chứng nhận độc lập. Tiêu chuẩn này quy định về các loại hóa chất được sử dụng trong ngành may dệt điển hình như thuốc nhuộm hay chất phụ trợ. Đặc biệt, đây còn là tiêu chuẩn được các thương hiệu và nhà sản xuất lớn đánh giá khá cao về độ đáng tin cậy. Vậy làm sao để được cấp chứng nhận Eco-passport?

Làm sao để được cấp chứng nhận tiêu chuẩn Eco-passport?

Để được cấp chứng nhận Eco-passport, đầu tiên đối tượng tham gia cần tiến hành sàng lọc hóa chất theo mã số CAS. Điều này được thực hiện thông qua việc so sánh các thành phần sản phẩm dựa trên các thông tin trên tờ khai. Những thành phần này sẽ được đối chiếu với danh sách các hóa chất bị cấm hoặc hạn chế.

Tiếp theo, các hóa chất sẽ được phân tích để xác định độ an toàn của chúng. Bước này giúp dẫn đến kết luận có nên đưa các hóa chất ấy vào sử dụng trong sản xuất dệt may hay không?

Sau khi kiểm tra được độ an toàn của hóa chất, điều kiện làm việc, kế hoạch quản lý môi trường cũng cần được đánh giá và xem xét. Đây là một bước không bắt buộc. Do vậy, đối tượng nộp đơn xin cấp chứng nhận có thể xem xét có cần thực hiện bước này hay không?

Lợi ích mà chứng nhận Eco-passport mang lại là gì?

Khi đạt được chứng nhận, Eco-passport sẽ giúp thương hiệu khẳng định được uy tín và độ đáng tin cậy của mình. Vì thông qua chứng nhận, đối tượng sẽ chứng minh được cách tiếp cận bền vững của mình và sự lựa chọn đúng đắn khi tìm nhà cung cấp.

Ngoài ra, tiêu chuẩn còn giúp đối tượng áp dụng dễ dàng tiếp cận toàn diện với các hóa chất. Eco-passport còn được xem là phương pháp hoàn hảo để thực hiện chính sách hóa học xanh. Đồng thời, tiêu chuẩn còn đảm bảo không có bất kỳ chất độc hại nào có mặt trong môi trường làm việc.

Thông qua đó, an toàn trong lao động cũng như sức khỏe của người tiêu dùng cũng sẽ được đảm bảo. Khi đã đạt được chứng nhận, quy trình kiểm nghiệm sau đó không chỉ được rút gọn mà còn có thể góp phần tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

Tiêu chuẩn Eco-passport vốn mang lại nhiều lợi ích cho ngành may dệt. Không chỉ đảm bảo an toàn cho người lao động, tiêu chuẩn còn góp phần xây dựng một môi trường làm việc đạt chuẩn. Ngoài ra, đây còn là tiêu chuẩn hướng đến sức khỏe và lợi ích chung của cả cộng đồng. Do vậy, việc đạt được tiêu chuẩn là điều cần thiết để có thể khẳng định được thương hiệu cũng như tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com