GIỚI THIỆU VỀ CHƯƠNG TRÌNH GREEN LABEL - GHI NHÃN XANH CỦA SINGAPORE

Năm 1994, Green label - Nhãn xanh Singapore đã gia nhập hàng ngũ của Mạng lưới dán nhãn sinh thái toàn cầu (GEN), đưa chứng nhận nhãn xanh địa phương ngang hàng với chứng nhận của hàng chục nhãn quốc tế khác. Sự hợp tác này đã củng cố thêm tính xác thực của Nhãn xanh Singapore và mở rộng cơ hội kinh doanh tại hơn 43 quốc gia bao gồm Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Chương trình Dán nhãn xanh nâng cao của Singapore cho các sản phẩm giấy và bột giấy (SGLS nâng cao) đã được triển khai vào tháng 1 năm 2017 để giải quyết tình trạng không có quản lý đất than bùn và quản lý lửa trong danh mục này. Kế hoạch nâng cao này yêu cầu các công ty cải thiện việc quản lý đất than bùn của họ và cam kết phát hiện sớm và dập tắt các đám cháy khi chúng xảy ra. Các công ty cũng phải tuân thủ các yêu cầu hiện có về việc không đốt cháy rừng trồng của họ. SGLS Nâng cao đã được trao chứng nhận ISO/IEC 17065 cho phạm vi các sản phẩm giấy và bột giấy kể từ năm 2019.

Trong khi nhu cầu về các sản phẩm bền vững với môi trường chỉ tăng theo cấp số nhân trong những năm gần đây, nhu cầu về các giải pháp bền vững là một vấn đề muôn thuở. Nhận thấy nhu cầu cải cách từ rất sớm, Hội đồng Môi trường Singapore (SEC) đã thực hiện bước đầu tiên để đưa phong trào xanh đến Singapore vào năm 1992. Họ đã hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA) để tạo ra một quy trình chứng nhận xanh thực sự tuân thủ các tiêu chuẩn các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất - ISO14024, khi đánh giá bất kỳ sản phẩm nào.

Chương trình dán nhãn xanh Singapore (SGLS)

 

Đối tác tin cậy của bạn về chứng nhận xanh trong hành trình hướng tới sự bền vững của doanh nghiệp bạn

Được quản lý bởi Hội đồng Môi trường Singapore (SEC) từ năm 1999, Chương trình Dán nhãn Xanh Singapore (SGLS) là nhãn hiệu chứng nhận và tiêu chuẩn môi trường hàng đầu của Singapore với hơn 3800 sản phẩm độc đáo được chứng nhận trên 43 quốc gia . Chương trình này nhằm mục đích giúp công chúng xác định các sản phẩm thân thiện với môi trường đáp ứng các tiêu chuẩn sinh thái nhất định.

Nhãn xanh Singapore là Nhãn sinh thái loại 1. Nhãn sinh thái Loại 1 được xác minh độc lập bởi bên thứ ba dựa trên các cân nhắc về vòng đời. Nó giải quyết các tác động môi trường chính của một sản phẩm nhất định và đặt ra các giới hạn cho việc tuân thủ để giảm các tác động này. Để chứng nhận một sản phẩm theo SGLS, một sản phẩm phải được xếp vào một trong các danh mục sản phẩm của SGLS và đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với danh mục sản phẩm được chỉ định.

Các tiêu chuẩn chứng nhận cao của chương trình này cũng thúc đẩy và trao quyền cho các nhà sản xuất tuân thủ các thông lệ tốt nhất về môi trường quốc tế trong quy trình sản xuất của họ và tạo cơ hội cho họ mở rộng khu vực thông qua mạng lưới nhãn sinh thái toàn cầu. SEC là cơ quan dán nhãn sinh thái duy nhất ở Singapore là thành viên của Mạng lưới dán nhãn sinh thái toàn cầu (GEN).

Là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, được quản lý độc lập (NGO), SEC đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các tổ chức và cơ quan chính phủ để thúc đẩy các giá trị xã hội và môi trường lâu dài nhằm khuyến khích và đạt được sự bền vững về môi trường. Chúng tôi tìm cách đồng hành cùng các đối tác của mình và ghi nhận cam kết trở thành chủ sở hữu của họ trong việc hỗ trợ phong trào xanh trên toàn thế giới đặt trọng tâm vào tính bền vững lên hàng đầu.

 

Chương trình Dán nhãn xanh nâng cao của Singapore cho các sản phẩm giấy và bột giấy (SGLS nâng cao)

Logo

Description automatically generated

Việc sản xuất các sản phẩm giấy là một quy trình rất phức tạp và nhìn chung có tác động lớn đến môi trường. Các hoạt động sản xuất không bền vững như phá rừng tự nhiên trên diện rộng, giải phóng mặt bằng sử dụng lửa không kiểm soát và xả hóa chất độc hại vào hệ thống nước, tác động xấu đến môi trường.

