Làm thế nào để đạt chứng nhận tiêu chuẩn RCS 100 - Recycled Claim Standard?

Khi nhắc đến vấn đề tái chế thì RCS 100 là một trong những tiêu chuẩn được nhắc đến đầu tiên. Đây vốn là tiêu chuẩn được thiết lập bởi Textile Exchange. Tiêu chuẩn RCS 100 này có ý nghĩa đặc biệt trong việc giảm tiêu thụ tài nguyên và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn còn hướng đến mục đích xác định hàm lượng tái chế trong sản phẩm. Vậy làm thế nào để đạt được chứng nhận RCS 100 - Recycled Claim Standard?

Làm thế nào để đạt chứng nhận tiêu chuẩn RCS 100?

Các doanh nghiệp, tổ chức nếu muốn đạt được RCS 100 trước tiên cần tìm được tổ chức chứng nhận uy tín và đáng tin cậy. Sau đó, các đối tượng áp dụng sẽ tiến hành ký hợp đồng với tổ chức đó và chuẩn bị các tài liệu liên quan. Khi đã chuẩn bị xong những tài liệu cần thiết, các chuyên gia sẽ tiến hành việc đánh giá.

Những tài liệu sẽ được xem xét, đồng thời thủ tục được tiến hành theo các yêu cầu của RCS. Tiếp đến, các doanh nghiệp sẽ chờ kết quả đánh giá từ các chuyên gia. Với những điểm không phù hợp cần được tiến hành khắc phục nhanh chóng. Sau khi đáp ứng được những yêu cầu của tiêu chuẩn, đối tượng áp dụng sẽ nhận được chứng nhận phạm vi SC.

Sự tuân thủ tiêu chuẩn sẽ được xác minh bằng những cuộc kiểm tra bất ngờ. Cuối cùng, các doanh nghiệp cần liên hệ với tổ chức đã ký hợp đồng ban đầu để xin cấp giấy chứng nhận.

RCS 100 mang lại những lợi ích gì?

Việc đạt được chứng nhận giúp các doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu cũng như khẳng định uy tín và độ đáng tin cậy của mình. Đối với sản phẩm, tiêu chuẩn giúp kiểm tra một cách chính xác và minh bạch về hàm lượng vật liệu tái chế.

Đây là một trong những cơ sở giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như thúc đẩy sự bền vững của doanh nghiệp. Thông qua đó, người tiêu dùng có thể yên tâm và tin tưởng hơn khi lựa chọn sản phẩm.

Chứng nhận RCS 100 đảm bảo được những điều gì?

Khi đạt được chứng nhận RCS 100, các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc một cách minh bạch và chính xác. Đồng thời, tiêu chuẩn đảm bảo sản phẩm có ít nhất 5% hàm lượng tái chế.

Tiêu chuẩn RCS 100 có phạm vi áp dụng rộng rãi điển hình như các ngành may mặc hay sản xuất giấy, nhựa tái chế. Chính vì mang lại nhiều lợi ích cho cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất nên việc đạt được tiêu chuẩn là điều cần thiết. Với một quy trình rõ ràng hy vọng có thể giúp các doanh nghiệp, tổ chức dễ dàng đạt được tiêu chuẩn.  

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com