Giải đáp thắc mắc về tiêu chuẩn FDA và tiêu chuẩn CE

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao những sản phẩm mà mình sử dụng lại có nhãn dán tiêu chuẩn FDA hay CE và ý nghĩa của các chứng nhận này là gì không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Tổng quan về chứng nhận FDA

Tiêu chuẩn FDA là tên viết tắt của U.S. Food and Drug Administration – cục Quản Lý Dược Và Thực Phẩm Hoa Kỳ. Chứng nhận ra đời nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm liên quan đến công nghệ hiện đại được kiểm soát nghiêm ngặt và an toàn đối với sức khỏe con người. Bên cạnh đó, các mặt hàng như vật tư y tế, vaccine, dược phẩm, mỹ phẩm,... phải đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của chứng nhận trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

Ngoài ra, trong một và trường hợp đặc biệt thì FDA sẽ tập trung chính vào những sản phẩm sau khi nó đã bày bán và tiêu thụ trên thị trường. Bằng cách này, tiêu chuẩn có khả năng đánh giá một cách công bằng và rõ ràng, phù hợp với tính chất thực tiễn của mặt hàng.

Phạm vi hoạt động của chứng nhận FDA

Tiêu chuẩn FDA được thành lập chịu trách nhiệm chính cho việc bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe của cộng đồng, nâng cao trách nhiệm và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Mặt khác, chứng nhận cũng hoạt động dựa trên những quy định chung về mặt pháp luật, kèm theo những yêu cầu không liên quan trực tiếp đến dược phẩm. Các vấn đề mà doanh nghiệp cần chú ý bao gồm vệ sinh môi trường cho đến kiểm soát dịch bệnh để nâng cao chất lượng cho sản phẩm của mình.

Chứng nhận CE là gì?

Nhãn dán CE là bằng chứng chứng minh rằng các sản phẩm của doanh nghiệp đã đảm bảo được những tiêu chuẩn thiết yếu trong luật định của Liên Minh Châu Âu. Chính vì vậy, tiêu chuẩn CE cũng được coi là tấm “hộ chiếu thương mại” có giá trị, giúp đơn vị mở rộng quy mô và tiếp cận đến những thị trường tiềm năng, rộng lớn. Không chỉ vậy, dấu ấn CE còn được công nhận tại nhiều quốc gia khác nhau, tạo điều kiện để các công ty phân phối sản phẩm đến tay những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Lợi ích của chứng nhận CE đối với doanh nghiệp

Nếu đạt được tiêu chuẩn CE, doanh nghiệp sẽ không còn phải lo lắng bất cứ vấn đề gì khi nhập khẩu hàng hóa vào châu Âu cũng như một số thị trường lớn như Mỹ, Úc, Iran,... Thậm chí, các yêu cầu khắt khe mà chứng nhận đưa ra cũng hỗ trợ doanh nghiệp thay đổi và cải tiến bộ máy sản xuất, tạo nên những mặt hàng tối ưu về chất lượng và mẫu mã. Điều này cũng hạn chế tối đa được các vấn đề tiêu cực có thể xảy ra, ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.

Bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn giải đáp được một số thắc mắc về tiêu chuẩn CE và FDA. Tóm lại, mỗi chứng nhận đều rất cần thiết để doanh nghiệp phát triển ổn định, có được một chỗ đứng vững chắc trên những thị trường rộng tiềm năng, rộng lớn!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com