Gỗ là một trong những nguyên liệu thô chính cần thiết cho các sản phẩm giấy và việc tìm nguồn cung ứng gỗ thường dẫn đến việc chặt phá rừng tự nhiên để lấy gỗ hoặc lấy đất trồng trọt. Cách kinh tế và hiệu quả nhất để giải phóng mặt bằng cho nông nghiệp hoặc đồn điền là đốt, đây vẫn là một thực tế phổ biến ở nhiều quốc gia.

Với sự quản lý phù hợp, việc thu hoạch gỗ bột giấy từ rừng hoặc rừng trồng có thể được thực hiện một cách bền vững. Chương trình Dán nhãn xanh nâng cao của Singapore cho phép các công ty áp dụng và tuân thủ các tiêu chuẩn và thông lệ quản lý rừng tốt và được công nhận. Ngoài ra, các tiêu chí quản lý lửa và đất than bùn trong chương trình này đánh giá sự sẵn sàng và cam kết của người nộp đơn để thực hành quản lý rừng bền vững trên đất than bùn và phòng cháy chữa cháy nhằm bảo vệ rừng trên đất than bùn và các khu vực khác được sử dụng để lấy nguyên liệu sợi. Các tiêu chuẩn này đảm bảo rằng các nguồn tài nguyên được thu thập hoặc khai thác từ rừng hoặc rừng trồng được thực hiện một cách có trách nhiệm và thân thiện với môi trường, giảm thiểu sự xáo trộn hệ sinh thái tự nhiên và bảo tồn đa dạng sinh học.

Bên cạnh việc đặt ra các tiêu chuẩn về quản lý rừng, SGLS Nâng cao cũng đặt ra các tiêu chuẩn về các hóa chất độc hại được thải ra trong quá trình sản xuất các sản phẩm giấy. Các hợp chất hóa học thường được sử dụng trong các quy trình sản xuất như bột giấy và tẩy trắng. Việc giải phóng các hóa chất này thông qua việc xả nước thải vào các vùng nước hoặc bề mặt đất sẽ gây ô nhiễm do tính chất bền bỉ, tích lũy sinh học và không phân hủy sinh học của chúng. Sự hiện diện của ô nhiễm như vậy sẽ làm hỏng hệ sinh thái và có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Chống suy thoái môi trường đòi hỏi một nỗ lực thống nhất giữa luật pháp của chính phủ, các nhà sản xuất công nghiệp và người tiêu dùng. SGLS Nâng cao đóng vai trò là mức tuân thủ tối thiểu để đảm bảo sản phẩm được chứng nhận được sản xuất và quản lý bền vững trong suốt vòng đời của sản phẩm.

 

Hội đồng Môi trường Singapore 

Hội đồng Môi trường Singapore (SEC) là một tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ (NGO) được quản lý độc lập và là một tổ chức có tính chất công cộng (IPC). Là một nhà lãnh đạo có tư tưởng về tính bền vững của môi trường, SEC tác động đến suy nghĩ và thực tiễn bằng cách thu hút các lĩnh vực 3P (Con người, Tư nhân và Tư nhân) thông qua một loạt các chương trình toàn diện: Giải thưởng Thành tựu Môi trường Singapore (SEAA), Giải thưởng Trường học Xanh (SGA), Singapore Green Chương trình dán nhãn (SGLS) và các chương trình chứng nhận khác, chẳng hạn như: Eco-Office Plus, Eco-Shop, Eco-F&B và Eco-Event. Ngoài ra, bộ phận Đào tạo và Giáo dục của chúng tôi cung cấp cho cộng đồng và các lĩnh vực kinh doanh cơ hội phát triển nhận thức, kiến ​​thức, kỹ năng và công cụ để bảo vệ và cải thiện môi trường của chúng ta vì một tương lai bền vững hơn.

CHỨNG NHẬN QUYỀN LỢI

A picture containing text, clipart

Description automatically generated

 

Công nhận

Nhãn xanh Singapore được công nhận rộng rãi bởi các bộ, cơ quan chính phủ, các chuyên gia mua sắm và công nghiệp trong khu vực.

Ngoài ra, các sản phẩm được chứng nhận Nhãn xanh Singapore đủ điều kiện cho điểm theo hệ thống đánh giá công trình lớn như BCA Green Mark Scheme, Malaysia Green Building Index, Hong Kong Beam Plus và Vietnam LOTUS.

