Làm sao để đạt chứng nhận tiêu chuẩn WRAP?

Cùng với chứng nhận OEKotex, tiêu chuẩn WRAP là một trong hai tiêu chuẩn quan trọng của lĩnh vực dệt may, giày dép. Để được cấp chứng nhận tiêu chuẩn này, doanh nghiệp cần đáp ứng tất cả yêu cầu cho WRAP đề ra. Chính bởi vậy, nếu không có hiểu biết nhận định về tiêu chuẩn thì việc đạt chứng nhận không phải là điều dễ dàng. Và để giúp khách hàng có thể đạt chứng nhận WRAP nhanh chóng, chúng tôi sẽ chia sẻ quy trình chuẩn trong bài viết dưới đây.

Quy trình đạt chứng nhận WRAP nhanh chóng, dễ dàng

Làm thế nào để đạt chứng nhận WRAP là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra cho chúng tôi trong thời gian gần đây. Thực ra, quy trình chứng nhận tiêu chuẩn không quá phức tạp, bạn chỉ cần tuân thủ đúng theo các bước dưới đây. Đầu tiên, giống với mọi chứng nhận khác, với WRAP, bạn cũng cần bắt đầu từ bước nộp hồ sơ. Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin cơ bản cho WRAP. Đồng thời cần nộp lệ phí đăng ký 1195 đô la Mỹ.

Tiếp theo đó, doanh nghiệp cần tự tiến hành đánh giá trước kiểm toán. Điều này nhằm chứng minh việc doanh nghiệp đang áp dụng các thông lệ tuân thủ xã hội trong tối thiểu 90 ngày. Bước thứ ba trong quy trình chứng nhận chính là giám sát. Khi đã hoàn thành đánh giá trước kiểm toán, doanh nghiệp cần lựa chọn một tổ chức giám sát thực hiện kiểm toán dựa trên cơ sở 12 nguyên tắc của WRAP. Thời gian để doanh nghiệp hoàn thành việc kiểm toán là 6 tháng kể từ ngày nộp lệ phí đăng ký. 

Sau khi có báo cáo từ tổ chức giám sát, WRAP sẽ kiểm tra các thông tin cung cấp đã đạt yêu cầu chưa. Nếu còn thiếu sót hay có vấn đề cần khắc phục, WRAP sẽ thông báo để doanh nghiệp bổ sung. Và nếu doanh nghiệp đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu của tiêu chuẩn thì tổ chức sẽ cấp chứng nhận.

Chứng nhận tiêu chuẩn WRAP có mấy loại?

Hiện nay, chứng nhận WRAP được phân thành 3 loại. Đó là chứng nhận bạch kim, chứng nhận vàng và chứng nhận bạc. Doanh nghiệp được cấp chứng nhận nào phụ thuộc vào mức độ kiểm toán thể hiện sự cam kết và tuân thủ các nguyên tắc do WRAP đề ra.

Các mức chứng nhận khác nhau sẽ có hiệu lực trong khoảng thời gian khác nhau. Nếu như chứng nhận bạch kim có hiệu lực trong vòng 2 năm thì chứng nhận vàng chỉ có hiệu lực 1 năm và 6 tháng là thời gian hiệu lực của chứng nhận bạc. Các doanh nghiệp để đạt được chứng nhận bạch kim thì phải trải qua 3 lần kiểm toán liên tiếp mà không phải thực hiện hành động khắc phục.

Với những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề “Làm thế nào để đạt chứng nhận tiêu chuẩn WRAP?”. Và nếu như bạn vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp thì hãy để lại câu hỏi để chúng tôi hỗ trợ nhé! Chỉ cần bạn để lại liên hệ, đội ngũ nhân viên của công ty sẽ phản hồi trong thời gian nhanh chóng. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com