Làm thế nào để đạt chứng nhận tiêu chuẩn FDA?

Hiện nay, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, để có cơ hội du nhập vào thị trường này đòi hỏi các mặt hàng cần đáp ứng được yêu cầu cao mà Mỹ đề ra. Và tiêu chuẩn FDA là một trong những chứng nhận mà doanh nghiệp cần có. Vậy làm thế nào để đạt chứng nhận tiêu chuẩn? Cùng tìm hiểu nhé!

Tổng quan về chứng nhận FDA

FDA - Food and Drug Administration được quản lý bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Mục đích của tiêu chuẩn là nhằm bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng thông qua các quy định giám sát nghiêm ngặt trong an toàn thực phẩm. FDA đưa ra yêu cầu bắt buộc doanh nghiệp phải chứng minh được tính an toàn và hiệu quả của mặt hàng bán ra.

Dưới đây là danh sách hàng hóa được FDA coi là thực phẩm.

  • Rau củ quả
  • Hải sản
  • Thịt động vật
  • Sản phẩm từ trứng và sữa
  • Các loại bánh kẹo
  • Sản phẩm hỗ trợ ăn kiêng
  • Thực phẩm đóng hộp, đông lạnh

Làm thế nào để đạt chứng nhận tiêu chuẩn FDA?

FDA có ý nghĩa rất lớn với doanh nghiệp muốn gia nhập thị trường Hoa Kỳ. Vậy làm thế nào để đạt chứng nhận? Câu trả lời chính là doanh nghiệp cần tuân thủ đúng các quy định khắt khe của tiêu chuẩn. Đầu tiên, cơ sở sản xuất phải xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng liên quan đến sản xuất, đóng gói, lưu trữ của riêng mình. Và cần phải chứng minh được những tiêu chuẩn này là đạt yêu cầu.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chứng minh hàm lượng trong sản phẩm của mình đúng với quy định. Về bao bì đóng gói cần có nhãn mác rõ ràng để hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết về các thành phần có trong sản phẩm, giúp họ lựa chọn được mặt hàng phù hợp với nhu cầu sản xuất của mình.

Đặc biệt, các sản phẩm muốn được xuất khẩu sang Hoa Kỳ thì doanh nghiệp phải triển khai thêm chương trình hành động về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chương trình này bao gồm các yêu cầu: chứng minh nhân viên đủ trình độ chuyên môn, xác định nguy cơ về sinh học, hóa học và biện pháp ngăn chặn, xác định rõ các thông tin sản phẩm, có kế hoạch thu hồi cho sản phẩm bị lỗi…

Có thể thấy việc đạt chứng nhận tiêu chuẩn FDA không phải là điều dễ dàng. Để có chứng nhận này, doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình áp dụng cụ thể, rõ ràng. Và nếu cơ sở sản xuất cần sự trợ giúp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn về tiêu chuẩn. Chúc các bạn thành công trong việc áp dụng FDA vào hệ thống của mình. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com