 

Độ tin cậy

Được cấp độ tin cậy thông qua Mạng lưới Nhãn sinh thái Toàn cầu Hệ thống Nhãn sinh thái Phối hợp Quốc tế (GENICES) được Mạng lưới Nhãn Sinh thái Toàn cầu (GEN) công nhận, tuân thủ các tiêu chuẩn ISO 14024 & ISO 17065.

Nhãn xanh Singapore là Nhãn sinh thái loại 1. Nhãn sinh thái loại 1 là nhãn sinh thái dựa trên vòng đời và được xác minh bởi bên thứ ba. Nó giải quyết các tác động môi trường chính của một sản phẩm nhất định và đặt ra các giới hạn cho việc tuân thủ để giảm các tác động này. Điều này có nghĩa là các sản phẩm được chứng nhận Nhãn xanh Singapore không chỉ tính đến tác động đối với người tiêu dùng mà còn tính đến việc sử dụng nguyên liệu thô, vận chuyển, sản xuất và đóng gói sản phẩm. Do đó, các sản phẩm được chứng nhận Nhãn xanh Singapore sẽ không dễ bị 'rửa xanh' nhờ các tiêu chí chặt chẽ, đảm bảo cho người tiêu dùng và hỗ trợ họ đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn.

 

Cơ hội thị trường mới 

Các sản phẩm được chứng nhận Nhãn xanh Singapore sẽ dễ dàng được chứng nhận ở các quốc gia thành viên GEN khác và tiếp thị sản phẩm của họ ở nước ngoài. Chúng tôi hiện đang làm việc với các thành viên khác của GEN để làm cho các sản phẩm được chứng nhận Nhãn xanh Singapore dễ nhận biết hơn bởi các thành viên GEN khác.

 

Đạt được lợi thế cạnh tranh

Trong những năm qua, người tiêu dùng đãnhận thức rõ hơn về các vấn đề môi trường và tác động của việc mua hàng của họ đối với môi trường. Nhận thức rõ hơn này đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và công nghiệp đối với các sản phẩm và dịch vụ xanh. Việc sản phẩm của bạn được chứng nhận sẽ cho phép bạn tiếp thị sản phẩm của mình tốt hơn trong một xã hội đang đòi hỏi các doanh nghiệp phải áp dụng thực hành bền vững hơn.

Việc có các sản phẩm được chứng nhận Nhãn xanh Singapore giúp cải thiện hình ảnh công ty của bạn và tạo sự khác biệt với các đối tác của bạn.

 

Giảm thiểu tác động đến môi trường

Lựa chọn các sản phẩm được chứng nhận Nhãn xanh Singapore sẽ góp phần giảm thiểu tác động của doanh nghiệp bạn đối với môi trường. Quy trình chứng nhận SGLS tuân theo phương pháp đánh giá vòng đời, không chỉ xem xét tác động của người dùng cuối mà còn cả quy trình sản xuất, ghi nhãn và sử dụng nguyên liệu thô của sản phẩm.

 

Tiết kiệm chi phí

Tăng hiệu quả của các hoạt động sản xuất bằng cách loại bỏ các quy trình dư thừa, do đó dẫn đến tiết kiệm chi phí sử dụng năng lượng và nước trong sản phẩm được sản xuất bền vững.

THỦ TỤC CHỨNG NHẬN NHÃN XANH SINGAPORE

Timeline

Description automatically generated

Bước 1: Trước khi bạn

đăng ký Liên hệ với Ban thư ký SGLS để kiểm tra xem sản phẩm của bạn có nằm trong phạm vi chứng nhận SGLS hay không.

 

Bước 2: Thu thập các tài liệu hỗ trợ

Nếu sản phẩm của bạn được coi là được phân loại theo danh mục hiện có và đáp ứng các tiêu chí đánh giá, bạn sẽ cần thu thập các tài liệu hỗ trợ được nêu trong các tiêu chí.

  • Tất cả các báo cáo thử nghiệm phải từbên thứ ba được công nhận trên toàn quốc(SINGLAS phòng thử nghiệm được công nhận trong trường hợp của Singapore).

  • Tất cả các thư tuyên bố bắt buộc phải có chữ ký củaGiám đốc điều hành/Chủ tịch/Giám đốc điều hành hoặc cấp tương đươngcủa công ty nộp đơn.

  • Tất cả các tài liệu về quy trình sản xuất phải được ghi ngày tháng và có chữ ký củangười phụ tráchkỹ thuật của nhà sản xuất, tức là Giám đốc/Quản lý kỹ thuật

 

Bước 3: Nộp đơn đăng ký chính thức

Sau khi đạt được kết quả kiểm tra vàTẤT CẢkết quả đều vượt qua các yêu cầu nêu trong tiêu chí, vui lòng đăng nhập vào tài khoản của bạn để đăng ký trực tuyến. Nhấn vào đây để đăng ký một tài khoản mới.

