Doanh nghiệp được lợi gì khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn GRS - Global Recycle Standard

GRS là tiêu chuẩn tái chế toàn cầu được thành lập bởi Control Union Certifications vào năm 2008. Sau đó, đến năm 2011, tiêu chuẩn này chuyển quyền sở hữu sang Textile Exchange. Tiêu chuẩn GRS đưa ra các yêu cầu về chứng nhận của bên thứ ba liên quan đến các thành phần tái chế, các hoạt động xã hội môi trường và hạn chế về hóa chất. Khi đạt chứng nhận GRS, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

GRS - Global Recycle Standard áp dụng cho những đối tượng nào? Nội dung của tiêu chuẩn bao gồm mấy phần?

GRS được sử dụng để xác minh thành phần tái chế có trong sản phẩm, bao gồm cả thành phẩm và bán thành phẩm.

Đối tượng áp dụng chứng nhận GRS

GRS bao gồm các công đoạn từ chế biến, sản xuất đến đóng gói, dán nhãn, kinh doanh và phân phối các sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế ít nhất 20%. Tất cả doanh nghiệp, công ty sản xuất các sản phẩm GRS đều có thể áp dụng tiêu chuẩn này. 

Nội dung chứng nhận GRS

GRS đặt ra năm yêu cầu cốt lõi của tiêu chuẩn tái chế. Các yêu cầu xã hội của GRS được thành lập dựa trên sự kết hợp các nguyên tắc của tuyên bố ILO và các nguyên tắc cơ bản về quyền tại nơi làm việc. Nội dung chứng nhận GRS bao gồm:

  • Phần A: Thông tin chung
  • Phần B: Yêu cầu xã hội
  • Phần C: Yêu cầu về môi trường
  • Phần D: Yêu cầu về hóa chất
  • Phần E: Công cụ và tài nguyên

Doanh nghiệp được lợi gì khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn GRS?

Khi đáp ứng được tất cả yêu cầu đề ra của GRS, doanh nghiệp sẽ được cấp chứng nhận tiêu chuẩn. Điều này mang đến nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Khẳng định thương hiệu, độ uy tín với người tiêu dùng, đối tác

Người tiêu dùng luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm của doanh nghiệp đạt chứng nhận GRS. Bởi những sản phẩm này đã được kiểm chứng về nguồn gốc nguyên liệu nên có thể an tâm khi sử dụng. Chính vì vậy, việc đạt chứng nhận GRS là rất cần thiết. 

Mở rộng cơ hội kinh doanh

Một khi đạt chứng nhận GRS, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được công nhận toàn cầu. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ có cơ hội được các khách hàng Quốc tế cũng như các công ty nổi tiếng đưa vào danh sách mua sắm của họ. Điều này không chỉ nâng cao hình ảnh thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Tiêu chuẩn GRS đưa ra các mục tiêu thúc đẩy sự đổi mới trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến sử dụng các nguyên vật liệu tái chế cũng như giảm tác động có hại của sản xuất đối với môi trường, con người. Khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích. Nếu bạn đang cần hỗ trợ tư vấn chứng nhận thì hãy liên hệ với công ty chúng tôi. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com