Bạn sẽ cần gửi các tài liệu hỗ trợ sau:

  • Mô tả chi tiết về sản phẩm của bạn và thành phần của sản phẩm cùng với quy trình sản xuất

  • Báo cáo thử nghiệm từbên thứ ba được công nhận trên toàn quốcvà các tài liệu hỗ trợ theo tiêu chí/tiêu chuẩn sản phẩm SGLS có liên quan

  • Bất kỳ tài liệu nào khác theo yêu cầu của Ban thư ký SGLS

  • Ảnh sản phẩm

Lưu ý: Các đơn đăng ký không đầy đủ sẽ không được xử lý.

 

Bước 4: Xem xét đơn đăng ký 

Ban thư ký SGLS sẽ xem xét đơn đăng ký của bạn và thông báo cho bạn về kết quả trong vòng 3-4 tuần. Ngoài ra, bạn có thể đăng nhập vào Tài khoản của mình hoặc liên hệ với chúng tôi để biết trạng thái ứng dụng. Xin lưu ý rằng hóa đơn sẽ được xuất khi bắt đầu công việc. Thời hạn thanh toán là COD và thanh toán phải được thực hiện khi nộp đủ bộ chứng từ. Tình trạng hoàn thành các tài liệu sẽ được xác định bởi Ban thư ký SGLS.

 

Bước 5: Trao Chứng nhận Nhãn xanh Singapore

Khi phê duyệt đơn đăng ký, bạn sẽ nhận được email từ Ban thư ký SGLS.

THỦ TỤC CHỨNG NHẬN ĐỐI VỚI SGLS NÂNG CAO CHO CÁC LOẠI GIẤY VÀ BỘT GIẤY GIA HẠN

Diagram

Description automatically generated

 

CHỨNG NHẬN

Có thể nộp đơn xin gia hạn từ 3-6 tháng trước khi chứng chỉ hết hạn (tùy thuộc vào tính hợp lệ của chứng chỉ kiểm tra)

Để gia hạn các sản phẩm đã được chứng nhận hiện tại của bạn theo Chương trình Dán nhãn Xanh Singapore (SGLS) , vui lòng làm theo các hướng dẫn đã nêu dưới đây:

  1. Thư khai báo về bất kỳ thay đổi nào đối với sản phẩm và quy trình sản xuất.

    • Nếu không có thay đổi nào về sản phẩm và quy trình sản xuất, bạn cần cung cấp cho chúng tôi thư khai báo xác định rằng không có thay đổi nào về sản phẩm theo khai báo ban đầu.

  2. Chứng chỉ ISO 14001 từ nhà sản xuất

  3. Báo cáo thử nghiệm hợp lệ từcác tổ chức được công nhận trên toàn quốc của bên thứ baphòng thử nghiệm

  4. Đăng nhập vào Tài khoản của bạn để gia hạn trực tuyến

Xin lưu ý những điều sau:

  • Đối với các chứng chỉ hết hạn, nếu SEC không nhận được đơn đăng ký 30 ngày trước ngày hết hạn, thì nó sẽ được coi là một đơn đăng ký mới; hoặc

  • Nếu tất cả các chứng chỉ kiểm tra lại không đạt được SEC để cho phép hoàn thành đánh giá trong vòng 30 ngày kể từ ngày hết hạn (với điều kiện là SEC đã nhận được đơn đăng ký 30 ngày trước ngày hết hạn), thì nó sẽ được coi là một đơn đăng ký mới; và SEC sẽ xuất2cho khoản phí chênh lệch.

  • Trong trường hợp các danh mục đã được sửa đổi để đáp ứng các yêu cầu mới của ISO và GEN, sản phẩm cần đáp ứng tất cả các tiêu chí danh mục đã sửa đổi tại thời điểm đăng ký gia hạn.

Bạn nên gửi đơn đăng ký gia hạn từ hai (2) đến ba (3) tháng trước khi hết hạn để được tiếp tục chứng thực (không muộn hơn 30 ngày trước ngày hết hạn). Các sản phẩm muốn gia hạn sau ngày chứng nhận hết hạn sẽ được coi là đơn đăng ký mới.

Logo Nhãn xanh Singapore sẽ cần phải được xóa khỏi trang web của người nộp đơn và bao bì sản phẩm ngay sau ngày hết hạn chứng nhận nếu đơn đăng ký gia hạn chưa được nộp cho SEC 30 ngày trước ngày hết hạn.

 

Liên hệ với chúng tôi để bắt đầu hành trình chứng nhận của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Ms. Van Pham

Sales and Marketing Manager

Hotline (ZALO): 0933096426 - 0931796188

Email: van.pham@tcivietnam.com 

Phone: 028 2226 8288